❇Chapter 6

1.8K 52 0
                                    

Pasensya sa late update! At dahil bday ng suga ko! Naisipan kong mg update na rin!!
#HappySugaDay 🎉🎉

Chapter 6 - "Sobrang Mahal"

Kringgg* Kringgg*

Nakakailang tunog na itong alarm ko!! pero inaantok pa din kasi ako eh! Kasi naman eh! Yung kagabi kasi eh! hindi tuloy ako nakatulog ng maayos! Parang ayoko ng magpakita saknya!! nakakahiya sobra! pero teka?! bakit ako mahihiya?! eh sya unang humalik?!!!

"Hey! hndi ka pa ba babangon dyn?!" muntik nakong mapatalon dahil narinig ko ang boses nya!

"Sandali nlng--- " Bilisan mo, tandaan mo sinuswelduhan kita" sambit nya, aba! eh kagabi lng nkangisi pa syang pumasok ng kwrto nya! tapos ngayon ngsusungit na nmn!

"Oo na, you dont need to remind me" ani ko, saka tumayo na sa kama ko, nakita ko nmn sya na nakatayo pa rin sa pinto, nakapantulog pa rin sya, wala na nmn ba syang pasok?!!

"I'll give you 5 mins. ok!" tipid nyang sabi saka umalis, 5 mins?!! sa ilang minuto ba nun maayos ko agad ang sarili ko?! syempre kahit na maid lng ako kylangan kong maging presentable! Eh kailangan ko pa nga maligo, mgbihis, mgsuklay at mgboblower pa ako ng buhok, mglalagay pa ako ng pulbo, liptint at etc. paano ko yun magagawa sa loob ng limang minuto.

Hindi muna ako naligo, mamaya nlng naghilamos lng ako, ngayos lng ako ng buhok, ngpabango saka nglagay ng onting pulbo, at agad na lumabas sa kwarto ko.

Nadatnan kong nasa kusina si Jm, nakatingin sya sakin pero blangko lang yung mukha nya.

"Tatayo ka lng ba jan? wag mong hintayin yung pagkain pa ang pumunta sayo" ani nya, agad nmn akong pumunta sa harap nya at umupo na, andaming pgkain, may hotdog, sausage, egg,sinangag, natural na pang umagahan lng, niluto nya kaya to?

Agad akong kumuha ng ulam at kanin, parang ang awkward namn ng ganitong sitwasyon, hindi ko maiwasang mapatingin sa knya at nakatingin din sya, pero agad ko yun iniwas mula sa pgkatitig sa knya

"Tapos na ako, pakihugas nlng" ani nya saka umalis sa harap ko

Tulad ng sinabi nya, nghugas nako at ngwalis narin ng konti, nakita ko syang nanonood ng tv, mukha ngang wala syang pasok ngayon.

Pumasok muna ko sa kwarto ko at naligo muna, pagkatapos nun ay pumili lang ako ng masusuot and ang napili ko ay yung sleeveless na color red, at shorts lng hindi nmn gaano kaiksi to sakto lng! paglabas ko wala na si jm don sa sala, maybe naligo na rin sya.

tutal wala pa nmn syang inuutos sakin, nanood muna ako, nakailang lipat na rin ako ng channel, lumabas na din si Jm, naka black shirt lang sya at shorts, in short naka pangbahay lng cya.

"Wala ka bang pasok?" tanong ko, blangko pa ring ang mukha niya pero bgla nlng syang tumabi sakin at itinaas pa nya ang paa nya sa table.

"Kung meron diba dapat kanina pa ako wala rito. tss" ani nya.

"Ang sungit" bulong ko

"May sinasabi?" ---- " Wala! sabi ko ang gwapo mo. manood ka nlng!"

"Ilipat mo nga yan. walang kwentang palabas." ani nya saka inagaw sakin ang remote pero hindi ko yun binigay sa knya! ang ganda na ng palabas eh!

"Akin na nga." sambit ko

"Wag ka nga makulit dyn!!" Sabi nya na pilit pa rin inaagaw ang remote sakin! "Ehh, ang ganda na nga ng palabas eh!!" ani ko, Hindi ko na napansin na nasa ibabaw ko na pala sya, bgla ngkaroon ng katahimikan at ngkatinginan kami sa isat isa, npakaganda ng mga singkit nyang mata, color brown iyon at bagay na bagay sa knya, Kung malapitan pala ay napakaamo ng mukha nya pero sa loob ang sungit namn.

Destiny Of The Lost Hearts Where stories live. Discover now