Alyssa's POV
Lumabas ako sa kwarto at bagong ligo kung nakita si kiera. di ko pa napagsasabihan tong batang to.
Mommy? are you still mad at me? 'sabi niya.
Yes! kiera bcos you break my rules. 'sabi ko habang nakatingin sa kanya.
Im sorry mommy! please forgive me na po! 'sabi ni kiera na nakatingin parin sakin habang nagpapa awa effect.
Dra. Ly mauna na ako baka ma traffic pa po ako ee! 'sabi ni nurse jo.
ay oo nga pala jo! aalis kapala ngayon. pasensya na nakalimutan ko tuloy dahil sa nangyari kanina. ' sabi ko naman.
okay lang po yun. pero pano yan dra. wala kayong kasama dito. kayo lang ni kiera. ' sabi nya ulit.
were okay! cge na umalis kana para di kana ma traffic. Di pa ako tapos dito sa isa e! 'sabi ko sabay tingin kay kiera.
Hahaha! cge po! Kiera aalis na ako pakabait ka sa mommy mo. 'sabi ni jo.
Ingat po ate joan'sabi naman ni kiera. At tuluyan ng umalis si kiera binalik ko naman ang tuon ko sa anak kung matigas ang ulo at pinagalitan ko ulit. Bigla nalang may nag doorbell. Di kona sinilip sa peephole baka si Joan to may nakalimutan lang. Kaya salubong yung kilay ko habang nagbubukas ng pinto ng iniluwa nito ang dalawang mababait kung kaibigan!
Hi beeeeesh! 'ella shouted while hugging me.
ingay mo parin ella! ' sabi ko na natatawa.
Hi besh! how was your rest day?' sabi ni denden while nag be besobeso kami.
Arrgh! I dont know how to explain! 'sabi ko at napa upo nalang sa sofa.
So wheres kiera? 'tanong ulit ni den.
Besh? hali na kayo kumain na tayo dito. 'sigaw ni ella from the dining at nakita ko si kiera may bitbit ng fried chicken.
Thank you Tita ninang den for the food'sabi ni kiera.
Awe! your always welcome my baby inaanak! 'sabi ni den while kissing kiera's forehead.
Pagkatapos naming kumain ay nagligpit na kami at napag pasyahan ng dalawa na dito nalang matulog since wala naman silang mga pasok bukas at wala din naman akung makakasama dito.
Naka tulog si kiera sa sofa kaya binuhat ko muna sya at inilipat sa kwarto namin medyo may kabigatan tong batang to e!
Mommy? sorry na please! 'sabi niya while sleeping jusko nanaginip siguro to na pinapagalitan ko.
Its okay baby! sleep kana' at kinumutan ko na sya.
Paglabas ko nasa sofa na yung dalawa at nanonoud ng TV.
Oh! besh chips ? gusto mo? 'alok ni ella.
Mygod! ella kaka kain lang natin chips kana agad. 'sabi ko habang tumatawa at umupo na sa pagitan nila.
Yes besh! kaya tingnan mo ang taba taba na ni ella. 'sabi naman ni denden at humagalpak kami ng tawa.
Sigeee! Pagtawanan nyo yung taba ko pag ako pumayat Who you kayo sakin.! 'sabi ni ella habang kain parin ng kain ng chips.
patunayan mo ellz.'sabi ko at tumatawa parin.
So besh? lets change the topic. what happen to you and kiera! sabi ng nurse mo nag aaway dw kayo 'sabi ni den na kumukuha narin ng chips.
Tigas ng ulo e! ewan ko ba san nagmana yan'sabi ko.
Wow' malamang sayo!'sabi naman ni ella.
What happen nga ba?'tanong ulit ni denden.