CHAPTER 6: THE IMMORTUS ACADEMY

52 2 0
                                    



Chapter 6: The Immortus Academy

* Devon POV*


nandito na ako ngayon sa may meeting place namin at kasalukuyang inaantay ang mga kasama ko.

Tss... ang babagal talagang komilus ng mga yun o sadyang maaga lang ako...

Makatulog nga muna tutal wala pa naman sila..

Agad naman akong umakyat sa puno na malapit sa akin at nahiga sa sanga nito para matulog.

Agad naman akong nakatulog...

😴😴😴

Naaling pungatan ako dahil sa ingay na nadidinig ko mula sa baba...

"Nasan na ba si first diba ang usapan ay 4 , 5 na oh bat wala pa sya. Pinuntahan mo na ba sya sa dorm nya gie?"

"Oo, pero wala nang tao eh"

" eh kung wala na sya sun eh nasan sya"

"Aba ewan ko"

Agad naman akong bumangon at binulyawan ang mga taong nagiingay mula sa baba...

"CAN YOU PLEASE SHUT YOUR ALL FUK*NG MOUTH!!! "Sigaw  ko sa kanila

Halatang nagulat sila sa pagsigaw ko sa kanila..

"Hehehehe....so-sorry first di naman namin alam na nandyan ka pala kanina ka pa ba dyan ?"nag aalangang tanong ni jiro.

"Tsk." Yun na lang ang nasabi ko

At bumaba na sa may puno

"Tara na"cold na sabi ko sa kanila

At nauna nang sumakay sa pegasus ko na si white...

At ganun din naman ang ginawa nila...

Nang makasakay na ang lahat ay sabay sabay na namin itong pinalipad...

Makalipas ang ilang oras ay nakarating na kami sa IA.

Pagkalapag ng pegasua naminay agad naman kaming bumaba at nag lakad papunta sa guard na nagbabantay...

"Anong kailangan nyo?" matapang na tanong nito.

"Kami yung transfery" sagot ni keith..

"Sige " sagot naman nito...

Agad naman nya kaming pinagbuksan kaya pumasok na kami...

Pagkapasok namin ay bumungad sa amin ang napakalawak na lupain...

Mayamaya lang ay may lumapit sa amin na babae...

At basi sa kasuotan nya ay studyante sya dito...

"Kayo ba ang mga transfery?"tanong nito sa amin.

"Oo, kami nga " mataray na sagot ni Kath..

" I'm Nicole Criz at ako ang class pris. Ng sec. Gold at ako rin ang nautusang susundo sa inyo para ihatid sa kanya kanyang dorm nyo." Mahabang sabi nito.

"Ok." Tipid na sagot nila..

"Tara na para makapag pahinga narin kayo" pagaaya nito..

Sumunod lang kami sa kanya...

Habang naglalakad kami ay pinag mamasdan ko naman ang mga nadadaanan namin...

Pwede na rin hindi nga lang kaysing laki ng D.A malaki naman sya kaso mas malaki lang ang sa amin...

At mas modern ang school namin...

Mayamaya ay pumasok kami sa isang buildin...

At dun ko lang napansin na wala na pala ang mga boys...

Siguro nagpunta na sila sa mga dorm nila...

Napatigil ako sa pag lalakad ng mapansin kong huminto sila at sumakay sa elevator...

Kaya sumakay na din ako...

Mayamaya ay huminto na ito at bumukas at isa isa silang nagsipaglabasan kaya lumabas na rin ako at sumunod lang sa kanila...

Hanggang sa huminto kami sa isang pinto..

"Nandito na tayo sa magiging dorm  nyo,  pag pasok nyo sa loob ay meron pang limang room kayong makikita kayo na lang ang bahalang pumila ng magiging room ninyo at kapag naguguton kayo pumunta lang kayo sa main hall. Sige aalis na ako at oo nga pala welcome sa Immortus Academy" mahabang sabi nito..

Tumango lang kami sa kanya...

Nang mawala na sya sa paningin namin ay pumasok na kami sa loob..

Pagpaaok namin ay agad na sumalubong sa amin ang sala at mula dito ay nakita namin yung sinasabi nya na room napag pipilian namin...

Halos magkakapareho lang nang kulay ng pinto ang bawat room...

Kaya ang pinili ko na lang ay ang nasa gitna...

Agad naman akong naglakad papunta dun...

Nang makalapit na ako ay agad naman akong pumasok dito...

Pagpasok ko sa loob ay bumungad sa akin ang plain na kwarto kahit na isang gamit ay wala...

Agad ko namang nilibot ang paningin ko sa walang laman na kwarto...

Okey na rin malaki naman hinfi nga lang kaysing laki ng room ko...

Kung pagbabasihan ang room ko at ito ay higit na masmalaki ang room ko kung baga ay kalahati lang itong magiging room ko kisa sa room ko sa DA...

Nagulat ako ng biglang nagliwanag ang buong room ko kaya naman ay napapikit ako na mata...

Nang mapansin ko na wala na ang liwanag ay inimulat ko na ang Mga mata ko...

Napangiti naman ako nang makita ko ang naging hitsura ng room ko..

Kuhang kuha nya ang dating kwarto ko...

Mula aa pagiging plain ay naging black and white ito at katulad ng dati kong kwarto ay nakaorganize din ito...

Nang matapos ko nang libutin ang buong paningin ko sa bago kong room ay agad akong pumasok sa cr at ginawa ang routine ko...

Pagkatapos kong gawin ang routine ko ay nagbihis na ako ng pantulog at pinatuyo ang buhok ko..

Pagkatapos kong patuyoin ang buhok ko ay natulog na ako..

Immortus Academy: The lost Powerful ImmortalWhere stories live. Discover now