amcot 2

143 10 0
                                    

."..A Million Cups of Tears.."
..
PART II
..
Sana magustuhan nyo..don't forget to like and drop your comment :) ..you can share it if you want ;) hehehe :D
..
..
..habang pinagmamasdan ni glaixa c rhian na nakahawak na sa tyan sa sobrang tawa nya at lalong natatawa pag nkikita sya ay naisip nyang madali nya itong makakapalagayan ng loob subalit ayaw pa rin nyang umasa....
..
GLAIZA:pagpagin mo yang kumot ha..grabe ka...hitsura mong yan may alam kang ganyang kalokohan :D
..
RHIAN:hahaha...feeling close lang ang peg ;) hehehe :D sorry naman po...hindi na kasi ako nahihiya sayo,pkiramdam ko kasi matagal na kitang kilala.. :) kaya pasensya na..
..
Nangiti naman si rhian sa tinuran nito..kumuha na lamang sya ng fragrance spray sa kanyang kwarto at iwinisik ito sa buong sofa..halimuyak n halimuyak ang flavor nitong green apple at napapikit na lamang muli si glaiza upang lasapin ang mabangong amoy nito at napangiti na lamang mag isa..nangingiti naman si rhian sa nakikitang iyon kay glaiza kung kaya nakaisip na naman ito ng isa pang kalokohan..
..
Maya maya ay naramdaman ni glaiza ang isang mainit na hangin na dumampi sa kanyang mukha kung kaya bigla syang napadilat at nabigla na naroroon na pala sa kanyang harapan si rhian na seryoso ang mukhang nakatitig sa kanya sabay tingin nito sa kanyang mga labi matapos ay bumalik uli ng pagkakatingin sa kanyang mga mata..napalunok na lamang si glaiza at hindi na nakapagsalita dahil natameme nalang syang talaga sa ganda at mapang akit na mga mata nito..unti unting inilapit ni rhian ang kanyang mukha sa mukha ni glaiza na sya namang ikinaliliyad ni glaiza dahil ayaw nyang magdikit ang mga labi nila kahit pa nga ba na sa kaibuturan ng kanyang puso e "sige go,halik kung halik" ..subalit nanaig pa rin sa kanyang isipan na hindi tama na itoy gawin hanggang sa mapasandal na lamang sya sa sofa at kitang kita nya kung gaano kalawak ang ngiti ni rhian habang nakatitig sa kanya ng mga sandaling iyon..
..
Ding dong...
..
Parehas silang napatingin sa gawing pintuan at natawa si rhian..
.
RHIAN:baka iyan na yung beer na inorder natin :) ako ng kukuha..
..
Umalis c rhian sa kinaroroonan ni glaiza na waring walang nangyari sa kanila
.nangingiti na lamang c glaiza dahil sa harot nito na animo matagal na panahon na silang magkakilala..
..
RHIAN:so let's drink :) taas pa nito sa mga in car beer nyang hawak..
..
GLAIZA:sus...magdinner na muna tayo bago uminom..sabay tingin sa wall clock..in 5mins nandito na rin yun..
..
RHIAN:hehehe :D nice..di kaba umiinom ng walang kain?
..
GLAIZA:health concious po kasi ako ms. :)
..
RHIAN:hahaha...naks taray..pahealth health concious kpa nalalaman hahaha di na uso yun.. :D ..tawa pa rin nito..alam mo kung ano ang uso?
..
GLAIZA:ano naman?
..
RHIAN:heart concious...hahaha...gaya nalang ngayon ibang iba nararamdaman ko..masaya ko..masayang masaya ko yun ang totoo lalo nat kasama ko ngayon ang isang tulad mo :)
'.
GLAIZA:sus..hahaha..bago yun ah..heart concious..ngayon ko lang narinig yan ah hehehe..naks ang banat mo sis..hahaha..patay malisya nito at iwas ng tingin kay rhian...baka kasi hindi sya makapagpigil ng kanyang sarili dahil waring inaakit sya nito..
...
RHIAN:hahaha..ngayon mo lang naman talaga maririnig yan kasi ngayon ko lang din naman nasabi yan,,tanging sayo lang :)
..
GLAIZA:hahaha...grabe sya uy!!kung lalaki ka lang marami ng babae ang bibigay jan sa mga banat mo..hehehe :D iiling iling na sabi nito..
..
RHIAN:kung sakali ba na maging lalaki ako bibigay ka rin ba sa isang tulad ko???tatas baba pa ng kilay nito sabay ngiti..
..
GLAIZA:hahaha..baliw.tigilan mo nga ko..kakaiba ka ha.. :)
..
Ding dong...
..
GLAIZA:ako naman ang kukuha..tumayo sya subalit napigil naman ni rhian ang paglakad nito dahil hinawakan sya agad nito sa kanyang kaliwang kamay..
..
RHIAN:baliw na kung baliw pero mahirap tigilan eh..hehehe :D mahirap tigilan at pigilan ang nararamdaman ko para sayo..hihihi..sabay tawa nito..
..
GLAIZA:hahaha..daig mo pa naka drugs rhian eh noh?trip moko ha...di ka pa nakakainom nyan.wat if kung nakainom kpa.. sige na kunin ko lang yung pagkain..
..
RHIAN:pwede bang huwag mo ng kunin yan..ikaw nalang kainin ko..hahaha...sabay tawa ng malakas..
..
GLAIZA:hahaha..grabe ka talaga..ano bang tinira mo rhian..iiling iling na sambit nito at nagtungo na rin sa pintuan upang kunin ang inorder nilang hapunan..
..
Tawa pa rin ng tawa c rhian ng mga sandaling iyon habang nakatitig kay glaiza..inaayos naman ni glaiza sa kanyang dining table ang mga pagkain..nagtimpla na rin sya ng kape para sa kanilang dalawa at ng matapos ng maihanda ay saka nya binalikan si rhian na nakahiga na pala sa sofa at pikit na ang mga mata..sinubukan nya itong gisingin at yugyugin subalit hindi na sya pansin nito at waring mukhang nakatulog na sa pagod..kumuha na muna sya ng kumot para kumutan ito dahil di din naman ito magising upang makalipat sa kanyang kama..hindi nya maintindihan ang sarili subalit waring kusang kumilos na lamang ang kanyang ulo na habang tinititigan ang mga mata,ilong,lalo na ang labi nito na medyo nakaawang pa  ay unti unting inilapit nya ang kanyang labi sa labi nito subalit hindi pa man nakakadampi ay biglang dilat naman ng mga mata ni rhian na labis nitong ikinabigla at di maiwasan manlaki ang kanyang mga mata at bumilis ang tibok ng kanyang dibdib..
..
RHIAN:hahaha...sabi ko na nga ba eh..hehehe :D anong balak mo ha??hihihi..tuwang tuwa ito sa nakita nyang reaksyon ni glaiza sa pagtutulug tulugan nito..
..
GLAIZA:anong balak sinasabi mo naman jan..tinignan ko lang mabuti yang maliit na nunal mo sa noo..at isa pa may inaamoy lang ako..
..
RHIAN:sus..hahaha..anu naman ang inaamoy mo?ilong ko?hahaha...
...
GLAIZA:hahaha..baliw..kala ko tulog kana kunwari ka lang pala..kunot noo nitong sabi sabay talikod..tara ng kumain..
..
RHIAN:hala sya!!hahaha...nakakunot ang noo oh..hahaha...huy wag kang mainis sareyyy na....hehehe :D habol nito kay glaiza at hinapit ang bewang nito habang itoy nakatalikod sabay yakap kay glaiza..
..sorry na..diko sinasadya..im sorry..
..
Naramdaman naman ni glaiza na biglang nag iba ang temperatura ng kanilang paligid dahil sa muling ikinilos ni rhian lalo nat naramdaman pa nya sa kanyang batok ang patak ng luha na galing rito..
..
GLAIZA:umiiyak ka??mahinahong sabi nito..
..haharapin nya sana ito subalit malakas na kumapit sa kanya si rhian at hindi nakawala sa yakap nito sa kanyang likuran..
..
RHIAN:pwede payakap na muna sayo...sabay singhot nito na halata ng lumuluha ito..hindi na muna nagsalita si glaiza at hinayaan na lamang muna ang kagustuhan ni rhian ng mga sandaling iyon..
..
Itutuloy...
..
..
Hahaha..goodvibes lang muna tayo now..bc p kya konti plng naitatype..post ko na agad muna..hehehe :D ..

a million cups of tearsWhere stories live. Discover now