6. Điều ước của cô ấy

960 85 9
                                    

*Lời tác giả
Pairing: Hikaru/Sai, Akira/Akari

Warning: Shounen-ai, Angst.
(Dịch giả: Chap này liên quan đến chap 1.Chuyện tình cảm, chap 2.Tòa nhà ma ám và chap 3.Tình đầu nhe các bạn, đọc kĩ xem tình tiết đã hợp lí hết chưa :3 )

Summary: Akari có rất nhiều điều ước không thể thành hiện thực, nhưng chỉ cần điều ước quan trọng nhất có thể hoàn thành là đủ lắm rồi.

Disclaimer: Tôi không sở hữu Hikaru no Go, tôi cũng không thu lợi nhuận gì từ fic này, câu chuyện này chỉ dành cho mục đích giải trí.

.....................................

Có một khoảng thời gian, Fujisaki Akari là người thân thiết nhất với Hikaru, cô luôn ở bên Hikaru, cô biết và cô hiểu Hikaru rõ nhất. Họ là bạn thơ ấu, họ lớn lên bên nhau. Dù cho có ai chọc ghẹo về mối quan hệ giữa hai người, họ vẫn là bạn thân nhất.

Đã từng có một thời gian như vậy.

Nhưng không còn nữa rồi.

Akari không rõ là lúc nào nhưng dần dần khi lớn lên, họ cứ xa nhau ra mãi. Không phải vì họ một là trai, một là gái. Không phải vì tình yêu không được hồi đáp của Akari với cậu bạn thân. Họ cứ... xa nhau dần.

Ngày nọ, Hikaru đột nhiên thay đổi. Cậu nhóc hiếu động bỗng trở nên đam mê trò của mấy ông già. Quả bóng đá màu trắng đen bỗng biến thành những quân cờ đen trắng trên bàn cờ vây. Cậu nhóc vô lo vô ưu bỗng biến thành một thiếu niên chú tâm và kiên quyết. Cậu nhóc thật thà bỗng trở nên bí ẩn.

Phải, mọi thứ bắt đầu bởi môn cờ đó. Cờ vây.

Hikaru chưa bao giờ tỏ ra thích thú gì với cờ vây cả. Cậu bé thậm chí còn cười nhạo và nổi cơn khi ông cố dạy cậu học cờ. Trong gia đình Hikaru, ông là người duy nhất yêu cờ vây. Con trai ông ghét môn cờ, cháu ông cũng từng thế. Đến khi mười hai tuổi, Hikaru lại đột nhiên hứng thú với cờ vây. Và chỉ trong một thời gian rất ngắn, cậu bé đã yêu cờ vây hơn cả ông, đam mê đến ám ảnh và cũng rất nhanh, sức cờ đã vượt qua ông để trở thành một kì thủ chuyên nghiệp.

Akari cố gắng gần gũi Hikaru, cố giữ lấy tình bạn giữa họ, cố gắng bằng cách ủng hộ cậu, cố để hiểu cậu. Đến mức cô còn tham gia vào câu lạc bộ cờ vây mà Hikaru và senpai đã dựng nên hồi họ còn trung học.

Dần dần, Akari hiểu ra sự thú vị của cờ vây và nguyên nhân tại sao cậu lại yêu môn cờ đến vậy. Nhưng cô vẫn không hiểu nổi lí do cậu đột nhiên thay đổi đến mức dường như bị ám ảnh thế này. Dù cô có làm gì, Hikaru vẫn cứ dần xa cô hơn.

Khi cậu quyết định trở thành viện sinh, trái tim cô tan vỡ khi biết cậu sẽ không thể tham gia câu lạc bộ nữa. Cô còn đau đớn hơn khi Mitani cũng rời đi và Hikaru quyết không đến câu lạc bộ nữa vì nếu cậu đến, Mitani sẽ không trở lại, mà câu lạc bộ vừa thành lập này không thể chịu nổi mất mát đó. Tức là cô sẽ có ít thời gian ở bên Hikaru hơn dù vốn dĩ thời gian họ bên nhau lúc này gần như là con số 0. Nhưng cô vẫn ủng hộ Hikaru, cô biết cậu đang theo đuổi một ước mơ, dù ước mơ đó có là gì.

Hikago Oneshots (Hikaru no Go fic dịch)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ