Chapter 8.

1K 29 2
                                    

Chapter 8.

Vivienne POV.

"Hoy! Sigurado bang okay kana? Sa susunod kasi wag kang lalabas ka nang gabi!" Sermon ni tatay Tyron.

"Wushu! Napaka protective mo naman. Kaya naman ni Viv ang sarili nya." Sabi ni Kaira. Tama sya pero aish. Hindi ko parin makalimutan ang nangyari kagabi.

"Tch. Mag si pasok na nga tayo." Utos ni Tyron at nag hiwalay hiwalay na kami.

Ewan koba kung paano ko pasasalamatan ang pandak nayon. Paano ba? Saan ba room non? Aish! Nakakainis kasi bakit kasi niligtas pa nya ako kagabi ito tuloy nag karoon pako nang utang na loob sa kanya.

"Waaaaaaah!" Napalingon ako sa pintuan at holly shit! Speaking of king. Anong ginagawa nila dito? At sino yang lalaking kasama nya parang mag kamukha ata sila.

"OMG! na love of first sight ata ako Bessy sa kasama ni King yaaah." Sinamaan ko nang tingin si Kaira.

Pero letse anong ginagawa nila dito.

"At the back sit King and Mr. Smith." Sabi nang prof sa dalawa sumunod naman ang dalawa at aba inisnaban pako nang pandak. Psh.

Teka? Smith? Ibig sabihin hindi sila mag kapatid? Ay ewan ano ba epilyido ni Grey? Makapag FB nga mamaya tutal open naman cellphone pero fb lang kainis. Sana uwian na hindi ako tatagal dito.

-
Ashton POV.

"Sige na kasi Ash! Sabay na tayo mag break!!!" Sinamaan ko nang tingin si Ynna. Kanina pako pinipilit nitong daga nato tch.

Andito ako sa canteen at iniisip ko parin kung yun ba ang miss Torres na inisnaban ni Grey kanina? Tch. Dahil kasi don sa Torres nayon nag aaway lagi ang queen. Problema kasi kay Queen piling nya King nang buhay nya si Grey ewan kolang kung mainlove pa yun sa babae.

"ASHTOOOOON!" Natauhan ako nang sumigaw si Ynna.

"Tch. Oo na! Wag kana maingay." Sabi ko. Wala akong magagawa kung hindi pumayag dahil kung Hindi mag wawala to nang parang nauulol tch.

Dumeretso kami sa canteen at wala nang pwesto lalabas na kami nang bigla akong hinila ni Ynna doon sa isang lamesa teka ito yung babae sa room kanina na inisnaban ni Grey ah.

"He is a younger brother of King so get out!"

O____O

Nanlaki ang mga mata ko sa sinabi ni Ynna.

Magsasalita sana ang babaeng masama ang tingin kay Ynna ngunit inunahan ko na to. "I'm sorry." I said seriously. Tumingin ako kay Ynna na masama ang tingin sakin. "Let's go!" Sabi ko at hinila na sya.

Naiinis nako sa babaeng to. Pag sabi ba naman na kapatid ako nang King? Tch.

"Si Queen yon ah? Taraaa!" Nag pahila nanaman ako ulit nang makita ko si queen na lalapit don sa pinanggalingan naming lamesa.

-

Vivienne POV.

"Let's talk. Tayo lang." Sabi ni Zia sa akin. Tumingin nalang ako sa mga kaibigan ko at sumama kay Zia.

Ano nanaman problema nang babaeng to?

"Lumayo ka kay Grey!" Nagulat ako sa sinabi nya.

Lumayo? Hindi naman ako lumalapit don ah?

Tumingin ako sa kanya. "Nababaliw kananaman ba? Sino nag sabi sayong lagi akong naka---"

*pak*

Napahawak ako sa pisngi ko nang bigla nya akong sampalin na ikinainit nang ulo ko.

Ano bang problema nang bruhang to ha? "Ano bang problema mo sakin? At lagi mo nalang akong gustong saktan! I don't care if you are a Queen of this University. Kung yan lang naman ipag mamalaki mo pwes wala akong pake. Kung gusto mo galangin ka gumalang karin sa ib-- ANO BA! NASASAKTAN AKO!" bigla nalang nya ako sinabunutan kaya wala akong nagawa kung hindi sipain sya para mabitawan nya ang buhok ko.

"Walanghiya kang babae ka! Hawakan nyo!" Sigaw ni Zia sa mga kaibigan nya na ikinagulat ko.

Sumunod naman sila at doon na ako sinimulan saktan ni Zia.

"This is your Punishment!" Sigaw nya.

-

Grey Liam POV.

Asaan naba si Zia? The fuck! She is a Queeb pero sa oras nang meeting wala sya? Pinuntahan ko sya sa room nya at wala din sya don.

Speaking of Room. Hindi ko inakala na iisa lang ang room namin nang kabute na yon. Napatingin ako sa babaeng tumatakbo. At biglang lumapit sakin.

"King! Si Queen po may binubugbo---" hindi kona pinatapos ang babae at tumakbo nako. Hanggang sa nakarating nako sa isang lugar na puro puno at inikot ko ang mga mata ko. At hindi ko inaasahan ang makikita ko na nag painit nang ulo ko nang husto.

Nakatayo lang ako habang pinapanood si Zia na saktan si Vivienne.

"Dapat sayong babae ka mamata-- GREY!?" nagulat sya nang husto nang makita nya ako kaya nabitawan na nya si Vivienne na sumuka nang dugo.

"Are you suprise? Bitch?" Tila naman syang nagulat ulit sa inasal ko at naramdaman ko rin ang takot nya napatingin ako kay Vivienne na nahihirapan nang huminga.

"G-grey let me explain."

"Later. Umalis kana sa harap ko bago pa kita masaktan." Pag babanta ko nang ikinaripas nya nang takbo at nag sunuran naman ang mga kaibigan nya.

Lumapit ako agad kay Vivienne at itinayo sya. Fuck! Bakit koba to ginagawa?

"T-Thank you.." ang huli nyang sabi at nawalan na syang nang malay. Nakita ko ang kapatid kong palapit sakin.

"Bring her to the clinic." Utos ko kay Ashton at ibinigay si Vivienne sa kanya.

Lagi nalang ni Zia pinapainit ang ulo ko. Fuck!

Death UniversityWhere stories live. Discover now