Inspired po ako ngayon 😊
I dedicate this chapter to giuliamonteclaro28
Game kasi siya makipag-friends♥ yiieee thanksss 😘—0—0—0—0—0—0—0—0—0—0—
Allyna's point of view
I never thought that they can do their work faster than before, nag improve sila I can't deny that. Lalo na't nalaman nila kaagad na buhay ako at nakakamanghang ambilis nilang nalaman kung sino ang tunay kong anak.
Kaya sobra akong nag aalala ngayon dahil alam na nila, kilala na nila si Allysa at alam kong this is the start for their revenge, and I don't want Allysa to get involved and to get hurt. But I failed, muntik na nilang makuha ang anak ko.
Mawawalan ng kwenta ang pagtatago ko pati narin ang pag papanggap kong patay at tiisin ang hirap ng mawalay sa sarili mong anak, pero wala akong choice kundi ang lumayo at palabasing patay na ako.
I am left with no choice...
"Hmm-mm" nagising na si allysa
Nasa mansion kami ngayon at sasabihin ko na talaga sakanya ang katotohan.
"W-where.. Am I?.."
Alam kong naguguluhan na sya sa mga nangyayari at ayoko na syang masaktan pa...
"Anak..."
It makes me sad pag nakikita ko ang ganyang expresyon ng mukha niya
As if I have done something terrible... But yeah I already done something wrong, I abandoned her.
"I-s that r-really you?—
I mean.. You're already dead, b-but h-how come!? Wha-what is happening!?!? Am I dead??? Am I—"She's freaking out, oh! God
"Baby shhh shh I'm so sorry...sorry"
And I started to cry, cry my heart out..
"I'm so so so sorry! I-I don't want to be away from you allysa trust me I don't want! But we don't have a choice! Baby, we tried , believe me I tried... :'( "
I am now breaking down, I know how she feels and actually I don't have the right to cry because all along she's the one whose been abandoned by her mother! Argh! I'm such a fool, worthless mother!
"We?"
"So you mean alam din 'to ni papa?"
"All along alam nya to!? At 'di niya manlang sinabing buhay pa pala ang mama ko!?"
It breaks my heart to see her cry.. And she talking to me like this makes me realize that I made a wrong choice...
"It's not what you think allysa— let me ex—"
"Explain what? I'm sorry but I don't think I want to hear it.
Out!"I am shocked when she said that word, 'out?' It's not my daughter, it's not her!
*pak!
I was surprised when I did that but there is something that I want her to remember, one and only thing.
"You're being stupid, why don't you try to listen first brat!
Hindi ka namin pinalaki ng ganyan! Nagiging bastos kana, I am still your mother remember that. Child I just want to protect you kaya ako lumayo.. Kaya ako nagtago at nag panggap na patay na! Because that's the only way I could protect you and your father!"Ahh! I can't imagine myself doing nothing at palagpasin pa ang isang araw na hindi ko maipaliwanag ang lahat, hindi ko na ata kakayanin kung may isang araw na lilipas na kinamumuhian ako ng anak ko, di ko kakayanin
Damn! Those bastard gang I would really kill them!
Sinira nila ang 5 years na pagtitiis kong hindi makapiling at makasama ang aking anak!
Mga bwisit sila!!! Humanda talaga sila
"Protect? Saan? Saan mo kami poprotektahan mama?"
Now that she ask, alam kong di pa ito ang time na malaman niya yun
I don't think kaya niya? Pero I am sure malalaman niya to desidido na akong sabihin sakanya lahat, sooner."And who are those men in black kanina? Are they after you? Mama! Sagutin moko, kailangan kong malaman kase sasabog na ang utak ko!"
No I don't think you're ready...
"No, baby this not the right time, just calm your mind and relax magpahinga ka muna kailangan mo ng tulog, you will know it sooner, I promise"
After I said that I kissed her head and led towards the door and leave her with that confusion on her face... I'm sorry baby but I have to do this for your own sake.
For now I must settle this war once and for all...
—————
Seb's Point Of View
What is happening???
I really can't imagine that she's still alive...
Oh my!Di maisip na buhay pa siya! And all along alam ni papa yon! At itinago nila? Anung meron? Bakit kailangan niya kaming protektahan to the point na mag panggap pa siyang patay? What's happening!??
Arghhh! My head aches , lalo na pag naiisip ko yung mga nangyari kanina ahh!!!
And she really slap me. Waahh! Kaya di talaga ako makapaniwalang buhay talaga siya! Kase naalala ko noon nung pinagalitan niya ako dati nung bata pa ako dahil nawalan ako ng respeto sa mas nakakatanda sakin, at dahil daw antigas tigas ng ulo ko.
Siya lang ang ganung magalit kaya hinding hindi ko yun malilimutan agad, dahil yun yung unang beses kong sinabing 'I want to be like her'
Yeah kahit bata pa ako ay sobrang idol ko na si mama kase she's really cool. Kapag may mga mali sa mga nangyayari, andyan siya lagi para itama yun na ipaglalaban niya talaga ang katotohanan, that's her kaya idol na idol ko siya
kaya di ako makapaniwalang andito siya kanina , inisip kong ilusyon o panaginip lang yun kaya sayang at hindi ko siya nayakap, instead nangibabaw ang galit at pagkamiss ko sakanya kaya nasigawan ko siya, I deserve that slap...
I'm so stupid
Hayyy habang may nalalaman ako lalo akong naku-curious, kaya siguro hindi pa sinasabi ni mama ang totoo, yeah I know may dahilan pa ang lahat ng nangyayare, at paniniwalaan ko muna ang sinabi ni mama na hindi pa talaga ako ready...
The swirlling thoughts in my head drove me to a deep slumber
BINABASA MO ANG
Once in a Pink Moon❤
Ficção AdolescenteFriendship... Family... Love... the sure thing about this story? something that you can't imagine. ------------ Thanks to Solyn Ziflo's Bookcover Shop <3 hihi @ryuchicken