"punishment. "

7 0 0
                                    


Its been one week mula noong mangyari at matapos ang mission namin.Nagpunta kami sa mundo ng tao sa mission na muling tapusin ang mga nakatakas na kaluluwa sa sacred soul museum .Tanging may kakayahan lang ng soul technique control ang maaaring makasira ng kanilang kulungan kaya nangangahulugan na maaaring may nakapasok na Shika sa palasyo.

Ang Shika ay nanganghulugang isang grupo ng Darkins Dream Academyna pinamumunuan ni Dark in.Sila ang nagmamanman sa paligid at sa ibang mission na pinapagawa ng kanilang hari.Sila din ang inaasahan mula sa mabigat na mission. Mga makapangyarihan sila at hindi sila ang tipong tao na may kinaawaan .They don't have a fear and they believe in death. Kung oras na nila upang pumanaw they accept it habang lumalaban.Ganoon sila katapang at ganoon din ang mga royalties kasali na kami doon.Sa lahat ng pinaka makapangyarihan sa kaharian na ito ay ang tatlong anak ng hari na mga babae.Tanging isa lang ang kasama nila ngunit hindi ito lumaki sa palasyo kundi sa bayan at kahit isa samin ay wala pang nakakita sa princesa. Walang information na nakakaalam ang lahat ng mga bayan maliban lang sa palasyo. Mahigpit ang security nila kaya wala ni isa ang nagtangka na may makapasok sa palasyo.

Mula sa pinkamatapang na leader ng royalties ay ang kuya namin pero habang tinitigan ko ito na wala pa ring Malay ito ang pinakamahirap para saming magkakapatid.

"Chads,umuwi ka na muna sa palasyo at ako na ang magbabantay Kay kuya." Insist niya .

"Ayoko,ate." Pagtanggi ko na umuli naman siya sa tabi ko.

"Chads,sige na umuwi ka na muna sa palasyo ,hindi ka pa kumakain mula lahapon bukod doon nag-aalala na rin si Papa at Mama sa ginagawa mo. Umuwi ka na muna at ako na ang bahala dito.Huwag mo ng dagdagan ang problema nila."-ate cheska na nangungulit sakin.

" kumusta pala ang babaeng nasa kwarto ko?Is she okay, now?"tanong ko ng maalala siya.

"Wala pa rin siyang Malay hanggang ngayon."-ate cheska.

Matamlay na sagot niya na halatang pagoda.Nang bigla naman nagkatinginan kami ng may

" WO shin!!!!!!!! WO shin!!!!!!!! WO shin!!!!!!! WO shin!!!!! WO shin!!!!!! WO shin!!!!! WO shin!!!! "Pagbanggit niya sa pangalan ng isang tao ng paulit uli na napatingin naman uli sakin si ate na nagtataka.

" B!!!!Agh!!!!!!!!Bagh!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!"Dalawang malakas na pagsipa ang napalingon samin ng bumulaga  ito sa harapan namin ang sirang sirang Pintuan na napabuntong hininga si ate Cheska ng malalim.

"Ops,sorry......" Peace sign na sabi ni Shan 2x na nangangalaiti naman sa galit si ate Kay Ashra ng tinitigan lang siya nito ng wala lang.

"Ash!!!!!!ra!!!!!!!!!!!!!!!!" Sigaw niya na ngumiti lang ito na napangalumbaba na lang ako ng paulit ulit ko na lang sila nakikita na nag-aaway.

"Who?(what?)tanong niya na parang wala siyang ginawa.

" Don't tell me na hindi mo alam kung ano ang gusto Kong sabihin mo? "Sigaw ni ate.

" I didn't do anything wrong so why should I have to say those word?"-Ashra na nakaangat ang kilay na si Shan 2x lang ay nakatingin lang na parang  nanonood siya ng movie's.

"Ashra, baby maghingi ka na ng sorry sa ate mo?" Ako.

"I'm not a baby anymore and I didn't do anything wrong. Kanina pa kami kumakatok sa Pintuan pero kahit isa wala man lang na nagbukas kaya ayon sinipa namin atsaka hindi ko naman siya ginamit.Sanay na ako sa ugali niya na sobrang high blood, naintindihan ko naman,kuya............" Ngiti na sabi niya na napalunok na lang ako ng makitang may lumalabas na fire ball sa kamay ni ate at mas lalong lumalaki ito.Mukhang mapapagalitan na naman sila ni Papa.

"Ready!!!!!!!!!!!!!" Sigaw ni ate na pinapahanda si Ashra na umilag at bago pa niya maitapon bigla na lang may bumuhos sa kanya na tubig na napangiti na lang si bunso ng makita niyang basa si ate at nawala ang fireball niya.

      "The Legend Of Shine Academy Princess"Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon