My name is Jane Villegas.
I live in a very simple life together with my family and friends.
Masasabi ko na kontento na ako sa kung ano ang meron ako. Kahit na hindi naman ako kasing yaman ng mga kaibigan ko pero masaya naman ako. I'm satisfied living in simple and being simple.
Walang pressure.
Walang gulo.
Wala masyadong prinoproblema.
Worry free kun baga.
Carefree.
But one night, I dreamt about a very terrifying nightmare.
Hindi na ako nakatulog pagkatapos nun.
The following night, natatakot pa akong matulog sa gabi kasi nanganagmba ako na maulit yung panaginip kong yun. But, I was wrong kasi ng makatulog na ako ay hindi na naulit yung panaginip kong yun.
Every night, my dreams are so sweet.
Pero nagtataka lang ako kasi my dreams are seems to be true...as in. Para talagang totoong nangyari.
Simula nun, yung mga nangyayari sakin.. feeling ko...parang ..this old, familiar feeling...yung parang deja vu ang nangyayari. Pero hindi ko nalang pinapansin.
Minsan din ay napapadpad ako sa isang lugar na ni minsan ay di ko pa napupuntahan ay parang alam na alam ko yung lugar na yun. Minsan din ay mga bagay na kahit unang beses ko palang nakita at nahawakan ay parang alam na alam ko rin kung paano gamitin.
Nang minsan din ay nag chichickahan kami ng mga kaibigan ko at may nasabi ako na karanasan ko pero tinignan lang nila ako at sinabing "anong pinag sasabi mo? hindi ka panga nakapunta dun. Imagination mo talaga." pero sa isip isip ko ay parang nangyari naman talaga yun.
Weird ano?
Pero ang pinaka na weweirdohan ako ay ang pagkakaroon ko ng phobia sa mga bagay bagay. Sa natatandaan ko kasi ay wala naman akong truamatic experience noong bata pa ako.
But one night, my simple life was ruined at naging magulo.
Napanaginipan ko naman uli yung panaginip kong yun.
And after that, marami ang nagbago. Things got crumpled and turn upside down.
I'm no longer satisfied on simple things.
I want further explanation and clarification.
I want evidences.
I want ever single detail just to satisfied my mind 'coz right now, parang hindi ko na kilala ang sarili ko. Naguguluhan na ako sa mga nangyayari sakin. Parang may konekta yung panaginip ko sa mga nangyayari sakin. Parang ang daming mysteryo and I wanna solve those mysteries.
I don't know what's happening to me. Pero isa lang ang gusto ko.
I wanna end this.
I want my simple life back.
BINABASA MO ANG
Past life of an Ordinary Girl
RomanceAn odinary Girl na who doesn't believe in Past Life. But what if one day, she'll wake up realizing that it is True...That she has a Past life.