When everything may seem so wrong, just follow your heart and everything will be alright...
And when the darkness conquers your life and war is about to start, just believe in someone you knew, none other than you...
And this darkness will fade out
And war would fall out.#############################
Allyna's point of view
I swear to God this war is about to start but ending it was far more early before it even started.
Ayoko ng patagalin pa itong mga nangyayaring to, hindi ko na kakayanin pa.
Ayoko ng may masaktan pang kahit na sino, lalong lalo na sa pamilya ko.Gusto ko ng makasama ang pamilya ko...
And there is only one solution.
I have to tore this stupid war,
that is to tame the fox again...Eto ako ngayon at papunta sa hideout kung saan sila laging pumupunta.
Ginamit ko muna ang mga luma kong gamit pati narin ang luma kong big bike, it's been a while.
*sigh* niready ko ang sarili ko
This is it. It's time to face reality.
This war's about to end. Finally...
.
.
.
.Isip ni Jungkook.
(Ang baduy no?, isip ni jungkook?)
"Yes?"
"Kookie, paki puntahan naman si allysa sa bahay ko, alam mo naman yon diba?
"You mean sa mansion mo?"
Yeah it's Mama allyna
"Yah! It's not a mansion, sasapukin talaga kita pag nagkita tayo eh!"
Oops... Ayaw niya kasing sinasabihang mansion yung bahay niya kahit na sobrang oa non sa laki, kaya di bagay ang simpleng "bahay" lang dun. Well mansion yon.
"Basta! Pumunta ka nalang dun, may nangyari kay allysa kanina kay pls paki bantayan naman siya,"
What happened?
"Bakit? Anung nangyari sakanya?"
"Uyyy~ bat sobrang nag aalala ka?"
Aisssh!
" ano ba mama, tinatanung kita dyan nilalagyan mo nanaman ng malisya!"
Yah she's always like that hayy isip bata talaga!
Ngayon ko lang napansin na magkamukha sila, parehas din ng ugali!"Pumunta ka nalang dun! Sus! Wala kang matatago sakin alam ko na yan, wag kang mag alala boto ako sayo!"
Aish! Talo naman ako sayo lagi eh, haish
Mapuntahan na nga lang yung liit nayun.I arrived early than what I have expected...
Pag talaga nag pupunta ako dito sa mansion ni mama naa-amaze parin talaga ako, anlaki kase tapos harapan niya mismo is play ground sila rin ata nag pagawa nun eh tapos namemaintain parin sya, ang astig din nila mama eh.
Tama na nga pasukin ko nalang si sebrina kawawa naman bakaa namatay nayun dun
S
inalubong naman ako ni manang fe, ang kasambahay nila mama.
Sabi ni manang Fe andun daw sya sa kwarto nya, yeah kase sya naman yung anak ni mama so dun naman talaga sya dapat, hayy di talaga kapani-paniwalang sya yung batang yun.
Ang cute kasi nung batang yun na anak ni mama at di naman kamukha! Sus
Andaldal ko na nahawa na ata ako sa liit nayun!
Bumungad naman sakin ang nag bibihis na si LIIT!
"Pwede namang maglock ng pinto diba?"
Aish! Babae ba talaga to?
"Waaaaaaahhhhhhhhhh!!!!! Tumalikoood kkkkaaaaaa!!!!!!!!"
Araaay ko!
Pinagbabato pa ako ng unan masakit din yun ah!"Waaaaaaahhhhh walaaaaa naa!" Nakakainis ka!"
Sige parin sya sa pag palo, nako akala naman nya ginusto ko yung mga nakita ko? No way
"Ano pang magagawa ko eh nakita ko na!? Alangan namang tumalikod pako? Eh nakita ko na nga!?"
Ang liit nga eh, LIIT nga talaga siya
Oh well kung iniisip nyong manyak ako? Pwes! Nagkakamali kayo, kase in the first place di ko ginustong makita yon!, second sya yung tatanga-tangang 'di nag lalock ng pinto, so obviously pag bukas edi syempre papasok ako!.
Third, maliit wala namang makita.Kaya wag kayong mag judge.
"Saka wala naman akong makita, masyadong flat." Pfft
"What!?!?" Oops nagalit na ang maliit
" o bakit ka ganyan maka tingin?"
"Bakit kaba kasi andito ha!?? Kainis ka!"
"Masama na ba?"
"Isa pa masasapak na talaga kita!"
O? Ano nanamang nagawa ko?, laki ng problema eh aksidente ko lang namang nakita yun.
"May sakit kaba talaga?, ano bang nangyare at bakit sabi nila maay masamang nangyari sayo? Eh mukhang wala naman sa galaw mong yan, nagawa mo pa nga akong batuhin ng unan, tsk"
"Alam mo? Ang haba nga ng sentence mo! Nakakainis naman yang mga pinagsasabi mo. Okay may masama ngang nangyare, and so? Don't tell me nag aalala ka kaya ka nagpunta dito?"
Haa! Anung sabi nya?
"Ha! Tss anung klaseng deduction yan? Nagpunta lang dito nag aalala na? Hindi ba pwedeng napag utusan lang akong bantayan ka ngayon?"
Assuming masyado tong liit nato
"K! Fine mag bantay ka dyan mag isa mo!"
Teka saan to pupunta? Saglit nag eenjoy pa akong panuoring naasar sya eh!
"Huy san ka pupunta?"
"Wala kana dun!"
Aba naman talaga
BINABASA MO ANG
Once in a Pink Moon❤
Roman pour AdolescentsFriendship... Family... Love... the sure thing about this story? something that you can't imagine. ------------ Thanks to Solyn Ziflo's Bookcover Shop <3 hihi @ryuchicken