Epilogue

2.2K 53 1
                                    

(Now playing - Thousand Years)

Tahimik lang kami ni Andrei ngayon. Di ko alam kung anong sasabihin.

"Pinapunta ako ni Gale dito. Di ko alam na nandito ka pala" sabi sakin ni Andreim

Tumango lang ako. Sobrang awkward naman nito ewan ko kung anong gagawin ko.

"So kamusta?" tanong niya sakin.

Sasabihin ko ba. Sabihin ko nalang kaya.

"Gale and I broke up" sabi ko.

"Sorry to hear thar" I guess di niya pa alam.

"Sabi niya hanapin ko daw ang happiness ko. Nakakulong daw kasi ako sa kanya"

Napatingin naman siya sakin. Nanginginig ang kamay ko habang nag sasalita ako.

"Happiness mo?" tanong niya sakin.

"Naiipit lang daw ako sa kanya. He knows I still like you"

Nasabi ko na din. Halatang nagulat si Andrei. Di ko alam kung anong sitwasyon namin ngayon. Ang gulo.

"Sorry" napaharap ako.

Nag s-sorry siya.

"Sorry kasi I didn't like you back before. Pero I have to tell you something"

"Ano yun?"

Parang kinabahan ako sa sasabihin niya.

"I like you now"

Parang lalabas na sa dibdib ko ang puso ko sa lakas ng tibok. Gusto kong maiyak. Nababaliw na ko. He likes me back? S-seryoso siya?

"A-andrei…"

"Now can you give me a chance?" parang nabaliw ako ng tuluyan sa tanong niya.

Should I give him a chance? Can I give him a chance?

"Its ok kung hindi--"

"Sure" halatang nagulat siya sa sinabi ko.

"Really?" nanlaki ang mata niya.

"Yes"

Tumayo siya at niyakap ako.

"You won't regret this I promise" napangiti naman ako.

Crush ko noon, future boyfriend ko ngayon. Can you believe that?

"I love you" bulong niya sakin.

***

3 years later…

"Ma'am eto po yung bagong clients natin" sabay abot sakin ng secretary ko ng folder.

Nakaka stress pala sa office pero sometimes I find it fun naman.

From: Boyfie ko

Busy ka?

Napangiti ako sa message niya. Kahit isang message niya lang parang nawala lahat ng stress ko.

To: Boyfie ko

Yes

From: Boyfie ko

Susunduin kita ah. I love you

To: Boyfie ko

Ok I love you too

Inayos ko na yung mga dapat ayusin.

"Ma'am nandito na po si Sir Andrei" sabi sakin ng assistant ko.

Inayos ko na yung gamit ko saka lumabas ng office. Nakita ko sa labas ng office si Andrei.

"Hey Baby" bati niya sakin.

"Hi" niyakap ko siya.

"Tired?"

"Yeah"

"Lets go"

Tumango naman ako. Pumunta kami sa isang restaurant. It looks familiar. Ito yung restaurant na pununtahan namin ni Gale nung nag date kami. Umakyat kami sa taas at ang room na dati iisang lang ang table ngayon ang dami nang tao. Pinareserve lang pala ni Gale yun kaya kami lang yung nandon.

"Tara"

Dinala niya ko sa isang table for two. Katabi lang ng glass. Perfect view. Umupo na kami at nag order.

"Ang ganda dito" sabi ko.

"That's why I brought you here" sabi niya.

Parang naramdaman ko naman na nag blush ako. Lakas talaga mag pakilig nito nakakainis.

"Kinilig siya" asar sakin ni Andrei. Napairap nalang ako.

"Mas kikiligin ka dito" nag taka naman ako sa sinabi niya.

Bigla siyang lumuhod sa harap ko. Don't tell me…nag labas agad siya ng maliit na box. Parang gusto kong maiyak sa ginawa niya.

"Would you like to be Mrs. Dela Cruz? Will you marry me?"

Gusto kong maiyak pero sayang make up.

"Yes I will marry you" sabi ko.

Ngumiti naman siya ng sobrang laki saka niyakap ako.

"I love you so much" sabi niya sakin.

"I lovw you too"

Humiwalay siya sakin saka sinuot ang singsing sa daliri ko. Nag palakpakan naman ang mga tao sa paligid namin. Tiningnan ko si Andrei. Lumapit siya sakin tas hinalikan niya ko. I think this is the best day if my life. Syempre pag kinasal na yun na ang best day of my life ko hehe.

The End

Special Chap na po next.

The Nerd's Revenge (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon