1. Chuyện tình cảm

2.5K 154 28
                                    

Lời tác giả

Paring: Hikaru/Sai, Hikaru/OCs

Warning: Shounen-ai, Drama, Angst

Tóm tắt: Ai cũng nghĩ Hikaru là một kẻ ăn chơi, làm tan vỡ trái tim người khác. Tình yêu duy nhất của anh chỉ là cờ vây, nhưng có thật vậy không?

Disclaimer: Tôi không sở hữu Hikaru no Go, tôi cũng không thu lợi nhuận từ fic này, câu chuyện này chỉ để phục vụ nhu cầu giải trí.

.......................................................................................


Hikaru là một kẻ dễ khiến người khác đau lòng.

Anh sáng láng, năng động, ồn ào và thậm chí có phần ngỗ ngược. Đôi khi người ta thấy anh còn không thèm chú tâm đến lợi ích bản thân mình, nhất là vấn đề tình cảm. Thứ duy nhất khiến anh biểu lộ chút đam mê và khao khát là cờ vây.

Người ta cũng nói rằng anh yêu cờ vây, hơn cả Touya Akira yêu cờ vây. Anh như kết hôn luôn với môn cờ ấy. Nhiều người đau lòng vì anh chẳng đoái hoài chuyện tình cảm. Lại thêm cái vô tâm cộc lốc nên 25 tuổi rồi Hikaru vẫn chưa có bạn gái. Dĩ nhiên thi thoảng anh cũng có tí hẹn hò nhưng cái vô tâm ấy lớn quá khiến người nào cũng cao chạy xa bay chỉ trong vòng chưa đến một tháng.

Ít nhất thì đó là những gì người ta nghĩ.

Người ta không biết, Hikaru không vô tâm như vẻ ngoài. Đâu ai có thể bỏ qua dấu hiệu của tình yêu khi đã tự thân mình trải nghiệm.

Sau khi đã biết điều đó, Hikaru nhận ra tình cảm cô bạn thơ ấu, Fujisaki Akari, dành cho mình. Anh không cảm thấy đồng điệu với Akari, nhưng cũng không đành lòng từ chối, nhất là khi Akari còn chưa thổ lộ.

Vậy nên anh cứ tiếp tục vô tâm, phớt lờ mọi bóng gió cô bạn nhắm vào mình. Anh biết mình không đúng khi cứ để cô ấy hi vọng nhưng cũng chẳng biết làm sao để cô ấy không tổn thương.

Anh cố gắng làm một người bạn tốt, mong thời gian sẽ làm tình cảm đó phai dần đi hay cô ấy sẽ nhận ra anh không xứng đáng với cảm xúc đó. Anh thật ấu trĩ, nghĩ rằng điều đó sẽ xảy ra. Akari đã dành quá nhiều tình cảm và tâm sức cho anh. Hôm ấy, thấy Akari chờ mình trước cửa Viện cờ, có vẻ ngại ngùng, lo lắng và ăn vận khác hẳn ngày thường, anh biết, mình không thể tránh né nữa rồi.

Akari mời anh đi ăn tối, nhỏ nhẻ về một nhà hàng mời mở mà cô chưa có dịp ghé qua. Hikaru nhún vai, cùng bước với cô.

Một bữa tối ngon miệng. Hikaru giành lấy hóa đơn dù Akari khăng khăng trả vì cô mới là người mời. Ít nhất, đó là thứ anh nên làm cho cô. Sau bữa ăn, họ cùng về nhà, vừa đi vừa ôn lại chuyện thuở bé vừa cười vui vẻ. Họ dừng lại ngay khu công viên anh và cô hay chơi với nhau khi vẫn còn là hai đứa trẻ con.

Đỏ mặt, lo lắng và lắp bắp. Akari thổ lộ lời yêu. Cô ấy lúc đó rất dễ thương. Hikaru cười buồn bã, nhẹ nhàng cảm ơn rồi từ chối cô bé.

Nước mắt cứ ứa ra, cô hỏi: "Tại sao?"

Anh trả lời mình chỉ xem cô là bạn, là một người em gái, không hơn, không kém. Anh cũng thú nhận đã biết tình cảm cô dành cho mình và chẳng thể làm gì vì sợ sẽ mất một người bạn như cô.

Hikago Oneshots (Hikaru no Go fic dịch)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ