Chương 33: Một nhà 3 người

2.1K 39 0
                                    


Năm 2010 giá lâm, Thượng Hải sắp tổ chức Hội chợ thế giới, toàn bộ Thượng Hải, vì nghênh đón sự kiện này mà trang trí đổi mới hoàn toàn, về giao thông, tuyến xe điện ngầm số 10 được mở thêm, giá nhà tôi ở cũng tăng lên, xe taxi cũng đổi kiểu xe, đi càng thoải mái hơn, nhưng mà giá cả lại tăng lên tới mức ban ngày 12 tệ, ban đêm 16 tệ, tới gần ngày khai mạc Hội chợ khu nhà cũ được sơn lại như nhà mới xây, nhưng bên trong vẫn cũ kĩ như xưa.

Nhân dân Thượng Hải bắt đầu chịu cảnh chen chúc như cá hộp lúc đi làm trên xe buýt, xe điện ngầm bất kể đó có là giờ cao điểm hay không, lại y như con kiến đi hành quân bị kẹt trong dòng sông xe ô tô dài ngoằng, mệt cũng rất vui vẻ.

Tôi nhìn đồng hồ, qua bốn giờ rồi, nhà trẻ 4 giờ tan học, tôi bị muộn rồi, nhìn thấy làn đường bên cạnh bắt đầu thưa ra, xe bắt đầu chạy, vội vàng đánh tay lái, xe nhỏ tốt ở chỗ này, rất linh hoạt.

Chiếc xe Mini Cooper Clubman màu đỏ tôi đang đi này là quà sinh nhật năm ngoái Khang Duật tặng tôi, thứ nhất để tôi đi làm cho tiện, thứ hai là để lúc hắn phải bay không ở nhà thì tôi đưa đón Cách Cách đi nhà trẻ tiện hơn, thật ra mua xe rất tiện, nhưng lấy bằng lái thì rất đau khổ, ngoại trừ thi viết ra, mấy cửa khác, tôi đều thi ba lần mới qua, thi hết một năm trời mới lấy được bằng lái, cũng may là vừa kịp năm nay Cách Cách đi nhà trẻ.

Sau khi lấy được bằng lái rồi, Khang Duật để tôi tự chọn xe, nói đi nói lại tôi cũng làm nghề chăm sóc khách hàng mua ô tô, đối với xe hơi cũng có chút hiểu biết, nghĩ trong nhà năm ngoái vừa mua một chiếc SUV việt dã, lại mua một chiếc xe lớn nữa cũng lãng phí, vẫn là mua một chiếc xe nhỏ có vẻ tốt hơn, tôi kì thật cũng rất rối rắm, vẫn thật thích Mini Cooper, nó là Dream Car của tôi, vẻ ngoài đẹp kinh điển lại dễ nhìn, hình thức điều khiển xe dễ hiểu, dễ đổi hướng, lại có lốp xe chống xì, hoàn mỹ hơn cả hoàn mỹ, nhưng mà...quan niệm xã hội hại người nha.

Một chiếc xe tốt lại vô tội như vậy lại bị gán cho danh hiệu nhãn hiệu xe hay được vợ bé xài nhất.

Khang Duật biết tôi thích, gạt tôi đặt xe, bởi vì là xe nhập khẩu 100%, chu kỳ đặt hàng một tháng, trùng hợp xe đến vào ngày sinh nhật tôi, hắn liền lái xe về nhà.

Làm tới khi tôi nhìn thấy xe thì ánh mắt sáng trưng, ngây ngô sờ trên sờ dưới, thật sự rất tốt, rất thích.

Nhưng, khi tôi đi tới đuôi xe, nhìn thấy bảng quảng cáo phản quang 3M dán sau kính chắn gió thì tôi ngu si luôn.

Người ta dán đều là gì mà mới lái xe, chiếu cố một chút, hoặc là biết điều thì dừng ngay, bảo trì khoảng cách, mấy câu quảng cáo kiểu này, làm cho xe đi sau chú ý một chút.

Của tôi lại dán năm chữ cực to – Bản cung là nguyên phối.

Rớt mồ hôi...

Khang Duật cười hì hì đi tới "Miểu Miểu, như vậy không sợ nữa!"

"..."

Như vậy, tôi càng sợ!!

Vì vậy, mỗi ngày tôi đeo năm chữ này lái xe đi làm, lũ chị em trong công ty thấy được, mắt trừng tới sắp lồi, nhưng không ngờ có một ông sếp thấy rất hứng thú, hỏi tôi ai đặt, tôi nói là chồng tôi nghĩ ra, ông ta rất hưng phấn hỏi tôi, có thể nhờ chồng tôi nghĩ giúp ông ta một cái không.

Ông xã là phúc hắc đại nhân - Khuyển Thần Khuyển KhuyểnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ