Chapter 19

55 6 4
                                    

**guyss may isa pong nagsabi na parang magkatulad po ang story ko sa ____________. Honestly, bumasa po ako ng ____________  . Pero before ako nagbasa  ng ___________ ay nagawa ko na yung chapter ko , na parehong pareho sa ________________. Flagiarism is crime!**

Agad naman sumangayon ang iba na maglaro ng volleyball. Kaya sinumulan nila nag paglalaro. Habang ako naman ay hindi sumali at pinapanood lamang sila dahil sa kaninang pangyayari na hindi ko maipaliwanag sa aking isip.

"Yahhh!!!"Sigaw ni genisis habang nag spike ng bola . Ang layo ng inabot ng bola, halos hindi na nila makita kung saan napadpad yun.

" kunin mo yun genesis ! Yan kasi parang feelingero ka din ehh. Akala mo magaling ka na, yun pala ang bobo pala! " sigaw ni james  sa kanya.

" pat! Halika samahan mo naman ako . Baka kasi maligaw ako, ang layo layo kasi ng lipad nun eh." Sabi naman ni genisis na takot na takot dahil baka siya lang mag isa ang pupunta dun.

" sige na nga! " agad naman pumayag ito.

Patrick pov

Gen! San mo ba kasi binato yun? Baka maligaw tayo dito.

"Relax lang basta nandito lang yun"

Teka ,naririnig mo yun?

"Ang ano?"

Parang may narinig akong boses kanina.

Patay kayo sa kin......

Yan! Narinig mo yun?

" wag mo nang alalahanin yun baka si tornea lang yun"

May nakita akong tao sa likod ni genesis . naka itim ito at nakatakip ang kanyang mukha dahil sa masskara na kanyang suot. May dala din siyang itak ,hindi lang ito pangkaraniwang itak ,kundi isang malaking itak.  Dahil sa takot ay nakatulala lang ako . Nagulat na lang ako ng agad niyang pinugutan ng ulo si genesis ,tumawa ito ng nakakahindik hindik. Umatras ako ng mga limang beses at tumakbo ng mabilis . Pagtalikod ko ay nabigla ako na tumatakbo din siya papunta sa akin. Kaya binilisan ko ang aking takbo. Malapit na siya sa akin na parang aabutan niya na ako at ng kanyang itak ,hanggang sa wakas ay nakabalik ako sa aming pinaglaruan kanina. Hikang hika ako sa kakatakbo.

"Oh pat! Bakit ka hikang hika?at tsaka nasan si genesis? Hindi ba kayo magkasama?" Tanong ni gallego sa kin.

" oo nga, bakit ka hikang hika? " tanong naman  ni leyva sa kin.

parang di ko kayang sabihin ang nakita ko  at kung paano pinatay si genesis ng killer. " nakita ko ang killer..... Pinatay niya si genesis.

" nag bibiro kaba? " sabi ni pedro na kakabago lang dumating.

"Promise guyss! Sa katunayan hinabol pa ng ako ng killer at malapit na akong  maabot ng kanyang itak na dinala! "
Agad lumuha ang iba kong kaklase dahil sa masamng balita.

" oh anu? Nakita mo ba siya? Nakilala mo ba kung sino siya?"

Hindi ko nakita ang kanyang itsura dahil sa naka maskara ito . sory talaga guyss.

" sabi ko na ngaba ehh, na may mamamatay naman. Kailangan na nating bumalik !" Sigaw ni reylen na kabadong kabado.

"Pero ,hindi tayo makakauwi dahil umuwi na ang babae at ang driver . Tanging tayo lamang ang tao dito. At babalik pa sila,kapag exactly 5 days na tayo dito!" Dahil sa takot na naramdam nila ay ,umiyak na lang ang iba."

" panu to? Mamatay na ba tayo dito?" Takot na takot na sabi ivy.

" hindi pwede ! Hindi ko hahayaang mamamatay tayo dito sa impyernong ito. Dahil ako mismo ang magadadala sa kaniya sa kota ni luficer!" . sigaw naman ni advincula.

(Nagkutkot sina leonard,bernard at iba pa para sa malilibingan ni genesis)

Killer pov

Ahhh ... Ikaw pala ang magdadala sa akin sa impyerno ahh , pwes ikaw ang mauna! Akala mo sa kin bobo? Hahahahahah. Tignan nalang natin kung sino ang bobo.

7:37 pm

Mia pov

Natatakot na talaga ako . lalo na isa palang ang nabiktima ng killer. Talagang matalino talaga ang killer nato.

" mia! Kakain na daw!" Sabi ni charielyn sa akin na nagmamadaling kumuha ng plato.

" oh sige " agad naman akong pumunta dun para kumain. Kumuha na rin ako ng plato at kutsara . Umupo ako sa may pinakadulo at nakikinig sa mga isinasabi ni advincula.

"Papatayin ko talaga yun kapag nakita ko yung killer na yan! Subukan nya lang ako ay talgang makikita niya!

Agad na lamang napahinto sa pagkain si advincula. Matapos niyang mainom ang juice. Sumuka ito ng dugo. Tuloy tuloy pa rin ang kaniyang pagsuka . Gulat na gulat ako sa nakita ko." Si... Sino ang... Nag ser.ve..???". Napatingin na lamang ako kay chrysller, kita kita ko ang mga mata niya na parang walang wala lang ang ng nangyayati kay advincula. Kaninang kanin at ulam ang nasa lamesa ay puro dugo at mga bulate ang nakahain ngayon.hanggang hindi na humihinga si advincula ,dahil siguro sa pagkaubos ng kanyang dugo.

Killer pov

Ohh? Sino ngayon ang bobo sa atin? Hindi niyo ko kaya kahit ganito lang ang ang sitwasyon ko ay kayang kaya ko kayong patumbahin. Hindi lang yan ang sopresang ihahain ko sa inyo. Marami pa ,marami pa g mamatay! Walang makakapigil
Dahil siya ang isusunod ko. Humanda kayo dahil maghihigante ako . Hindi ko hahayaang baka mangyarai sa akin yun. Hahahahahahahaha. Hahahahahahah

** dun lang po muna . ang sakit napo ng mata ko sa kakasulat ng story. Hayaan nyo naman po ako na..magbasa ng ibang stories. Hahahah'**









Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Mar 17, 2017 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

novem-penteTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon