CHAPTER 3: DEVONIC EMPIRE

65 6 0
                                    


Chapter 3:Devonic Empire



*Devon POV*

Nandito ako ngayon sa may coffie shop at inaantay yung the handsome and the four idiot...

What the group name...

Tsk...

Mayamaya lang ay nakarating na silang lima ...

"Empress"tawag nila sa akin

Tinignan ko lang sila nang blangko

Agad naman silang nag lakad papunta sa pwesto ko....

"Kamuata ang bakasyon natin empress"tanong agad ni nathan

"......"

"How's the Empire and academy? "Tanong ko sa kanila

"It's fine empress"sagot ni loyd na tinanguan ko lang.

"We will go there later"pahayag ko sa kanila

"Ok. Empress"sabay sabay na sabi nila

"Kayo na rin ang magsabi kila jane.  And meet me in my house in 7 sharp"bilinko sa kanila bago ako umalis.

Pagkalabas ko agad na akong sumakay sa big bike ko at agad na pinaandar to pa punta sa may mansion ko.

Agad naman akong nakarating sa may mansion ko.

Pagkababa ko agad naman kong sina lubong ni Mike...

"Young lady, nakahanda na po ang portal na papuntang IW(Immortal  World)"pagbibigay alam nito sa akin.

Tinanguan ko lang sya at naglakad na papasok sa loob ng mansion nakasunod lang sya sa akin...

Pagpasok namin sa loob ng mansion ay agad naman kaming sinalubong ni butler Ken...

"Empress nainform ko na po ang mga tauhan at council, general at knight sa pagdating nyo po "pahayag ni butler sa akin ng pagpasok namin sa loob...

"Good " tipis na sabi ko...

At nilagpasan sila...

--------------------------------------

Nandito ako ngayon sa may library at inaantay yung siyam na mga kasama ko...

After an hour ay dumating na din sila and it's almost 8...

"You're all late" cold kong sabi sakanila pagkapasok nila

"Eh kasi Empress ang babagal kumilos ng mga babae"agad na sagot ni nathan

"Tsk.."yun na lang ang nasabi ko...

At tinalikudan na sila ako na ang naunang pumasok sa portal at nagasipagsunod naman sila sa akin....

Makalipas lang ang ilang minuto ay na karating na kami sa paruruonan namin...

Walng iba sa Devonic Empire...

Ang Devonic Empire ay itinayo ni Queen Alfarnsia Scottson Ford...

Isa syang misteryosong nilalang wala pang nakakakita sa kanya maliban sa akin na kanyang kinatawan nya ako ang tumatayong kanang kamay nya at ako ang sya namamahala sa empire at academy kaya malaki ang respito nang mga nakakataas sa akin pero tanging ang mga nakakataas lang ang tanging nakakaalam na ako ang kinatawan ng reyna...

Ang Divonic Empire ay dalawang taon palang nakatayo pero sikat na kaagad ito at meron din kaming sariling paaralan na tinatawag na Divonic Academy o D.A ang paaralang ito ay tinatanggap ang lahat ng klase nang mga immortal may kahit mababang uri lang ng kapangyarihan ang meron ka ay tanggap ka na agad dahil hindi kapangyarin ang basihan dito kundi ay ang lakas at paninindigang matuto...

Lahat ng kagamitan at kasang kapan dito ay gawa sa makabagong tecnolohiya kaya mabilis itong nakilala sa buong immortsia...

At lahat ng mga guro, knight, genetal at council ay nang galing pa sa mundo ng mga tao at hindi lang sila basta basta dahil isa sila sa mga magagaling kung tauhan sa mafia at. Assassin.

Meron kaming walong General
1.Samantha Perez 28 years old
2.Angel Lee 28 years old
3.Jennie hyun 28 years old
4.steffie Hyun 28 years old mag kakambal sila ni jennie.
Silang apat ang mga elder at yung apat na natira ay mas bata sa kanila ng mga 5-7 years old.
5.Katherin Mattew 18 years old
6.Jamica Cheng 18 years old
7.Margie Kyun 18 yeara old
8.Kim Soon Jun 18 years old
Silang walo ay mga general ko rin sa mafia

Sunod naman ay ang mga knight.
1.Loyd Micheal Frost 19 years old
2.Keith Marcus 19 years old
3.Jiro Wang 19 years old
4.Nathan Park 19 years old
5.Nike Alvarez 19 years old
Sila naman ang mag repear ko...
And about sa mga council ay sila yung matataas ang puseayon sa assassin at mas matanda sa amin ng mga 9-10 years ...

Apat sa general at lahat ng knight at ako ay tago ang mga pagkatao.

Kaming sampu ay kilala lang bilang mga estudyante ng AD at walang nakakaalam na isa kami sa may matataas na posisyon maliban sa mga council at professor..

Kaming sampu ay kilalang The fallen angel...

Immortus Academy: The lost Powerful ImmortalWhere stories live. Discover now