Squater 07

21 1 0
                                    

Herchelle's POV

'Dreams are only dreams UNTIL you wake up and make them Real'

Sana panaginip na lang 'to. Yung tipong kahit hindi ko masyadong hinahangad in real life. eh hanggang imagination konalang sya. Ang kaso... kung ito lang ang kahinatnat.

Edi mas mabuti pang wag ng mangarap. Oo, dati si Maroon ang mundo ko. pero iba na ngayon. Mahal ko si Lucho.
At kung pwede... sya nalang sana ang groom ko.

Hayy, Nakakalungkot naman.

"Ok kalang?" tanong sakin ni Maroon.

papasok na kasi kami sa school habang sya ay nagda-drive. "...Oo, halata ba?" walang gana kong sinabi.

He sigh. "Makakalimutan mo rin sya." kaya bigla akong napakunot-noo.

"Hindi yun mangyayari. at sisiguraduhin kong hindi matutuloy ang kasalan nayan.!" Nang saktong pagkahinto sa kotse ay agad akong bumaba.

"Wait! I-im sorry. Herchelle pls." Habol nya sakin. pero tuloy-tuloy lang ako sa paglalakad.

Kung gusto nila ng kasal. Pwes, maghanap sila ng bride. Dahil hindi ako papayag na mapangasawa nya.!

Rashlene's Pov

"Bess... ung damo. tama na, baka makalbo mo" biro ko kay Herchelle habang nakatingin ito kila Lucho, kasama si Halley. (The one and only, Halley the echoserang higad. ^u^)

Pero imbis na pansinin ako ay patuloy lang sya sa pagbubunot. Nasa gilid kasi kami ng Lawn.Sinabi narin nya ung engange whatsoever nila ni Maroon. syempre, nakakainis.

kayo kaya ipakasal sa hindi nyo mahal.diba.

"Whats up guys... anyare kay herchy?" tanong ni Rishi pagkarating. "Anong trip nya? sya ba yung nakatokang magbunot ng grass dito? O baka naman pinalitan nya na si Mang.Kamay. Omg bess... Pano ka---" kaya agad ko syang pinektusan.

[si Mang.Kamay, isa syang all around trabahador sa school na'to, kasama narin ang pagpapaliit ng damo.]

"Wag ka ngang OA. tingnan mo nalang kaya yung nasa harapan." sabay turo kila lucho.

"Oww... OMG!!!!." gulat nya.

"Anong meron sa harapan?" pigilan nyo ko. Baka makasakal ako dito.

"Seriously?! Hindi mo ba nakikita. si Lucho kasama si Halley the great. eh parang close na sakanya. Ang sweet nga nila oh." sabay tapon ng masamang titig ni Herchelle sakin.

"Hehe. jk lang." Peace sign ko sakanya.

"Bakit hindi mo sugurin?" Singit ni Hazel pagkalapit samin.

"Hindi yan uubra. Si Herchelle lang ang mapapahamak." tugon naman ng isang babae na kakarating lang din.

"At sino ka naman.?" taas kilay na tanong ni Rishi.

"Sorry... Dette pala. cousin ni Lucho." Tumingin sakanya si Herchelle. sabay ngisi naman ni Dette.

"Gusto mong magalit. ilabas mo, wag dyan sa mga damo. dahil magsasayang kalang ng lakas.Ipakita mo kay Lucho na sayo lang dapat ang tingin nya. hindi sa ibang babae." paliwanag ni Dette.

She smirk. "Wag mong hahayaan na makuha sya ng higad nayun."

"Hey mga girlfriends ko. Hows your day?" nakangiting tanong ni Ash samin.

"Morning, girlfriend ko." bati nya sakin. Ngiti lang sinagot ko saka tumingin sa gawi nila lucho.

"Bakit.? anong problema?"

Nurture DreamTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon