CHAPTER 9: GOING TO D.A

44 2 0
                                    

Chapter 9: going to D.A

* Nathalie POV*

Hindi parin kami makamove on sa nangyari kanina sa naging sagutan nila ni Levie...

At ito rin ang unang pagkakataon na may tumawag kay Levie na john..

Ayaw na ayaw nya kasi na may tumatawag sa kanya na john kahit nga ang mga magulang nya ayaw nya ring tinatawag syang john..

Hindi namin alam kong ano ang meron sa kanila kasi napaka seryoso nila nung mga oras na yun at para bang may something sa kanilang dalawa...

Tinatanong nga namin si Levie kung ano ang meron sa kanilang dalawa kaso wala eh inisnob lng nya ang tanong namin..

Kaya hinayaan na lang namin at iniba nalang ang topic namin..

" oo nga pala nakpasok na bakayo sa loob nang D.A " pag oopen nang topic ni ethan..

" hindi pa " sabay sabay na sabi nila...

Napatingin naman sila sa akin nang hindi ako sumagot..

" eh ikaw nat? " sabay sabay na tanong nila..

Binigyan ko lang sila nang isang matamis na ngiti..

Mukang nahulaan naman nila ang ibig sabihin ng ngiting ibinigay ko sa kanila..

" teka, wag mong sabihin na nakapunta kana?" Naniniguradong tanong ni Aira..

Tumango lang ako sakanya..

" wahhhh!!!, ang daya mo naman nat bat hindi mo samin sinabi?" Nagtatampong tanong ni lei..

" hindi naman kayo nagtanong eh" nakangiting sabi ko..

" kahit na!" Sabay sabay na sabi nila..

" kung talagang nakapunta kana anong hitsura nang loob nang D.A " paguusisa ni Aira.

Nginitian ko lang sila at saka nag simulang nagkwento.

*FLASHBACK*

Sunday ngayon at nandito ako ngayon sa empiryo namin wala kaming pasok ngayon kaya pwede kang umuwi at nandito ako sa may garden pinagmamasdan ang mga bulaklak..

Lagi ko itong ginagawa tuwing nandito ako sa mansion...

Pinagmamasdan ko lang mga bulaklak ng tawagin ako ni mama...

" Nathalie  anak,  gusto mo bang sumama sa amin? aalis kasi kami nang iyong papa. " pagtatanong ni mama sa akin.

" saan naman po kayo pupunta ni papa, mama?" Balik na tanong ko kay mama.

"Pupunta kami sa D.A, anak ano sasama kaba?"Sagot naman ni mama.

Napangiti ako nang malaki ng madinig ko ang sinabi ni mama..

Kaya naman ay tumango lang ako...

Mayamaya lang ay umalia na kami ...

Sumakay kami sa karwahe papunta sa DA.

makalipas lang ang ilang oras ay nakarating nakami sa DA...

Napanganga ako nang makita ang DA..

Nasalabas palang kami ay napakaganda na ano pakaya pag kapasok sa loob...

Ang look nya sa labas ay isang napakataas na pader na kulay puti at sa gilid nang pader ay meron namang nakalagay na malaking kahoy sya tapos ay may nakasulat na DEVONIC ACADEMY...

Pagkapasok naman namin ay maslalo akong namangha dahil sa mga highteck na ang mga gamit dito...

At puro kawal lang ang nandito ni wala man lang ako nakikita na studyante...

" alam kong nagtataka ka anak , wala ka talagang makikitang studyante dito dahil hindi pa naman tayo tuluyang nakakapasok sa loob" biglang sabi ni mama...

Napanganga lang ako sa sinabi ni mama..

Ibigsabihin wala pa pala kami sa loob nang school...

Ibigsabihin sobrang laki talaga nang school na ito...

" dito ginaganap ang entrans exam sa mga studyanteng gustong makapasok.. at hindi lang studyante ang tinatanggap nila. Kahit ang mga kaaing edad namin nang papa mo ay pwede ring makapasok basta makakapasa ka sa mga test na ibibigay nila sayo" pagpapaliwanag ni mama.

"Eh ano po ang mga pinapatest sa kanila mama?" Pagtatanong ko..

"Walang nakaka alam kong ano ang mga posibling ipatest sa iyo." Pagsagot naman ni papa...

Tumango na lang ako at pinag masdan ang mga nadadaanan namin..

Puro mga kawal ang mga makikita mo dito at halos lahat sila ay nageensayo...

At nakakapagtaka lang bakit hindi sila gumagamit nang kapangyarihan nila...

Siguro mabababang uri lang sila at wala silang kapangyarihang tinataglay...

At meron silang kanya kanyang pwesto yung iba nag sasanay gamit ang espada, meron naman ay pana ang gamit at yung iba ay physical na lakas lang ang gamit at marami pang iba...

Napatingin ako sa unahan nang mapansin ko itong huminto...

At bumungad sa akin ang malaking gate na may nakalagay sa taas na WELCOME TO DEVONIC ACADEMY...

agad naman kaming pinagbuksan ng gate ng kawal na nakabantay dito...

Pagkapaaok namin sa loob ay maslalo akong namangha dahil sa aking nakita napakaganda nya meron syang dalawang malaking fountain sa may gilid at napapalibutan ito nang mga bulaklak... at yung mga puno napaka ganda meron syang cheery blossom at napakaganda nya talaga parakang nasa parades sa sobrang ganda at marami ding nagkalat na mga student magkakapare sila nang mag design nang unifoRm sa kulay nga lang nagkakaiba.. yung mga estudyante na naka itim ay may mga espada silang hawak at yung mga nakagreen naman ay pana ang hawak basta yung kulay nga uniform nila ay binabase sa armas nila..

Black- sword
Green- archery
White- synche
Gold- gun
And Gray - healer

At totoo nga yung sinabi nila puro gwapo at magagansa ang mga nagaaral dito...

Marami pa akong nakita namagagandang tanawin at napakapeaceful ng school nato lahat ng studyante ay masasayang nagkukwentuhan hindi alintana na magkakaiba sila nang uri lahat sila magkakaibigan...

"Gusto mo rin bang mag aral dito anak?" Biglang tanong ni mama.

Tumangi lang ako bilang sagot..

"Soon anak." Bulong ni mama..

May binulong si mama pero hindi ko ito nadinig...

Simula nun ay lagi na akong sinasama nila mama at papa sa DA.

*END OF FLASHBACK*

Immortus Academy: The lost Powerful ImmortalWhere stories live. Discover now