- Enjoy Reading -
READ.VOTE.COMMENT
==========================================================
Nicole's POV
*KRIIIIIIING!* Tunog ng Alarm Clock
*BOOOGSH!* Tumilapon na Alarm Clock
Bwiset na Alarm Clock na yan, inaantok pa ko eh. =__________=++
Tumayo na ako at dumerecho na ng banyo. Nagtoothbrush na ako at naligo, nang matapos ako maligo, lumabas na ko ng banyo at nag bihis at nag ayos ng buhok. Pagkatapos nun, inayos ko na ang kama ko at bumaba na papuntang kusina.
Nadatnan ko naman si Lola na mukhang patapos na magluto.
"Oh. Lola, tulungan na po kita jan."
"Oh hija, gising ka na pala. Aba'y salamat at naisipan mong tulungan ako dine"
Linagay ko na ang mga pagkain sa lamesa. Inutusan ren ako ni Lola na tawagin si Lolo sa garahe. Nang natawag ko na, sumunod na siya sa akin at kumain na kami. Pagkatapos naming kumain, hinugasan ko na ang mga pinggan. By the way, wala na pala akong magulang. Namatay raw sila sa isang aksidente nung baby pa daw ako.
Tapos na akong maghugas. Babalik na ko sa kwarto para magbihis ng pang alis. Trip ko tumambay sa mall eh. Isasama ko si Angel, para masaya.
Kinontak ko na agad si Angel para pagdating ko sa bahay nila, tapos na siya.
*KRING KRING KRING*
Ilang saglit lang nag ring ang cellphone niya nang sinagot niya na ito.
["Hello? Oh bat ka napatawag Nicole?"]
"Gusto mo sumama saken? Punta ako Mall"
["Ay ganun ba? Pupunta ren kase ako ng Mall eh. Maliligo pa nga lang ako eh"]
"Oh sige. Bilisan mong maligo at pupuntahan na kita jan. K? Bye"
Binaba ko na ang cellphone ko at dumerecho na ng banyo, para magbihis. Nag ayos ayos naren ako ng buhok. Messy Bun style ang gagawin ko ngayon. :3
Ayan! Viola! Ganda ko na!
Bumaba na ko at bumungad sa akin si Lolo at si Lola na nanonood ng TV.
"Lo, La. Alis lang po ako, pupunta lang po ng Mall"
"Oh. Oh sige hija. Mag iingat ka sa daanan ha?"
"Opo Lo. La, alis na po ako"
Lumabas na ko ng bahay, sabay noon ang pagkuha ko ng cellphone ko sa bulsa. Linagay ko ang earphones sa tenga ko at nag patugtog ng Whistle by Flo Rida. [ See Lyric Video at the right side ]
***
Angel's POV
Naghahanda na ako ng damit para sa susuotin ko mamaya papuntang mall, nang biglang tumawag si Nicole. Sinagot ko naman agad ung phone.
"Hello? Oh bat ka napatawag Nicole?"
["Gusto mo sumama saken? Punta ako Mall"]
"Ay ganun ba? Pupunta ren kase ako ng Mall eh. Maliligo pa nga lang ako eh"
["Oh sige. Bilisan mong maligo at pupuntahan na kita jan. K? Bye"]
Err. So kelangan kong magmadali? Tch. Kainis naman. Di nagaral na mag hintay. =_____=++
So yun nga, nagmadali akong maligo, kahit madudulas dulas pa ko sa Shower. Nang matapos na akong mag shower, dali dali akong nagbihis at nag ayos ng buhok, baka kase mamaya, anjan na pala siya.
Mga ilang minuto ren tapos na akong mag bihis. Saktong pagkababa na pagkababa ko, kakapasok niya palang ng pintuan.
"Oh, bilis ah. Halika na?"
"I know you. Magagalit ka kapag nag pagong pagong ako. Tsk. Leggo"
Lumabas na kami ng bahay ko, dinala ko ang sasakyan ko para mabilis. Maxado kaseng mainit kapag nag commute lang kami diba? So yun, nakarating na kami ng Mall. Naghanap hanap ng mga New Fashioned Clothes. Yung mga SWAG? Basta yun. HEHEHE.
Ganun rin si Nicole. Habang pumipili ng damit, nagsasoundtrip nanaman. Bute di yan nabibingi? Tch.
Mga ilang minuto ay lumabas na kami sa shop na iyon dala dala ang mga pinambili namin.
"Nicole, dun na muna tayo sa Starbucks. Inom muna tayo ng kape"
"Ok" Maikli niyang sagot.
Pumunta na kami sa Starbucks nang biglang mag ring ang Cellphone ni Nicole. Tinignan niya lang ito at ibinalik sa bulsa. Ang pinagtataka ko lang dito, di niya pinapansin, eh ang alam ko kasi, lahat ng tawag sa cellphone niya, sinasagot niya. Curiosity kills me.
Tinanong ko siya kung bakit di niya sinasagot ang tawag. Inirapan niya lang ako at kinuha ang cellphone sa bulsa at inend call. Inooff pa nga niya eh. Sino kaya ang tumatawag? Nang ma-off niya na ang cellphone, agad niyang binilisan ang lakad niya. Ang wierdo ng babaeng to ngayon ah? Psh.
Sinubukan ko ren bilisan ang lakad ko. Sa wakas! Nahuli ko ren ang kamay niya!
"Uy. Ang wierd mo ngayon" Sabi ko sakanya. Hindi niya pinansin ang sinabi ko, tinanggal niya ren ang hawak ko sa kamay niya. What the hell is her problem?
Napatalon nalang ako nung nagsalita na siya. "Punta muna ako C.R. May kailangan lang akong asikasuhin". Umalis na siya ng tuluyan.
Ano ba naman yan! What is her problem? Who is that person calling to her cellphone? Ka-Badtrip naman tong si Nicole! Nakaka curious tuloy kung sino yun. Urrgh! Makapunta na nga lang sa Starbucks! Nakakabwiset naman tong kasama ko!
-After 1 hour
Wala na! Nakalipas na ang isang oras, wala parin siya dito sa loob ng Starbucks! Langyang Nicole Alonzo na yon. Psh.
Tumayo na ako sa kinauupuan ko at nagsimula nang maglakad paalis ng mall. Nilibot ko ang paningin ko sa buong mall, ngunit di ko talaga siya makita. Ayos yun ah, sa susunod di na ako mag papasama dun sa engot na yon. Hay nako! Makauwi na nga lang!
=================================================================
A/N: Alam ko na boring. Sorry talaga kung ganyan lang. Di ako katulad nila Forgottenglimmer eh. XD
READ.VOTE.COMMENT. and FAN
Marshmallow67
BINABASA MO ANG
The Revenge Of A Friend
Novela JuvenilAng babaeng nagngangalang Angelica Mae Cruz ay may isang bestfriend na nagngangalang Nicole Alonzo. May boyfriend ren ito. Ngunit, nalaman niya na niloloko lang pala siya ng boyfriend niya dahil kay Nicole. Ano ang gagawin ni Nicole sa mga susunod n...