amcot9

120 10 1
                                    

"..A Million Cups of Tears.."
..
Chapter 9
..
"Salamat...salamat sa pagpapatawad mo sakin lablab..miss na miss na kita..naluluhang sambit nito.."
..
Sabay kuha o kalas naman ni rhian ng kanyang mga kamay sa pagkakahawak ni glaiza sa kanya..
..
"Sorry..kailangan ko ng umalis..agad na pagpapaalam nito.."
..
"Wait sandali lang..ngayon palang uli tayo nagkausap,nagkita lablab..hindi mo bako namimiss?ikaw kasi miss na miss na kita lab...hawak nito sa kaliwang braso ni rhian sa pagpigil nito.."
..
"Pinatawad kita glaiza but it doesn't mean na maayos pa natin ang anumang nasira sating dalawa..kinalimutan ko na yun at dapat kasama kana rin sa dapat kong kalimutan..im sorry..kailangan ko ng umalis..
Sabay bukas ng pintuan ng kanyang sasakyan at pilit na inialis ang kamay ni glaiza sa pagkakahawak sa kanya..
.
..
"Hindi..hindi..huwag mo naman gawin sakin to rhian oh pls..rhian...lablab....lablab..parang awa mo na oh...pls..huwag mong gawin sakin to...kalampag nito sa sasakyan ni rhian subalit hindi na sya nito pinakinggan at patuloy na pinaandar ni rhian ang sasakyan nito at tiniis si glaiza sa ganong kalagayan na hinabol pa ang kanyang sasakyan   mapigilan lamang sya sa pag alis nito..
..
..
Nakalayo na rin si rhian at si glaiza namay napaupo na lamang roon umiiyak sa sama ng loob na kanyang nararamdaman sa mga sandaling iyon..nagpalipas lamang sya ng sakit na nararamdaman sa parking area na iyon ay bumalik na rin syang muli sa loob ng 12monkeys..umorder xang muli ng kanyang maiinom ng magvibrate ang kanyang phone at tinignan naman nya ito..

From solenn..asan ka ngayon?kadarating ko lang dito sa condo mo.wala c bianca.. pass 12am na..
..
Glaiza's reply..: puntahan moko rito 12monkeys..bye
..
..
Nagvibrate pang muli ang phone ni glaiza subalit hindi na rin nya ito pinagkaabalahang tignan..nagpatuloy lamang sya sa pag inom at pinipigil pigilan nya ang maluha o umiyak dahil kilalang kilala sya sa lugar na yun at idinaan na lamang nya ito sa sunod sunod nyang pag inom..lasing na si glaiza ng makarating roon si solenn at inilabas na mula roon si glaiza at nagpatulong na lamang ito sa isa sa mga crew roon hanggang sa maisakAy nila ito sa kanyang sasakyan..
..
"Hayyst..heto na nman tayo glaiza eh..akala ko pa naman nkapag moveon kana.. ano na naman itong nangyayari sayo..inis na sabi nito dahil alam nyang gising pa naman ito..
..
"Mahal na mahal na mahal ko sya..ingit na naman nito at muli na namang naluha sa sakit na kanyang nararamdaman.."
..
"Oo na..mahal mo sya..mahal na mahal mo sya!!!eh sya ba???mahal ka ba nya??mahal ka pa ba nya???pwede ba glaiza gumising ka sa katotohanang wala na kayo!!!gisingin mo ang sarili mo na kailanmay hindi nyo na pwede pang ipagpatuloy ang anumang naumpisahan nyo!!!may asawa na sya!!!huwag mong ibaba ng husto ang sarili mo sa isang taong wala na rin naman ng pakialam pa sayo lalong lalo na sa buhay mo!!!
..
"Kahit na ano pang sabihin mo alam ko at ramdam ko na mahal pa rin nya ko..mahal pa rin nya ko..mahal pa rin nya ko..."paulit ulit nitong sambit na humahagulgol ng muli.."
..
Napabuntunghininga na lamang si solenn at hinayaan na lamang nyang umiyak ito hanggang sa mapagod at makatulog..naaawa man ito na may halong inis habang tinatahak nila ang daan pauwi ay wala na lamang sya magawa kundi sisihin rin ang kanyang sarili dahil sa nangyayari at nararanasang sakit ngayon ni glaiza na kung hindi siguro nya ito iniwan ay hindi nya makikilala si rhian at hindi nito mararanasan ang magmahal ng lubusan na halos bumigay na ang kanyang katawan...pagmamahal ng lubos na hindi nya naramdaman kay glaiza  na ginanito ang sarili ng magkahiwalay silang dalawa..
..
..

..
..
Kinabukasan  ng magising c glaiza ay naabutan nyang titig na titig sa kanya c solenn habang lumuluha ang mga mata nito..
..
"Ahmmm..anu nangyari sayo?bat umiiyak ka?"malumanay nitong tanong habang hinihilot ang sintido nito..
..

Hindi pa rin ito kumikibo at patuloy lamang na nakatitig sa kanya..naawa naman ito sa kanyang nakikita kung kaya mas lumapit pa sya rito at pinahid ang mga luha nito..
..
"Ano ba kasi talagang problema mo?di ako sanay na nakikita kang ganyan..sinseridad nitong sabi..maya maya ay sumagot na rin ito..
..
"Sorry babe ha..pasensya ka na sa lahat ng nagawa ko sayo..sa mga pananakit ko,sa pag iwan ko sayo...sa hindi ko pagpapahalaga sayo noong tayo..sana hindi ka nahihirapan ng ganyan...eh di sana hindi mo sya nakilala..kung hindi ko ginawa yun eh di sana hindi ka nasasaktan ngayon ng husto..kasalanan ko lahat to eh..kasalanan ko...kasalanan ko..im sorry babe..sorry..."pikit mata nitong sabi..
..
..
Hindi naman na nagsalita pa si glaiza at niyakap na lamang nya ito ng mahigpit at naipangako sa sarili na kung sino ang taong nagpapahalaga sa kanya ngayon ay sya na rin nyang pahahalagahan at bibigyan na ng kalayaan ang sarili sa sakit na kanyang nararamdaman subalit ang pagmamahal nya kay rhian ay hinding hindi nya kalilimutan.."
..
Itutuloy...
..
..
Sorry guyz dko matapos..bc lng po..

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Jun 14, 2017 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

a million cups of tearsWhere stories live. Discover now