Sexy Leticia--- Eleven

16.9K 308 4
                                    

'She is sitting down in one of the pool chair outside her house. Sun tanning is what she's actually doing. Not that she's expose with the sun dahil may malaking payong siya sa may ulohan. Big black sun glasses in her eyes. She actually doesn't need it, dahil hindi nga siya expose sa init ng araw. But she's hiding her swollen eyes. She's been crying for two days and two nights. Naiinis siya sa kanyang sarili, she certainly told Matt na okay lang sa kanya na dalawa sila sa buhay nito. But what is she doing right now, is opposite to what she said. Two days  ago dahil nagtatampo umalis siya sa apartment nito para sana mag unwind. She went shopping like crazy and went to a fancy spa. Have her nails done and her hair. She even took care of her eye brows. She wore sexy clothes on her way back to his place. Only to found out what was, he was doing. Nawala lang siya ng buong maghapon, then the other girl came over and they were drinking happily together.

'She smirked while looking at the big swimming pool in front of her. The blue water is sparkling, dahil sa sinag ng araw na tumatama dito at parang tinatawanan siya nito.
"Damn shit!" nasabi niya habang nakatingin sa tubig. Tumayo siya at naglakad palapit sa pool. Tinanggal niya ang suot na sun glasses saka nag dive sa tubig. She swim back and fort, hanggang sa mapagod at umakyat na, grab her sun glasses and head back to the chair. Kakaupo lang niya sa dating inuupuan ng lumapit ang isa niyang katulong dala ang grapefruit juice at one slice of cheesecake. Kasunod nito ang kanyang personal butler na si Mr. Mariano. Dala nito ang wireless home phone nila.

"Miss."

"Yeah?" sagot niya pero hindi ito nilingon. Bagkos sinuot niya uli ang sun glasses. "Damn eyebags." she murmured.

"Your mom's in the phone." saka lamang niya napansin ang hawak nitong phone sa kamay ng ibigay nito iyon sa kanya.

"Oh great another pain in my ass." hindi niya napigilang sabihin ng mahina. Pero alam niyang narinig ito ng katulong at ni Mr. Mariano. Kinuha niya sa kamay nito ang  phone. Hindi muna siya sumagot, tinignan niya ang dalawang tao na nasa harapan. Nakuha naman agad ng dalawa ang ibig niyang sabihin kaya mabilis itong umalis.

"Howdy mother." pauna niyang sagot sa Ina na nasa kabilang linya.

"Oh geezzzz... Danelle! Where the hell you've been at ngayon lamang kita nahagilap? It's freaking a month, and you never call me. Never return my call etc..etc.. What the F."

"People can guess instantly where did i get my cussing came from." Calm down mother will you?" This is my first fucking vacation ever, since 29 years ago." Ofcourse i should enjoy it, without you...and the press lurking around and dig something about my fucking life!" Halos hindi siya humihinga sa pagsasalita ng mabilis. Naiinis siya lagi kapag ang ina ang kausap. Umabot na siya sa idad na 29, erase that! almost 30 na pala, ang ina pa rin ang laging nagsasabi sa kanya kung ano ang gagawin. She is so damn tired of it, of her too ofcourse!

"Okay...okay... i was just gonna tell you that Reagan came over three weeks ago and ask for your address there. And actually honey within in two hours, his airplane will land in Ninoy Aquino International Airport."
excited nitong sabi sa kanya. Para namang bomba na sumabog sa kanya ang nalaman na balita.

"Are you freaking kidding me?" napataas ang kanyang boses na tanong sa ina.

"Who's kidding honey?" I'm God damn serious. Kung tumawag ka lang kasi sakin malalaman mo sana earlier. Not my fault sweetheart." kung nasa harapan lang niya ang Ina makikita at makikita niya ang mapanuyang ngiti nito sa kanya. Hindi na siya nakapagsalita dahil agad ng nagpaalam sa kanya ang Ina. Nagbilin pa itong alagaan niyang mabuti ang binata na darating.

"Oh crap!" crap!" mabilis siyang tumayo at naglakad papasok sa loob ng bahay. Nagtaka pa siya na sinalubong siya ng dalawang katulong at yumukod sa kanya. Hindi na lamang niya pinansin ang mga ito at tuloy-tuloy na siyang umakyat patungo sa kanyang kwarto.
She called Mr. Mariano using an extension phone. Sinabi niya ritong maghanda at aalis sila patungong airport. Handa na raw ito at naghihintay sa kanya. Yeah knowing her mom, she already informed him for sure.

'Kakauwi lang ni Matt galing sa LDS Company. Nagpunta siya doon after niya mag take ng exam. Tinanong niya ang receptionist sa ground floor kung nandoon si Letty at kung pwede niya makausap pero need niya ng appoinment. Nagpa appoinment naman siya ayaw rin tanggapin ng babae unless business related. Ganoon kahigpit, hindi basta-basta kausapin ang may ari ng companya. Pero nagmakaawa siya, and he end up being dragged outside the building by the guards.
'Magulo ang buhok, ang damit at pati ang kanyang ulo ay naguguluhan. Paano niya mahahanap ang babae gayong kahit sa companya nito ay ayaw siya papasukin. Dalawang araw na itong hindi nagpapakita sa kanya. Para na siyang maboboang sa pag iisip dito.
Hindi na niya alam kung paano hahanapin at kontakin ito. Miss na miss na niya ang dalaga. Ang amoy nito sa tuwing yayakapin niya. Her smile everytime she wake up in the morning. Ang paghihintay nito sa gabi tuwing uuwi siya galing sa club na pinapasukan. Lalong-lalo na ang makasabay ito sa pagkain at makitang magana itong kumain kahit simpleng luto lang ang kaya niya.

'Wala siyang maisip na dahilan kung bakit hindi ito umuwi sa kanya. Siguro baka busy lang ito at madami talagang ginagawa. Umupo siya sa sofa, napapikit siya ng maalala kung paano nila pinainit ang sofa noon. Kung ilang pagkakataon na doon sila humahantong sa mainit na pagtatalik.  Marami pa siyang mga alaala ng babae.

'Na traffic sila Letty kaya 15 mins after 4 oclock have passed ng makarating sila sa airport. Nakatayo siya habang suot pa rin ang kanyang malaki at black sun glasses.

 Nakalugay lang ang kanyang lagpas balikat na buhok

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

Nakalugay lang ang kanyang lagpas balikat na buhok. Arms crossed below her two mountains. Wala siyang pakialam kahit pinagtitinganan siya ng mga tao. She look like a celebrity, she might not be a true celebrity but she is famous of being an international model and an heiress. Her body guards are scattered around her, not obvious but people can tell. Hindi pa siya nakakatayo ng matagal ng makarinig siya ng mga tao na suminghap at yong iba ay tumili na para bang kinikilig.

 Hindi pa siya nakakatayo ng matagal ng makarinig siya ng mga tao na suminghap at yong iba ay tumili na para bang kinikilig

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

Napatingin siya sa tinitignan ng mga tao. Kahit na nakasuot siya ng sun glasses ay parang alam ng lalaki na nakatingin siya dito dahil ngumiti ito ng napakatamis. She let out a wide smile too. The man in his business suit none other than Reagan Mchartty.

'Nang makalapit ito ay hinapit siya nito agad sa beywang at hinalikan sa labi. It was just a smack kiss.
"Long time no see sweetheart, how you've been?"

She politely smile at him kahit hindi niya nagustuhan ang ginawa nito.
"Same all, same all Reag."

"Gorgeous as ever i say." matamis nitong ngiti sa kanya.

"Why, thank you." And so are you." ngiti naman niya pabalik sa binata.

'She didn't notice na may mga press at paparazzi na pala na kumukuha ng video at picture nila. Mabilis naman si Mr. Mariano sinensayan nito ang mga bodyguards niya. Hapit sa beywang na naglakad sila sa kanyang sasakyan na nakapadara. Agad silang nakasakay without any mishap.

A/N: Uy ang gwapo ni Reagan. Tinumbasan ang ka gwapohan ni Matt.

Sexy Leticia ( Completed )Where stories live. Discover now