** chapter 14 na po tayo ! Eh dedicate ko po tong chapter kay jyrah lyn denoya! Honestly gusto niya din pong eh insert sa story at ma ressurect si vian tapos sila ang magkatuluyan. Hahaha sorry jyrah **
Magada: guysss , punta muna tayo sa mall! Para bumili ng mga kinakailngan natin bukas. Alam naman natin na 5 days dun sa rose cliff hills . kaya gusto ko sana mag sama sama tayong bumili para makabonding lang naman tayo kahit minsan. Payag kayo?
Allyza: payay ako! Dahil sobra na talagang nakaka tense ang mga nangyari sa atin noong nakaraang araw.
Reylen: sige ba ,payag kami diyan . oo panu kayo? ( sabay tingin sa mga kaklase) sama na kayo! Lahat dapat ay pumunta ,bawal ang epal!
( pumunta sila sa mall na magkakasama kasabay nun sila ay nagkuwentuhan ,nagkukulitan at nagkakatuwaan.)
Killer pov
Matagal tagal na akong hindi nakaka kita ng dugo ahh?
Humanda kayo dahil unting unti ko kayong papatayin .
Hahayaan ko muna kayong magkakasama diyan . dahil kapag oras ko naman ay wala nang makakapigil sa akin. Hahahahahaha.Supermarket 12:00
Delbert: just anong bibilhin mo dito?sana yung makakabusog naman para di agad agad tayong magugutom dun.
Justin: bahala ka diyan , basta ako snacks lang ang bibilhin ko. Kung meron man akong gusto ay hihingi na lang ako sa iyo.
Delbert: sige, teka ito nalang siguro ( sabay kuha ng gustong bilhin)
Justin: ah wheat bread? Good choice ,source of carbohydrates.
April: oyy guyss , ito na lahat ang binili ko oh sabay na tayong magbayad sa cashier. Teka ano ba ang bibilhin niyo?
Justin: ito puro snacks. Piattos, pic - a , nova , at iba pa.
April: mukhang diet ka ngayon ahh.
Justin: sa ganito kong katawan? Mag da diet? Hahahaha
April: basta ako tsibug lang ng tsibug.
Delbert: oh ito nakapili na ko tara na!
( pumunta agad sila sa cashier)
Cashier: sir may card po?
Delbert: wala po ehh.
Cashier - ah okay. 6,896 pesos po lahat sir.
(Agad kumuha si delbert ng pera sa kanyang pitaka)
Delbert: ito 7,000 pesos.
Cashier thank you sir.
( agad kinuha ni delbert ang kanilang binili )
Delbert: wag nyo nalang ako bayaran , libre ko nalang kayo.
April: talaga bert? ( agad na pa oo si delbert ) yess! Thank you bert!
Delbert: you are always welcome.
Justin: tara ,puntahan natin ang iba
( agad naman sila sumunod dito )
Justin: oh magada, san ang sunod nating destinasyon?
Magada: ahmmm( nag iisip ) siguro umuwi nalang tayo , para maka prepare at maka ready para bukas.
Justin: mas mabuti pa nga. Tara tawagin mo na sila .
Magada: guyss, uwi na lang tayo para maka prepare! Pero may favor sana ako!
James: ano yun magada?
Magada: sabay tayo umuwi.
James: syempre naman .
Sa ibang banda
Althea: alam mo lex kanina pa pa sulyap- sulyap sa iyo james. Tingin na parang may gusto sa yo.
Alex: oo nga nakita ko rin,
Althea: tara lapitan mo na yun, kawawa naman kapag di mo kinausap. Baka may gustong sabihing importante.
( pinuntahan ni alex si james na nag iisa)
Alex: hi james!
James: ayy ikaw pala ! May baby ( agad hinina ni james ang kanyang boses)
Alex: ano? Baby?
James : ahh wala sabi ko kailangan mo ng baby cologne ? ( parang kinilig )
Alex: ahh , sige .
James: ito ohh , galing yan sa pu....sooo ko ( agad naman hininaan ni james ang kanyang boses )
Alex: sa puso?
James: ah wala , sabi ko sa poso negro.
Alex: yuckk!! Ikaw talaga james niloloko mo naman ako.
James: so alam mo na?
Alex: oo.
James : alam mo na may gusto ako sa iyo?
Alex: ano? Sory ha ,hindi ko kasi masyadong narinig ang sinabi mo dahil sa mga taong nagkukwentuhan sa tabi natin.
James: wag mo nang pansinin yun . basta malalaman mo rin sa susunod ( agad ngumiti si james na parang nakakabaliw )
Alex: teka james parang , aalis na sila . tara bilisan natin.
( binilisan nila ang paglalakad dahil halos iiwan na sila ng kanilang mga kaklase)
*** teka guysss. Reminders , sa susunod na chapter ay iibahin ko na po ang paggawa ng story . nakasanayan kona po kasi ang gumawa ng story na dialogue .kaya iibahin ko na po ito ,gagawin ko na po itong paragraph katulad ng ibang nakasanayan. ***
BINABASA MO ANG
novem-pente
Misterio / SuspensoIsang section na kinalilibutan ng lahat , lahat siguro na magagandang kasabihan na dapat sabihin sa section na Ito ay nandito na, mayaman,maganda,gwapo,matalino,at iba pa. Pero ang masahol ay isang demonyo pala ang gigiba sa section na to ,isang dem...