*natatarantang isip ni Seb*
Okay? Yah! Natataranta nga ako ngayon at 'di ko talaga malaman kung nasaan yung cellphone ko. Nakuuuu bigay pa naman ni papa yon and to think na touch screen yon kaya sigurado akong pinag ipunan yon ni papa kaya di maaaring mawala nalang yun ng basta basta! Ahhhhh! Nakakainis ka seb! San mo ba kasi nilagay yun???
Napaka ulyanin mo kasi eh! Ayan! First time mo na nfa lang mag kakaroon ng magandang cellphone iwawala mo pa!? Anung klase ka?
Ahhhh!
"Isip seb... San mo ba yun iniwan?"
Haayy andito ako ngayon sa school at nag paiwan na kila mika at marie dahil sa nawawala kong cellphone shanggala nasaan na ba kase yun?
Tanda ko talaga nasa akin pa yon bago ako pumasok saka nasa bulsa ko pa yon nung nakarating nako sa room...
San ba ako nag punta kanina???
Nooo!
Ohww NOOOO!
kahit na gusto ko pang bumalik dun sa paradise na yon, ayoko na kase alam kong makikita ko yung jungkook na panget nayon!
Tama baka dun ko nga yon naiwan , kase baka nalaglag sya nung nadapa ako eeh aiiissshh! Bat kase nalaglag pa eh
Ayoko talaga pumunta dun!
Wait...
Baka naman umuwi nayon sakanila kase uwian na siguro naman di na yon tatambay dun diba? Kase tapos na klase ussually silang mga lalake nasa computer shop na para mag laro... Yah! Tama! Baka nga wala sya dun!
Yes! Kukunin ko lang naman yung naiwan ko eh tama!
So naglakad na ko papunta dun sa secret garden pumasok ako dun sa malaking wall ng plants at tada!!!!
Ayan na andito nanaman ako sa paraiso na ito. Napaka ganda talaga ng mga bulaklak dito di ko mapigilang pumitas ng isa at inilagay sa bag hehe remembrance kase di na talaga ako babalik dito sa lungga netong jungkook nato.
Okay papaakyat nako sa tree house dahan dahan lang kase baka andun sya edi tatakbo nalang ako ng mabilis para di nya ko makita. Tama! Tama! Talino mo talaga!
Hoooooo!!!
Okay *sigh*
mukhang wala namang tao kase wala naman aking naririnig na ingay eh hayy nakooo dapat pala di ko pinaniniwalaab ang feelings ko kase sumablay nato nung una eh , yung feeling ko walang tao meron pala.
Dumaan ako sa hallway at sumilip lang muna sa kwarto at nung wala akong nakitang tao ay dieretso ako dun sa ilalim ng mesa sa kwarto kase naispotan ko kaagad yung cellphone ko ! Tama nga hinala ko andito yun! Yay! Yey! Nahanap ko din!
Pag talikod ko ay automatic akong napanganga ng makita ko sa sahig ang isang bunny na walang malay ohmayyyghaaad!
Si jungkook nasa sahig natutulog? Diba maarte to? Saka wala syang unan o sapin manlang? Aba ibang klase to ah
Di ko sya napansin agad nung kinuha ko yung phone eh
Nilapitan ko sya at aksidenteng nadikit ang kamay ko sa braso nya dahilan para malaman kong may sakit pala sya!!! *gulp*
Umaygawd!
Ang init nya grabe! Hala ka!
Dahan dahan ko syang ginising pero naalala kong tulog mantik nga pala to nakooo wala akong choice kundi ang buhatin sya paakyat sa kama nya okay kaya koto
Kahit na inis na inis nako sakanya di ko naman sya pwedeng iwan nalang dyan ng basta basta kase baka mamaya di ako patulugin ng konsensya ko eh..
Ayoko pa naman ng ganon tsk!
I am left with no choice. Okeh
Full force ko syang binuhat para makahiga sya sa kama
"Shocks! Pawis na pawis ano bang nangyare sayo?"
Hinubad ko yung damit nya para mapalitan pero oy di ako tumingin ah! Virgin pa yung mga mata ko no? Excuse me! Saka wala akong pag nanasa sa mukhang kuneho na yan no! Ha! Excuse me!
Pagkatapos ko syang mapalitan ng damit ay pumunta ako sa kusina para kumuha ng basin at maligamgam na tubig para mapunasan kawawa naman eh mukhang malala ang sakit.
"Sana parati kana lang may sakit , mukha ka talagang bunny! Kukurutin kita ahh - *pinch- ayan kitams di ka nagising"
Nakakamangha talaga nito matulog kahit anong ingay ang gawin ko kahit saktan ko wala eh tulog paden! Astig!
Nagluto narin ako ng lugaw well sabi ko nga mahilig akong mag luto kaya ayan nilagyan ko nalang ng note na initin nya nalang pagkagising niya kase wala naman akong balak na mag stay pa dito hanggang sa magising sya no saka mag gagabi naden pagalitan pako ni papa eh
Rich kid naman yan siguro may pupunta din dito mamaya , imposibleng wala diba?
So bago ako umalis tinignan ko kung bumaba ba or what yung lagnat nya well ganun parin naman siguro hindi namn agad agad mawawala yun kase di pa sya umiinom ng gamot kase nga ang hirap nya gisingin! Bahala na sya dyan iinom naman siguro yan pagkagising nya . Uuwi na talaga ako..
Okayyyy . Di ko talaga maiwanan to lalo na't di pa bumababa lagnat nya nakuuuuuuu
Jeon jungkook kung wala ka lang sakit tindyakan na kita kanina pa para magising ka!
Bat kasi nagkasakit to eh
"Tama hihintayin ko nalang na may pumunta dito hanggang mamaya for sure meron yan tama tama! "
So I am going to wait for an eternity kase antagal naman dumating nung mga kamag anak nito wala ba tong nanay?
Saka bat kase andito to natutulog eh edi ba may bahay sila at sama sama sila nung dalawa pang ugok na crush ng mga kaibigan ko? Bat mag isa to? Hayyy nako!
Okay maghihintay pako
Pasensya lang...
Haissshh! Bat antagal? Mag teten pm na ehh
Tumawag na nga ako kay papa na baka late nako makauwi kase nasa kaibigan ako at may sakit sya kaya di ko maiwan dahil walang kasama
Ayokong magsinungaling sa papa ko no! Saka wala namang sense kung magsisinungaling ako dun eh alam na alam nya ata kung nagsisinungaling ako eh pano nua kaya nagagawa yun???
Well hayyy! Antagal!
.
.
.
.
.
.10:30
.
.
.
.
.Okay uuwi na talaga ako, kahit na may sakit pa to bumaba naman na ng konti eh kase napunasan na sya so pwede na yun! Tama na ang pagihing concerned citizen!
Pababa na sana ako nun at nasa kalagitnaan na ako ng ladder sa tree house ay may tao akong ankita na papalapit kaya hinintay ko ito makalapit bago ako bumaba.
Nagulat ako sa nakita ko .
It can't be....
BINABASA MO ANG
Once in a Pink Moon❤
Roman pour AdolescentsFriendship... Family... Love... the sure thing about this story? something that you can't imagine. ------------ Thanks to Solyn Ziflo's Bookcover Shop <3 hihi @ryuchicken