Quoter's Pov.
"KOKOROKKOK!!"
Napakunot noo ako habang nakapikit.
Aga pa, eh! Whoever this is, can he/she shut the hell up? Halata namang nang-aasar lang s'ya para gisingin ako dahil hindi magkakaroon ng manok dito sa loob ng campus! At-- kilala kona pala itong s.r@ulo na'to, sino ba ang may lakas loob na sirain ang mga buhay ko araw-araw?
"Gising na."
"Ugh. Stop." I irritatedly said at nagtalukbong ng kumot habang tumalikod sakan'ya.
Pero ang bwisit! Hindi parin nakuntento! Niyugyugan n'ya pa ako ng mas malakas hindi tulad kanina.
"Wake up, Doreimon! Late na tayo." May halong paglalambing sa boses n'ya pero halata naman na ginagawa n'ya iyun para mapagising lang ako.
"Ugh. Stop." Ulit ko nalang.
Nakahinga ako ng maluwag at napangiti ng palihim ng wala na akong marinig na pagkukulit ng demonyo.
"DOREIMON!" Itinutok nya ang bunganga n'ya sa tenga ko.
Hinarap ko naman s'ya kasabay ng aking naiinis na reaks'yon.
"Nakakaintindi ka ba!? I'm sleeping here! Hindi mo ba alam na nakakaistorbo ka ng tulog!?"
Pero kaysa matakot o sumagot s'ya sa tanong ko ay ginantihan n'ya ako ng ngiti pa para mas lalo akong asarin.
"Good Morning!" He faced me with his sweet smile na konti nalang ay tahiin ko na talaga ang bunganga n'ya.
-_____________- Wal ngh.ya
Inihagis ko naman sakan'ya ang unan ko. Pero nakakainis isipin na nakailag ang demonyo.
"Walang gan'yanan, Doreimon!" Lumapit na s'ya saakin na dahilan para ikaatras ko. Sobrang lapit ng mukha n'ya kanina kaya I didn't hesitate to punch him in the head.
As expected, hindi naman s'ya nagreklamo. Instead, lalong lumawak ang ngiti nito.
Crazy demon. Biruin mo, demonyo na nga, baliw pa. Nice. He's a gifted one.
Bigla namang nanlaki ang mga mata ko ng may maalala ako.
"H-Hood." I suddenly whispered but enough for him to hear it.
He chuckled, "Don't worry, Doreimon. I won't tell anyone about it. It's our little secret!"
Nagpanic agad akong hinawakan ang ulo ko, but I can't help but to wear my facepalm emotion, the reason why he can't stop laughing now.
"Joke!" Habol n'ya pa na tumatawa.
He pretended that I wasn't wearing my hood! Argh, this Deminion!
I was about to stood up at bugbugin ang nasa harap ko pero inunahan na n'ya ako. Daig n'ya pa si Flash na lumabas palabas ng kwarto ko.
BINABASA MO ANG
Campus Personalities (Ongoing)
Teen FictionMeeting someone was fate, becoming friends was choice, but falling inlove with each other, was beyond their control. Campus Personalities. Famous Students. That's what they are all known. They are the prideful children of Carvtine High. They don't c...