CHAPTER 7: THE DAY I MEET HER

53 3 0
                                    

Chapter 7: The day i meet her

*John POV*

Hi i'm john levie alcantara im 19.
And my power is fire.. And i am the prince of fire empire...

Nandito kami ngayon sa tambayan namin sa may garden meron kaming bahay dito at para lang to sa mga royalities....

At kasama ko ang lahat ng royalities ....

Anong ginagawa namin wala tamvay lang yung iba nag lalaro yung iba naman natutulog at yung iba nanonood at ako nakikinig ng music nine kaming magkakaibigan....

Natigilan ako nang may nahagip ang mga mata ko na isang picture...

Napangiti ako nang mapait nang makilala ko kung sino ito...

Mero pa pala syang picture dito sa cp ko...

Akala ko nabura ko na lahat nang picture nya dito sa cp ko...

Napatawa na lang ako sa isip ko nang maalala ko na may mga picture pa pala nya ako sa may kwarto ko...

Grabe nakakatawa lang isipin na may mga copy na ako nang mga picture nya at naka frame pa pero gustong gusto kong maburahin ang mga pic. Nya sa cp ko...

Naalala ko nanaman tuloy sya...

I miss her eyes...

I miss her nose...

I miss her smile...

I miss her laugh...

I miss her hugs...

I miss her kisses...

I miss everything about her....

And now her memories are flash before my eyes...

Her memories the day I meet her...

*FLASHBACK *

Nandito ako ngayon sa mortal world...

May mission kasi ako dito...

At yun ay ang taposin ang lahat nang mga pangahas na immortal na nang gugulo sa mga mortal na nilalang..

Naglalakad lakad ako nang may may nakita akong mga lalaki na may pinalilibutan...

Hindi ko mawari kung babae ba sya o lalaki dahil sa natatakpan ang muka nito nang hood..

Kaya naman nag lakad ako papalapit sa kanila...

Sampung metro na lang ang layo ko sa kanila nang biglang sinugod nang isang lalaki yung nakahood..

Agad nya naman itong naiwasan..

Nang mapatumba nya na yung sumugod sa kanya ay agad namang sumugod ang mga kasamahan nito...

Pinapanood ko lang sya habang nakikipaglaban...

Nawala ang fucos ko sa kanila nang may maramdaman akong kakaibang enerhiya...

Vampire...

Agad naman ako napatingin sa kaninang naglalaban...

At natigilan ako nang maramdaman ko ang enerhiya nang vampire na isa pala sa mga kalaban nang taong naka hood.

At ngayon ay hawak na niyo yung nakahood...

Kaya naman agad na akong tumakbo papunta sa taong nakahood at tinulungan sya...

Palihim naman akong naglabas nang fire ball at pinatama ito sa likod nang vampira...

Dahil sa pagtama nang fire ball ko sa likod nang vampira ay nabitawan nya ang bihag nya...

Dahil sa natabig nang vampira ang hood nang bihag nya ay nalantad tuloy ang muka nito...

Natigilan ako nang mapagtanto ko na isa pala syang babae na may pulang buhok...

Dahil sa shock pa rin ako ay hindi ko na malayan na sinugod nya na pala lalaking vampire.

Agad nya naman itong pinaputukan nang baril.

Hindi ko alam na isa palang babae ang nakahood at napakagaling pa nito makipaglaban...

Kaya napakahirap lang isipin na kaya nyang labanan nang mag isa ang mahigit sampung katao at puro lalaki pa man din ito...

Napabalik ako sa aking katinuan nang bigla syang mag salita..

Hindi ko man lang napansin na nakalapit na pala sya sa akin...

"Hindi ko alam kung anong klaseng weapon ang ginamit mo . Pero nagpapasalamat parin ako sayo." Plain na sabi nito..

Hindi mo man lang mawari kung totoo ba sya sa pasasalamat nya o hindi dahil sa wala kang makikita na kahit na anong emosyon sa kanyang muka at hindi ko rin mabasa ang kanyang isipan para bang may kung anong enerhiya ang pumipigil dito upang hindi ko sya mabasa...

"Wala yun" sagot ko naman

Tumango lang sya...

Napatulala ako nang masinagan nang buwan ang kanyang muka...

Ngayon ko lang napagtanto na napakaganda nya pala...

Para syang isang diwata na may malaanghel na wangis...

Bumagay sa personalidad nya ang mala blue ocean na mga mata nya at ang labi nya na mapula.

At ang napakatangos nyang ilong...

Halos ilang inches lamang ang taas ko sa kanya..

Meron syang makikinis at mapuputing kutis na mahahalata mo talaga na lumaki sya sa marangyang pamilya..

Napabalik ako sa katinuan ko nang ikaway nya ang mga kamay nya sa muka...

" are you okey?" Tanong nito sa akin..

" huh?, oo okey lang ako" sagot ko naman.

" hmm.. oo nga pala pwede bang magtanong?"nag aalangang tanong ko.

" nagtatanong kana ". Pamimilosopo nito

" hehehe...ano meron ka bang alam na malapit na hotel dito? " nahihiyang tanong ko

Shit! Bat nahihiya ako sa kanya.

" walang malapit na hotel dito".tipid na sagot nito

" ano bording house?" tanong ko ulit

" wala din, masyadong tago ang lugar na ito at wala din masyadong napapagawi na tao dito" mahabang sabi nya..

Immortus Academy: The lost Powerful ImmortalWhere stories live. Discover now