**Lời tác giả
Warning: Humor, Horror
Summary: Sai và Hikaru cùng tham dự lễ hội ở trường. Ai ngờ việc đơn giản như vậy lại mang lại nhiều kỉ niệm đáng nhớ đến thế
Disclamer: Tôi không sở hữu Hikaru no Go, tôi cũng không thu lợi nhuận từ fic này. Câu chuyện này chỉ dành cho mục đích giải trí.
.................................................................
"Tớ vẫn không hiểu tại sao tớ phải ở đây." Hikaru khoanh tay lại, cáu kỉnh nói.
Cậu ấy đang đi với cô bạn từ thuở thơ ấu, Fujisaki Akari và một con ma, Fujiwara no Sai.
"Thôi nào" Akari nói "sẽ vui lắm đấy"
"Đúng đấy Hikaru, là lễ hội mùa hè đấy, sẽ vui lắm" Sai vui vẻ góp vào, giọng nói của anh, ngoài cậu bé tóc mái vàng, chẳng ai nghe được.
"Hừ, được rồi" Hikaru càu nhàu. "nhớ là tớ đi vì cậu bảo cậu khao đấy." Cậu bé trỏ ngón tay vào cô bạn.
Cô bé bĩu môi "Xì... đồ bủn xỉn"
Sai gật đầu đồng ý. "Anh cũng thấy vậy đó, xấu hổ quá đi, Hikaru lại bắt con gái bao." Hồn ma nghìn năm thở dài, lắc lắc đầu sau hai ống tay áo rộng đang che nửa khuôn mặt.
"Im đi Sai, tại mấy cuốn sách kì phủ của anh mà em rỗng túi đây này. Lần sau anh đòi kệ anh, em cứ mặc đấy."
"Waaaaa...! Hikaru....! Anh xin lỗi! Đừng nói em sẽ không mua nữa mà! Có một quyển anh muốn có tháng tới sẽ xuất bản nè!"
Sai ngay lập tức nhào tới ôm chầm lấy Hikaru, năn nỉ.
Nếu Hikaru đã không quá quen với thói hay đột nhiên nhào tới ôm lấy cậu của Sai, chắc chắn cậu sẽ mất thăng bằng và ngã ngay vào cô bé đi trước. Bây giờ thì Hikaru chỉ cần đứng thật vững, chịu một tí thì ổn.
Lúc đầu, Hikaru rất bực mình và cực kì ghét thói này của Sai, còn giờ, môi cậu chỉ cong lên, cười vui vẻ với anh, có khi còn trêu anh để Sai thả mình ra.
"Rồi rồi, kể chi tiết cho tớ nghe về lễ hội này đi." Hikaru bảo Akari, phớt lờ hồn ma vẫn đang bám vào vai cậu. "Sao lại tổ chức vào ban đêm? Đây là lễ hội của trường mình mà, phải không? Sao hiệu trưởng lại cho phép lớp trên sử dụng sân trường vào ban đêm nhỉ?"
"Tớ không biết, chắc phải xin xỏ lắm. Nghe nói là do các anh chị năm ba đề nghị và được đồng ý, kèm theo vài điều kiện gì đó. Có giáo viên giám sát và đi tuần tra nữa mà." Akari giải thích.
"Và tại sao chúng ta phải tham gia, xin lỗi vì hỏi lại."
"Đây là lễ hội cuối cùng của Tsutsui-senpai và Kaga-senpai ở trường Haze đấy. Họ sắp tốt nghiệp rồi, nhớ không, đầu đất. Câu lạc bộ cờ vây nên đến ủng hộ Tsutsui-senpai chứ."
"Lớp họ làm gì ở lễ hội nhỉ?" Hikaru hỏi tiếp.
"A..." Akari có vẻ hơi lo lắng "họ dùng một tòa nhà cũ của trường để mở nhà ma."
"Một tòa nhà cũ? Có à?" Hikaru nghiêng nghiêng đầu, thắc mắc.
"Cậu không biết thật à?"
BẠN ĐANG ĐỌC
Hikago Oneshots (Hikaru no Go fic dịch)
FanfictionLời dịch giả: Fic này tạm thời chưa xin được sự cho phép của tác giả để dịch và đăng tải. Mong các bạn tôn trọng. Mình dịch vì lí do yêu thích câu chuyện, không vì bất kì lợi ích gì. Tác giả: ijusthavetowrite Nguồn: fanfiction.net Summary: Series of...