This is a work of fiction. Names, characters, places, events, and incidents are the product of the author's imagination. Any resembly is purely concidential.
ALL RIGHTS RESERVED
© 2017 by Jackilyn524
~~~
Andrei Patrick Dela Cruz'
P.O.VGraduation na sa wakas. Malalayo na din ako kay Patchie. Siya lang naman ang babaeng patay na patay sakin. Well actually lahat naman ng babae patay na patay sakin, kasalanan ko ba kung pogi ako pero iba talaga si Patchie.
Oo nga pala Patchie ay nickname ni Patricia. Isa siyang super panget na nerd. Matalino din siya pero ang panget panget niya talaga. Madaming pimples, malaki ngipin, malaki salamin, kulot buhok.
"Patch alert" sabi ng kaibigan kong si Gale.
"Hi Andrei for you" pinatong ni Patchie yung plato na may sandwich sa table ko.
Nasa canteen kami at maya maya mag s-start na yung graduation. Gusto ko nang matapos tong highschool life ko dahil pupunta na kong Manila para mag college at malayo kay Patchie.
"Thanks"
"Welcome, anything for you" sabi niya sakin.
Eto siya ngayon kumakain sa table namin.
"Patchie pwede bang sa ibang table ka nalang" pagtataboy ko sa kanya.
"Ayoko magiging lonely ako" sabi niya sabay nag pout.
Anong akala niya ang cute niya, yuckang panget kaya. Mag sisimula na ang graduation kaya pumunta na kami sa court. Nasa tabi ko lang si Patchie. Nakakainis naman toh sunod ng sunod parang aso.
"Uhm Andrei" tawag sakin ni Patchie.
"What?" masungit kong sabi sa kanya.
"May sasabihin ako pagkatapos nito. May itatanong ako sana pag isipan mo. Last na ata yun kasi pupunta kami ng abroad"
"Buti naman" sabi ko bago pumunta sa upuan ko.
Di man halata pero mayaman sina Patchie. Nang matapos yung graduation panay congratulations ang nakukuha ko. Yung ibang babae nag bibigya ng mga cards nila. Pogi ko talaga.
"Andrei?" napatingin ako kay Patchie.
Last chance naman niya toh kaya hahayaan ko na. Lumapit ako sa kanya.
"Itatanong ko lang sana, wala na ba talaga akong chance?"
"Wala" sabi ko at tinalikuran siya.
Wala na kong balak pakinggan ang iba niya pabg sasabihin sakin. Basta ang importante malalayo na ko.
***
Thanks for reading the prologue. Hope you like it. Please press the ⭐ sa baba. Vote and comment guys!!!
BINABASA MO ANG
The Nerd's Revenge (Completed)
Teen FictionPatricia Justine Aquino was the school's nerd. Lagi siyang binubully pero wala siyang paki basta makita niya lang ang minamahal niyang si Andrei Patrick Dela Cruz. Simula pagkabata minahal niya na si Andrei at alam ni Andrei ito. Lagi siyang iniiwas...