Chapter 5: Guidance

2.9K 70 0
                                    

Andrei Patrick Dela Cruz'
P.O.V

Its Monday today and fvck ang sama ng pakiramdam ko. Wala akong lagnat or kung anong sakit, ayaw ko lang pumasok at makita ang pag mumukha ni Gale. Naalala ko yung sinabi niya kagabi. Is he testing me?

"Bro musta?" inakbayan ako ni Gale.

"Psh" sabi ko ng mahina.

"Hatid kita sa room mo, gusto kong makita si Patricia eh"

"Speaking of Patchie ayun oh" nakita namin si Patchie na kasama si Tarah.

Nilayuan ako ni Gale saka nilapitan si Patchie.

"Hey" sabi ni Gale sa kanila.

Nginitian naman siya ni Patchie. Tumingin sakin ni Patchie pero dumiretso na ko sa room. I don't want any conversation with her. Ang totoo nag aalala ako sa kanya sa mga gagawin ni Gale. Kilala ko si Gale, he doesn't fall easily specially to a girl who was ugly in the past.

"Uhm may ballpen ka pa?" tumaas yung balahibo ko nang bigla ako tinanong ni Patchie.

Wala siyang ballpen? Never yun nangyari, mostly sila pa yung nang heheram sa kanya.

"Wala" sagot ko.

"Tss sungit" sabi niya saka nag hanap ng ibang maheheraman.

Nag simula na ang klase namin. Gusto kong matulog. Kung saan saan ako tumingin until my eyes landed on Patchie. At first akala ko nakikinig siya pero may nakita akong black wire sa ilalim ng tenga niya at nakatago sa buhok niya. Ah gets nakikinig siya sa music. Isusumbong ko sana siya kaso wag nalang. Gagayahin ko nalang hehe. Nilabas ko yung phone ko saka nag fb or kung ano man.

Gago B-): free time niyo?

Tanong sakin ni Gale sa messenger. Ganda ng nickname niya diba.

Gago B-)
Active now

Gago B-): free time niyo?

Nope

Gago B-): tago?

Yeah *smirk emoji*

Gago B-): nice *smirk emoji*

Si Patchie din kaya, naka earphones pa nga eh

Gago B-): Astig, tulad ako

Gago

"Sir may gumagamit po ng phone" napatingin ako kay Patchie na nakatayo.

"Sino?" tanong ng kalbo naming professor.

"Andrei" sabay turo sakin.

Bwiset, dapat sinumbong kita.

"Hand it to me" sabi ni kalbo.

Harsh ko masyado sa prof ko pero totoo eh.

"Tss" sabi ko saka tumayo.

Bwiset nahuli ako mamaya na

Yun ang huling message ko kay Gale bago pinatong yung phone sa table ni Kalbo.

"Parents mo na ang kukuha nito" sabi ni Kalbo saka nilagay yung phone sa bulsa niya.

Buti nalang may pass yun kundi pinag pyestahan niya na yung mga porn vid ko. Tatlo lang naman eh. Hehe.

Umupo na ko sa upuan ko saka tumingin kay Patchie. She just smirked at me. Lam ko na. Tatayo sana ako para isumbong na nag e-earphones si Patchie pero napansin kong di niya na suot. Matalino.

The Nerd's Revenge (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon