Chapter 17: Changing the Normal Lifestyle || Orphan

225 3 1
                                    

A/N: Sorry at nagka - WB ako. =__=" 

-Enjoy Reading-

READ.VOTE.COMMENT

=================================================

Angel's POV

*sigh* Ok, andito na ako sa bahay ko. OO, ready na akong magpakita ulit kela Mommy at Daddy.

"Sure ka na ba sa desisyon mo niyan Angel?" Napatingin ako kay Ryan. Kita sa mukha niya na nag-aalala siya para sa akin. Ngumiti ako ng kaunti.

"Oo" Matipid kong sagot.

Pero bago ko pa mapindot ang Door Bell, may humawak sa braso ko kaya hindi ko naituloy ang pag-pindot. Napatingin ako doon sa humawak sa braso ko, si Loreine. Binigyan ko siya ng nagtatakang mukha. Natawa na lamang siya.

"Hahaha! Bago ka muna kase pumasok sa bahay mo, why not change yourself or what? I mean, change your hairstyle, your fashion in clothes, and more!" Napanganga ako sa suggestion ni Loreine..

Hmm. Why not try it?Angel's thoughts

Napangiti na lamang ako. Oo nga naman, bat hindi ko muna palitan ang sarili ko? I mean, hindi ba't kaklase ko si Carlos? Why not show to him that I am NOT affected any more? I've moved on. Something like that.

 Tinignan ko si Loreine na halata sa expression niya na nag-aantay siya ng sagot. Tumango tango ako. It's a sign na pumayag ako sa suggestion niya. Ngumiti siya ng malapad. Tinignan ko ren sina Micheal at Ryan, nakangiti ren sila.

"Let's go! We need to change you!" Masayang sigaw ni Loreine.

"But wait, Reine." Napatingin ako kay Micheal. Nakahawak kasi si Micheal ngayon sa braso ni Loreine. I smell something fishy out here. *insert taas kilay here*

"What?" 

"Are you going to change the Normal Lifestyle of Angel?" Nabigla ako sa sinabi ni Micheal. Napa isip nanaman ako.

Can I?Angel's thoughts.

***

Loreine's POV

Nabigla naman daw ako sa sinabi ni Micheal! Pero ang ipapalit ko lang naman sakanya is yung appearance niya ah? Napunta naman agad sa Lifestyle, tsk.

Napatingin ako kay Angel na kasalukuyang nag iisip ngayon sa sinabi ni Micheal. Lumapit ako kay Micheal at binulong..

"Engot ka pala eh. APPEARANCE ang papalitan hindi yung Lifestyle niya! Ayan tuloy, napaisip ulit!" Naiinis akong sumigaw ng mahina sa tenga niya. Inemphasize ko ang salitang ' appearance '.

"Mas engot ka ren eh. If you changed her appearance, it means by changing her lifestyle! Malay mo, umarte yan katulad ng mga ibang babae jan na walang magawa sa buhay kundi humarap sa salamin! Magdala na ng kung ano ano sa school, like lipsticks or what." Hindi ko naintindihan ang gusto niyang iparating, kaya tinaasan ko siya ng kilay. He rolled his eyes. (=__=) Sundutin ko mata neto eh.

"What I was saying, dahil nga halata namang parlor ang pupuntahan, baka may isuggest yung mga babae o bakla doon sa parlor! Ewan ko sayo!" Mahinang sigaw niya sa tenga ko.

Napailing na lamang ako sa sinasabi niya dahil hindi ko talaga magetz. At baka ang iba sa inyo ay hindi niyo ren magets ( preferring to all of you readers).

The Revenge Of A FriendTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon