6.3

615 17 2
                                    

Baby! wake up na its already 10 am na dikapa nag bre breakfast' jusme alas dyes pasado na pero itong anak ko tulog mantika parin napuyat yata kagabi ng dahil sa mga ninang at tita Dani niya.

Mom? still sleepy pa po ehh! 'sagot niya at nagtalukbong ulit ng kumot.

So! dina natin itutuloy ang pagpunta sa Ma---'I asked pero di natuloy agad ng bumangon at pumunta ng CR disya masyadong excited.

Baby? 'tawag ko sakanya.

Mom? I'll just take a quick shower wait me outside. ' sigaw niya sa loob ng CR.

Napakunot noo naman ako sa narinig ko! parang dalaga kung umasta.

Kiera? 'tawag ko ulit.

Yes mom? 'sagot niya habang yung ulo lang niya yung nakalabas sa pinto.

Your acting weird. 'sabi ko.

Mom! you promised me po yesterday diba na we will go to mall ? since aalis naman po tayo isama natin sila Tita ninang Den Tita ninang Ella and Tita Dani pati na din po si Nurse Jo 'sagot niya habang nagbibilang sa mga daliri niya napangiti nalang ako sa kalokohan ng batang to.

Come here baby! setdown ka muna dito. ' sabi ko sakanya habang tinatapik tapik yung kama and agad naman syang naglakad at umupo sa kama.

Baby! Your Tita Ninangs will be busy today pati Tita Dani mo. Tayo lang aalis kasama si Nurse Jo. 'paliwanag ko at medyo nalungkot naman siya.

Why mom? 'tanong niya ulit! ang kulit din nito eeh.

Because they have work kasi lalo na Saturday ngayon your Tita ninang Den may duty sa Hospital your Tita ninang Ella naman shes busy in her business while your Tita Dani nako patayang training yun sa volleyball kasi nga Sabado ngayon. 'paliwanag ko sa kanya habang hinahaplos ko yung buhok niya.

When can I see them again mom? 'jusme pang ilang tanong niya naba ito?

Maybe when their free na baby! but dont worry they always free naman pag ikaw yung maglalambing sa kanila kasi Love ka nila. 'sabi ko.

Okaaay Mom! maliligo na po ako . sabi niya.

Sinundan ko nalang siya ng tingin ng papasok na siya sa bathroom. Please dont grow too fast kiera!

Napangiti nalang ako ng biglang nag flash sa screen ko yung name ni Ysay.

Yes? 'sagot ko.

Hmm? is this Dr. Valdez? 'tanong niya habang tumatawa.

Sorry sir! You dialled wrong number' pagbibiro ko.

Okay I'll hang up na. sabi niya

Oy! grabi ka naman love parang nagbibiro lang yung tao eeh.

Oy? magsalita ka naman oh! love?
tiningnan ko ang phone ko hindi pa naman niya binababa pero bakit di siya sumasagot!
love? Hello? andyan ka paba?
Hello? Ysay? Hello?
*tototot*

Bigla nalang na off yung tawag.
Tatawagan ko na sana pero can't be reach na phone niya ano kaya nanyari non. Siguro tawagan ko nalang mamaya.

Still (ON HOLD)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon