Bookworm's Pov.
"Bye-Bye! Mwah!" and she left us with her overwhelming flying kiss.
"I..I freakin' did that?"
Hindi makapaniwalang tanong ni Snow saamin ng matapos na isang TV Show na ni-replay ang 'Loony Day' kahapon na pinaggagagawa n'ya noong nagse-serve sa canteen. At tulad ng inaasahan dahil wala s'ya sa katinuan kahapon, wala s'yang maalala at takang-taka s'ya sa ginawa n'ya. "How can I do s-such a thing!? That flying kiss is so.. so.. Grr!" At, mas pinili nalang n'yang kainin ang mansanas n'ya kaysa ituloy ang sasabihin.
Tanging iling at ngiti lang ang nagawa namin sa kan'yang tanong.
"Yes, you did~!" late na sagot ni Rhett dahil inubos n'ya muna ang palabok sa bibig n'ya, "You even crie--"
"Atatat! Shut it! I already heard enough! It's too embarrassing!"
Napatawa ng mahina si Rhett kahit puno ang kan'yang bibig ng pagkain, "Ba't nahiya kapa sakanila kung sinabi kong umiyak ka? You should be embarrassed by me dahil ako ang nakakita ng 'childish act' mo habang umiiyak. Haha! Y-You should have seen yo-- *cough**cough*"
Natameme kaming lahat dito sa mga inuupuan ng makita naming nabulunan si Rhett, wala lang pake itong si Snow. Naka-recover lang si Rhett sa paghimas ni Max sa likod n'ya.
"Psh, you shouldn't do that." inis na sabi ni Snow pero nakafocus lang ang mga mata sa juice na iniinom n'ya, "Dapat pinabayaan mo para matuluyan na."
We all know that ang lame ng biro o sinabi ni Snow pero, lahat kami ay napa halakhak sa kakatawa. Napanguso lang itong si Rhett sa walang puso ng matalik n'yang kaibigan na si Snow.
Naka-recover na ang karamihan sa biro ni Snow pero hindi ko alam ang nangyayari saakin at hindi ko maitigil ang sarili ko sa katatawa. Hanggang napansin ko na tumatawa rin s'ya.
Unti-unting napatigil kaming dalawa sa katatawa at napatigil narin dahil sa sobrang awkward ng atmosphere. Lalo na sa mga kasama namin rito na hindi mabura ang mga ngisi sa labi nila.
Grabe naman, oh. Kailangan bang i-big deal 'yun?
"Ang sweet na, itinigil n'yo pa."
Sabay kaming napahirit ni Gangster sa hindi magandang biro ni Snow (pero ikinatawa naman ng mga kasama namin). Parang wala man sakan'ya ang isinigaw namin at napakibit-balikat lang. Napabuntong-hininga nalang ako sa inis.
Nang tumunog ang bell na ibig sabihin ay kailangan nang pumasok sa classroom, una akong tumayo kaysa sa mga kasama ko. Makakalayo na sana ako sa gym kaso lang.
"Bebe Maica~!"
Parang naging statwa ako at hindi makagalaw sa narinig galing sa boses ng isang babae. Halos nakuha nga n'ya ang atensyon sa loob ng canteen, mabuti nalang ay unti-unti nang umalis ang mga ibang estudyante dahil kailangan na talagang pumasok sa room. Plano ko sanang ipagwalang bahala ang sigaw na iyun at maglakad papunta sa clasroom pero ayun nanaman.
She shouted that surname of mine, noong kami pa nung kapatid n'ya.
Maging si Gangster ay nahahalata ko nang naiinis sa sigaw ng kapatid n'ya. Maam Principal didn't mind, patuloy lang s'ya ng sumisigaw para kunin ang atens'yon ko at tumingin sakan'ya.
BINABASA MO ANG
Campus Personalities (Ongoing)
Teen FictionMeeting someone was fate, becoming friends was choice, but falling inlove with each other, was beyond their control. Campus Personalities. Famous Students. That's what they are all known. They are the prideful children of Carvtine High. They don't c...