Jungkook'sMy mother is standing right in front of me
"Son?" Nagulat kami pareho ng marealize namin na siya yung babaeng muntik makabangga kay allysa kanina
"How are you?" Naiiyak na sabi niya, she's a strong woman yet she's crying
Nagpasundo si tita allyna kaya ako nandito, and to my surprise
She's with my motherThe reason why I am alone, the reason of my sadness.
The woman who broke my heart
Hindi ko mapigilang magalit dahil iniwan niya ako pero hindi ko rin mapigilan na manabik sakanya.
Akala ko wala na talaga siya eh, pero ito siya ngayon
"Jungkook pakinggan mo sana ang paliwanag ng mama mo" tinapik ni tita ang balikat ko at binigyan kami ng isang ngiting nakapag alis ng kaba ko ngayon, ng galit na bumabalot sa puso ko.
Umalis muna si tita at iniwan muna kami ng mama ko para makapag usap
"Anak, alam kong madami akong kasalanan sayo, at maniwala ka pinag sisisihan ko lahat ng nagawa kong katangahan simula noong mamaray ang papa mo, sana mapatawad mo pa ako" umiiyak siya, kahit na galit ako sakanya, hearing her saying those words melts my heart
Di ko namalayang may luhang kumawala na sa mga mata ko habang nafkukwento siya ng mga nangyari sakanya noon.
Lahat ng kalapastanganang ginawa sakanya ng black gang at ang pagpapasailalim sa kanya sa impluwensya ng Hipnolexia drug, ang pagkawala ng memorya niya ang pagmamanipula sakanya nang hayop na Clerion nayon.
Lahat ng paghihirap niya sa kamay ng black gang ay sinabi nya sakin. Ang sakit isipin na ang ina kona kimuhian ko noon ay pinrotektahan pala kami laban sa masasama kahit na napag isipan ko pa siya ng masama ay hindi niya ako itinakwil na anak, napaka sama ko.
"Ma, I'm sorry" umiiyak kong sabi, hindi ko mapigilang maging emosyonal pagdating sa mga magulang ko
"Hindi ka dapat humingi ng sorry sa akin anak, ako dapat "
Umiling ako sa sinabi niya"Hindi po, mama wala po akong kwentang anak dahil pinag isipan ko kayo ng masama"
Pinunasan niya ang luha ko
"Anak mahal na mahal kita" at niyakap ako ng mahigpit
Ansaya ko, yan lang nararamdaman ko ngayon
"Tara na umuwi na tayo"
Third person's POV
everything is settled
Ngayon alam na ng lahat ang mga nangyari 5 years ago, ang mga kaganapang nagpabago ng lahat ng bagay sa buhay ng lahat.Mababakas sa mukha ng lahat ang saya nang ipaliwanag sakanila ni Sunny at Allyna ang dahilan ng lahat ng ito.
Ngunit alam nilang lahat na hindi pa ito ang katapusan, naghahanda na lamang sila upang hindi na muling matalo pa sa laban.
"Ahmm hija, pagpasensyahan mo na ako noon ha, kung medyo napaglayo ko kayo ni Hiro, medyo umiiwas kasi akong maging konektado sya sa kapahamakan, sana ay maintindihan mo ha, pero masaya akkong nagkita ulit kayo , sige doon muna ako ha"
Sambit ng ina ni Hiro na nakapagpasaya naman sakanilang dalawa ni Mika, dahil sa wakas ay tanggap na sila nito
"Paano bayan baby mik mik~ payag na siya papakasalan na ba kita?" Mapanlokong sabi nito
"Gagi! Ang bilis mo naman tsong! Manligaw ka muna uy!"
"What? Di pa ba tayo?"
"Hindi!"
Samantalang sa kabilang dako naman ay masayang nagkukwentuhan sina Marie at ang ina ni Taehyung ba si Georgina, halatang nagkakasundo ang dalawa dahil parehas sila ng interes sa buhay, lahat ay patungkol sa ka-kikayan.
"Waaaahh tita! Ang galing niyo pong mag design!"
Habang ipinapakita ni georgina ang kaniyang mga disenyong gown ay hindi mapigilang mamangha ni marie dahil sa galing nito, si Georgina ay isang primyadong fashion Designer na naka base sa korean.
"Gusto mo rin ba ng fashion designing? I'm willing to give you tips!"
"Waaahh talaga po? Talaga po? Waaahhh sige po! Sige po!"
Dinig ng lahat ang ingay nilang dalawa dahil sa lakas ng usapan nilang dalawa, tinawanan na lamang nila ang dalawa.
Makikita ang kasiyahan sakanila naging instant reunion din ito para sakanila, at panandaliang nagdiwang ng kasiyahan.
Pag-iisip ni allysa
Ansaya ko todayyy!
Ahhhh!"Mama!"
"Oh?"
"Si papa oh"Pag susumbong ko kay mama ang sarap sa feeling ng may tinatawag na mama waaahh
"Ano nanaman yan kin!" Yiiee namiss ko yung tawagan nilang 'kin'
"Hahaha bakit kin? Inaasar ko lang tong prinsesa ko, sobrang saya kasi eh"
"Oy sebaste! Tigilan mo nga, alam mo bang muntik ko ng masagasaan yang si allysa at jungkook"
Oo nga pala di ko inaasahan na siya pala yun ang liit talaga ng mundo.
"Hayy nako baka naman kasi ganun ka parin sa date mag drive?"
"Kaskasera tsk tsk"
"Che!"
Natawa nalang kami ni jungkook kasi para silang mga bata
"Ayy anak mag picture tayo, allysa cellphone mo na!"
Inilabas ko naman ang cellphone ko at nakatingin sila lahat sa cellphone ko kaya in-open ko kagaad nanlaki yung mata ko, shit!
"Hehe" napatingin ako sa kanila kasi naman! Bat ko nakalimutan na yun yung wallpaper ko? Tanga mo talaga seb!
"Is that me!?" Hala lagot galit siya
Nakatingin sila sakin lahat ng may mapanlokong tingin except kay jungkook na nagagalit na
Kasi naman nakalimutan kong yung wallpaper ko pala ay yung picture ni jungkook na natutulog nung nagpeprepare kami nong acquantance party aiissshh!
"Uyyy mukhang may something ahh" pang aasar ni papa
Ayy
"Papa!"
Nagtawanan lang sila, hah! Ahhh grabe may something agad? Eh picture lang naman yon tsk!Umalis nalang ako at pumunta sa garden, huhuhu kahihiyan to.
"Soo pinipicturan mo pala ako?, stalker?" What the!?
"Heck no!" Sabay ang malutong na irap ko sa hayup na lalaking to
Ano bang magagawa ko eh sa ang cute nya habang natutulog eh, kasalanan nya yun.
"Ah so how would explain that picture, that! Wallpaper to be exact!" Nakangising sabi niya
Wtf! Bakit ba kase di mo pinalitan ha!? Seb! Anong pumasok dyan sa kukote mo? Fudge!
"Kasalan mo yon! Kung hindi ka ba naman cute kung matulog edi sana di kita pinictu--- "
*gasp!* my gaaaasss what am I sayin'?At ayuun narinig ko na ang nakakagulat nitong tawa , arghhhh!
"So I am cute now? Do you have a crush on me?" Tumatawang sabi ng assuming nato
"wag feeler pwede? I-peeler ko yang balat mo eh, nang numipis naman kahit konti!"
Hmp! Nakakainis talaga tong dagang to ansarap ingudngud sa kinatatayuan niya eh
Tatayo na sana ako ng hilahin nya uli ako paupo, that is very unusual of him.
"Stay" seryosong sabi nito
Nagulat nalang ako sa sunod niyang ginawaO.O
Shit! Did he just hug me?, literally hug me behind my back!? Wtf!
Is this the end of the world???
O.O
BINABASA MO ANG
Once in a Pink Moon❤
Teen FictionFriendship... Family... Love... the sure thing about this story? something that you can't imagine. ------------ Thanks to Solyn Ziflo's Bookcover Shop <3 hihi @ryuchicken