*Lời tác giả
Pairing: Hikaru/Sai
Warning: Shounen-ai.
Summary: Người ta chẳng thể biết số phận sắp đặt gì cho họ. Cuộc sống của Mitani đã rẽ một bước ngoặt không hề mong đợi dẫn anh đến gặp một người thuộc về quá khứ. Và nhờ số phận cùng một chút niềm tin, anh đã tạo nên điều kì diệu.
........................................
Nếu nhiều năm về trước, có ai hỏi anh muốn làm gì trong tương lai, chắc chắn thầy pháp không bao giờ nằm trong cái danh sách ngắn cũn mà anh nghĩ tới. Nhưng mà, ôi chao, cuộc đời đầy những bất ngờ. Đáng lẽ anh nên biết. Dù gì anh cũng là bạn của Shindou Hikaru mà. Và anh cũng sinh ra với... cái khả năng đặc biệt này. Anh không nghĩ nên gọi nó là "được ban cho" nhưng "bị nguyền" thì cũng không đúng.
Anh chưa từng nói với ai và cũng chưa từng định nói với cả Shindou. Nhưng ngay lần đầu họ gặp nhau, anh biết cậu bé đó khác biệt vì anh thấy được nhân hình lờ mờ của một "người bạn". Lúc đó anh còn nhỏ, khả năng vẫn chưa bộc lộ rõ nhưng anh vẫn có thể thấy chúng. Đó là một trong những lí do anh từ chối tham gia cậu lạc bộ cờ vây.
Bởi vì Shindou Hikaru và người bạn vô hình.
Anh chỉ gặp toàn rắc rối vì cái khả năng nhìn thấy những thứ không còn thuộc về thế giới của sự sống này. Thứ kinh khủng nhất anh có thể nghĩ đến là bị một thằng nhóc ma ám lôi kéo vào một môn cờ chả ích lợi gì khi mà gần như chắc chắn sẽ chỉ mang lại tai họa cho anh.
Sau đó, vì vài lí do mà bản thân anh còn chả hiểu nổi mình, anh cũng tham gia vào câu lạc bộ và nhận ra hồn ma luôn luẩn quẩn quanh Shindou có vẻ vô hại. Anh đã vô cùng ngạc nhiên vì một hồn ma ám người hiếm khi không mang niềm tà ác. Càng tồn tại lâu trong thế giới con người, vong hồn càng dễ biến thành quỷ dữ, hoặc ít nhất thì đó là kinh nghiệm của riêng anh.
Gắn bó với câu lạc bộ này lâu hơn chút nào, anh lại có thể nhìn thấy hồn ma rõ hơn chút ấy, một vong hồn nam nhân xinh đẹp như thể bước ra từ một thế giới xưa cổ đầy những bí ẩn và phép màu. Anh ta có vẻ là một quí tộc nhưng thỉnh thoảng lại có những hành động vô cùng trẻ con. Cách hồn ma và Shindou ứng xử với nhau có khi rất buồn cười khiến anh phải thực sự cố gắng không bật ra tiếng ha hả. Anh không hề nhận ra, nhưng anh đã mong sẽ gặp họ ở câu lạc bộ. Anh muốn nghe những lời hồn ma nói, những bài học mà anh ta cứ thì thầm vào tai Shindou cũng rất có ích và đáng học hỏi. Có vẻ hồn ma là một kì sư khi anh ta còn sống.
Anh tự hỏi không biết có phải vì hồn ma mà Shindou trở nên hứng thú với cờ vây không.
Câu lạc bộ cờ vây, với một thành viên không ai biết và không ai thấy, trở nên rất quan trọng với anh. Anh trân trọng mối liên kết đã dần dần hình thành giữa các mọi người, bao gồm cả anh. Bởi thế nên anh đã vô cùng giận Shindou khi quyết định rời bỏ họ để trở thành viện sinh, mang theo hồn ma đi mất.
Anh giận đến nổi bỏ luôn câu lạc bộ cờ. Anh còn tránh mặt tất cả các thành viên, đặc biệt là Shindou, dù đúng ra Shindou không còn được xem là thành viên câu lạc bộ. Nhưng trong lòng, anh vẫn cảm thấy mình thật ngốc nghếch, anh vẫn lén liếc nhìn Shindou để tìm kiếm hồn ma.
BẠN ĐANG ĐỌC
Hikago Oneshots (Hikaru no Go fic dịch)
FanfictionLời dịch giả: Fic này tạm thời chưa xin được sự cho phép của tác giả để dịch và đăng tải. Mong các bạn tôn trọng. Mình dịch vì lí do yêu thích câu chuyện, không vì bất kì lợi ích gì. Tác giả: ijusthavetowrite Nguồn: fanfiction.net Summary: Series of...