A/N: Chapter 2 na. ^____^ So yun. Wala na ko masabi. Sana di kayo mabored sa New Update. XD
Nicole on the Right Side ---->
- Enjoy Reading -
READ. VOTE. COMMENT
===================================================================
Nicole's POV
Hi. My name is Nicole Alonzo. Bestfriend ni Angelica Mae Cruz. Pure Filipino. 17 years old, parehas kami ni Angel at Carlos. I know kilala niyo na si Carlos. =________= Yun lang.
Andito ako sa University ngayon, la lang, lakad lakad habang nag mumusic. 2nd day na pala namin ngayon. Tch. Amboring lagi pag 1st, 2nd, 3rd... Basta 1st Week ng Klase.
Malapit na ako sa Classroom ng makita ko si Angel at Carlos na MAGKAHOLDING HANDS nanaman! Lagi nalang ganyan. Nakakabanas na. Maxadong PDA. Sumandal nalang ako sa may dingding habang nginunguya ang Chewing Gum na nasa bibig ko. Alangang nasa tenga. Psh. Tagal mag lakad.. SLOW MOTION?! Aish, bahala nga sila. Mga pagong.
"NICOOOOOLEEEE!" Its ok Ears. I know what you feel. T.T
"What?" Tinanggal ko ung mga earphones at tinignan si Angel with matching a very cold eyes. OO. Naka earphones ako. Microphone boses ni Angel. Tsk.
"A-ah. Hi Nicole. ^___^" Tinignan ko lang ng masama si Carlos. Tingin naman siya sa iba.
"Tsk" Di ko nalang sila pinansin at tumuloy nalang sa place ko. Place ko nasa likod nila Angel. Ibig sabihin, nasa corner ako ng classroom. =_________________="
"Teka lang naman Nicole! Bastusan? Problema mo ngayon?"
"La"
"Wala naman pala eh. Init ng ulo mo?"
"Hindi pinapakulo ang utak. Duh. Nahimik ka na. Tulog pa ko" Sinalampak ko nalang ulit ang earphones ko sa tenga ko at pinatugtog ang Safe and Sound by Taylor Swift, full volume. Para makatulog ako ng mahimbing. [ See Lyrics on the right side ]
Naglagay ako ng Sign Board na - NO DISTURBING -. Alam kong alam na nila yun. Kilala na nila ako eh. Sapak ang abot saken pag dinistorbo ako. Except for Angel. Di ko kayang saktan eh. T.T You know what I mean. ;)
So. K. Bye. zzzzzZZZZZZZZ
Angel's POV
Kahit kelan talaga si Nicole oh. Laging natutulog sa klase. LAGING MAY EARPHONES. LAGING COLD. Wa epek naman. =________="
Nag start na ang klase. Bla.Bla.Bla. Pati ako inaantok na ren sa dini-discuss ni Ma'am Anne eh.
Pumipikit pikit na ko, nang biglang may humawak sa kamay ko, lumiwanag naman ang mukha ko at tinignan ang kamay ko na hinahawakan ngayon ni Carlos. Oo. Kilala ko na kamay ni Carlos.
"C-carlos. May klase tayo, mamaya nalang"
"Para di ka antukin. Yaan mo na. Gusto mo naman eh"
"S-sabi k-ko nga. >/////////////>" Sheet. XD
Gusto kong matulog, pero di ko magawa, kase nga, ung puso ko. Unting malakas na tibok pa, Sabog na dibdib ko. ANLAKAS KASE eh! Shemaaay!
Aish. Angel! Concentrate! Concentrate...
-After 10 minutes.
*KRIIIIIIIIIIIIIIIIING!* School Bell
YES! Recess na! Kelangan ko ng gisingin si Nicole.
"Uy. Nicole"
"Nicole"
"NICOOOOOLE!"
"WAAAAAAH?!"
"O.A. Halika na, recess na."
"A-ah. Ok" Matamlay niyang sagot.
Umalis na kami ng Classroom, pero pumunta muna kami ng C.R. Pagkatapos nun, dumerecho na kami ng Canteen. Tamang tama, sila Carlos at Bryan ay nasa pintuan. Oh great. =_____=
Si Bryan pala ang isa sa mga kabarkada ni Carlos. Yung iba pa niyang kabarkada, nasa ibang school. Iba ren ung level ( Yung iba ).
"Hello Pretty Ladies"
"Alis. Laking harang eh"
"Sunget. Sayang kagandahan mo Nicole"
"K."
"Halina kayo. Kain na tayo. Nagreserve naren pala si Bryan sa Table #4"
"Ok"
Umalis na sina Carlos at Bryan para kunin naren ung mga pagkain namin. Ganun parin naman si Nicole. Soundtrip soundtrip. WALANG KATAPUSANG SOUNDTRIP.
"Uy. Ano ba yang pinapakinggan mo? Pakinig nga!" Hinablot ko ung isang earphone. DEDMA.
"Ay! Crank It Up! Shemaay! Di mo manlang sinabi!"
"~The way she Crank it up!~"
"Ingay mo. Keep quiet"
"Opo. Sorry na"
Dumating na sila na may dalang pagkain. So siyempre, kainan na kame. Kwentuhan lang kaming tatlo, si Nicole, pa minsan, eepal sa usapan kahit di niya alam ang topic. Bumalik na kami sa Classroom pagkatapos ng Recess. Same daily routine ng isang estudyante. After ilang hours, dismissal na.
"Saket sa ulo ung Science! Grabe!"
"Oo nga eh. Sobraa! Tas may quiz pa sa Tuesday. Da eff lang si Ma'am Lina eh. Hays"
"Yaan mo na"
Humiwalay na sa amin si Nicole at Bryan. Hinatid nalang ren ako ni Carlos pa uwi. PBB TEENS muna then pasok sa loob ng bahay. Gagawa ng assignments, aral lalo na sa Science, Twitter, Wattpad, at kung ano ano pa. Wala na ko magawa. Hays.
Ay oo nga pala. FACEBOOK! HAHAHAHAHA.
*Buksan Facebook.*
Dameng notifs. 107 Notifications, 30 Friend Request, and 8 Messages.
Chat.Chat.Chat kay Carlos
Di pa siya nag rereply. Busy nanaman. Hays...
Carlos De Leon : Ha? Busy ako ngayon Angel eh. Sorry. Pwede next time?
Angelica Mae Cruz : Eh? Eh lagi ka nalang busy busy busy. Kelan ka pa ba di mabi-busy? Chat naman tayo oooh! T____T :((
Carlos De Leon : Sorry talaga. I'm reaaally busy ngayon eh. Bye na
Carlos De Leon is now Offline.
Now what? Problema ba nun? Di niya pa tinapos kanina. Tsk.
Laging Busy! Kadalasan ren, pati sa school, BUSY. WTF?!
Ewan ko sakanya. Psh. Makatulog na nga lang..
Night. zzzzzzzzZZZZZZZZZ
======================================================
A/N: BORING. XD All I can say is BORING. Oh well. Inaantok na kase ako eh. Sorry. Night night na guys. 2 : 00 AM na nooh! Sakit na mata ko. T.T Sorry ren kung maikli.
READ. VOTE. COMMENT. and FAN
Marshmallow
BINABASA MO ANG
The Revenge Of A Friend
Teen FictionAng babaeng nagngangalang Angelica Mae Cruz ay may isang bestfriend na nagngangalang Nicole Alonzo. May boyfriend ren ito. Ngunit, nalaman niya na niloloko lang pala siya ng boyfriend niya dahil kay Nicole. Ano ang gagawin ni Nicole sa mga susunod n...