TFK Chapter 15

524 21 8
                                    

Dedcicated to littlemissselle kasi gusto ko yung story niya. Lalong lalo na yung sa Prologue ng TD 'lam mo yun, yung sinasabi ko sa mga classmates ko. Kasi yung last part ng chappie ay ito yung nakasulat "I'm Casimir and I'm the Destroyer" whoho, yun ang gusto ko, parang movie hehe Hi ATE!!

Spread. Comment. Vote and be a fan.

-----------

Kathleen's POV

Nasa school na ako ng gantong kaaga. Time Check, 6:38 and imagine 7:20 pa yung classes namin. Mukhang alam niyo naman yung reason diba? Ay hindi pala. Bakit ba ang gaga ko? Kasi ganito yun. Tinatanong ko si Gracielle na isang writer ng mga biographies ng mga taong sikat. Kaya tinanong ko sa kanya,

---Flashback---

"Shelle mga anong oras ba pumapasok si Enrique?" Tinanong ko sakanya habang naglalaro ako sa iPhone ko ng Flappy Bird. 'Lam niyo yun yung feeling na naiinis ka sa Flappy Bird kasi hanggang 2 yung best score ko. Kailangan kayong mainggit, ang hindi maiinggit ay PANGET. Nandito kasi kami sa bahay ko ngayon. Or should I say amin ng pamilya ko.

"Mga 6?!" Sabi niya na parang hindi sure.

"Anong exact"

"Gaga hindi ko alam"

"Tss, yung palagi mo nalang na-oobserve"

"6:40"

"YES!" Sigaw ko sabay hug sakanya ng super higpit.

---End of Flashback---

Umupo lang ako sa waiting shed, katabi lang naman ng gate eh. Naghihintay ako kay Enrique. Kadiri bang pakinggan para sa babae? Well, para saakin eh hindi talaga eh. Mga 12 minutes akong naghihintay dito, bago siya dumating. Grabe 7:00 na, ang gaga ko para maniwala sa gagang yun. Ba't ba ang hilig ko magmura? Tumakbo agad ako sakanya.

"Uh-hi Enrique" Nag-wave pa ako ng 'hi' sabay ngiti ng hanggang tenga.

"..." Ganyan ba ako kaliit?

-___________________-

Ba't ba ang bilis bilis maglakad ng lalakeng 'to? Hinabol ko naman siya agad, syempre tumakbo ako, eh ang haba haba kaya ng biyas niya.

"Hindi naman ako ganyan kaliit diba?"

Hinarap niya naman ako at nagsalita "Fan ka ba? Magpapa-autograph? Asan ballpen at paper mo?"

Hindi naman ako fan eh crush ko siya, pero sige nalang. Kumuha ako ng sketch pad at kumuha ng marker at binigay ko sa kanya, kinuha naman niya yun at nagsalita.

"Sa susunod, wag ka ng lumapit okay?" Harsh ah.

Sinundan ko lang siya ng sinundan, hanggan sa sumigaw siya sa harap ko "Buntot ba kita?" kinilig naman ako kasi alam ko pick-up lines niya yun. Jeje ba? Hindi swaggers yun. Anong connect, ay bahala kayo maghanap pagod ako makipag-hide and seek. "Bakit?" Ngumiti ako ng abot tenga. "Gaga ka ba? Alam mo, hindi yun pick-up lines. Gusto kitang umalis at wag na magpapakita saakin, naiirita kasi ako sayo eh, nag-iinit ulo ko" Tumalikod siya at gusto ko pa sana siyang habulin pero parang hindi ako makagalaw kasi parang nakapako ako sa kinatatayuan ko. Parang ayaw na nga ng katawan at utak ko, pero gusto pa rin ng puso ko kahit nasaktan siya sa sinabi ni Enrique. Pero parang ayaw kong magalit sa kanya.

Tiningnan ko lang na maglakad siya palayo, kasi sabi ng crush ko, naiirita siya. Think possitive Kathleen, hindi ikaw ang reason. Think Positive. At nag-inhale-exhale lang ako dito para mawala ng kaunti yung sakit. 'Wag kang magpa-apekto sa sakit sakit na iyan. Joke lang yun ni Marzouk noh? Diba? Tama ba ako. Shet para na akong tanga dito kakatulala. Hayy makapunta na nga sa classroom, sayang yung effort kong maghintay ah. Mamaya nalang siguro, papansinin talaga ako nito.

The First Kiss [KathNiel <3]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon