Part12

78 4 0
                                    



Tahimik lang sila sa byahe na tumagal lamang ng labing-limang minuto at nasa tapat na sila ng bahay niya.


Tapat lang iyon ng kalsada kaya kitang kita niya na nagpapaikot ikot sa labas ang Lola niya.


Napangiwi siya,hindi kasi siya nakapagsabi dito na gagabihin siya.

Dala ng kagandahang asal yayakagin sana niya si Vince sa kanila.

Pero bumaba ito at dineadma siya,lumapit ito sa Lola niya.


Nagtatakang bumaba din siya ng kotse.

Hindi niya alam na magkakilala ang mga ito.



            “May problema po ba ‘La?” napangiti siya ng tabingi ng marinig ito.

Tanong nito sa Lola niya na kitang kita ang takot at pag aalala sa mukha.

There really is a problem, and the problem is the one at the back of Vince -She.

           “Ang akin kasing apo-”nakita siya nitong palapit kaya naputol nito ang pagsasalita,bumaling ito kay Vince na tiningnan din siya.

“Mabuti naman at naka uwi ka na”

Inakbayan niya ito,still tabingi pa din ang ngiting ipinakilala niya ang kanyang sintang si Vince.



            “Eh ‘La bumalik pa po kasi ako ng school ,eto nga po pala si Vince..ahm partner ko sa school paper activities.Vince meet my ever loving Lola.” Ngumiti ang Lola niya at tinapik tapik ang balikat ni Vince.



            Her heart sank and her whole system froze as he smile.


Yun ang unang ngiti ni Vince na totoo- hindi mukang halfhearted.If someone would ask her right there if she was inlove she would immediately answer “Yes” with a big smile.



Nangyari na ang kinatatakutan niya.Inlove na siya dito.She look away.Sa langit siya tumingin.



            “Magandang gabi po Lola” narinig niyang magalang na pagbati nito.Unti unti nanamang napapapaling ang ulo niya sa mukha nito.



She badly needs a distraction.




            “Magandang gabi din iho,Maraming salamat sa paghahatid mo sa apo ko,pumasok ka na muna sa bahay at maghapunan na, siguro’y hindi pa kayo nakain nitong si Sisy.”natutuwang aya ng Lola niya.




Vince would decline.”isip niya.










            “Sige po Lola”













            “Yun na yun?”napalingos siya ng akayin ito ng Lola niya sa loob ng bahay at sumama naman ito!





                                   “What did just happen!?” /(>.<)\ ???






            Habol tingin siya sa Lola niya at kay Vince , talagang iniwan siya ng mag ito sa labas?

The Campus Royal Couple &lt;3 [ON GOING]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon