Chapter 6.

1.2K 38 3
                                    

Chapter 6.

Vivienne POV.

Nakakainis ang unanong yun! Biruin mo? Tinawag nya akong tanga sa maraming tao? Nakakainis! Sa sobrang inis ko ay nahagis ko yung sapatos ko at sa hindi sinasadyan ay natamaan ko si Tyron na masama ang tingin sakin. Psh.

I just roll my eyes. "Nakaharang ka kasi psh." Reklamo ko.

Tumawa sya nang malakas na parang nababaliw. "Wahahaha! Aminin mo natatakot at kinakabahan doon sa lalaking nabangga mo kanina wahahah--- aray!" Hinampas ko sya nang sapatos ko.

"For your information. Hindi ako yung tipo na babae na natatakot sa isang unanong katulad nya. Siguro kaya natatakot ang mga styudante doon dahil sa ugali nya at once wala akong pake doon." Masungit kong sambit. Wala talaga ako sa mood!

"Kalma kalang. Yun din nasa isip ko eh gusto kona sya sapakin kahapon pero ewan ko at may iba doon sa lalaking yon." Ano naman iba sa unanong yun? Oo nakakatakot ang mukha nya dahil masyadong seryoso pero ewan koba lahat ata nang tao dito ay takot sa kanya mapa lalaki man ewan!

Hinila kona si Tyron papunta sa library. Malapag focus na nga lang para makapasa ako sa exam.

-
Zia POV.

Paikot ikot ako sa loob nang dorm nang dumating si Ashton.

"What happen? Where's the king?" I asked.

Kanina pa kasi nawawala ang hari ko baka nilalandi nanaman nang mga babae sa labas arrrgg makakapatay na talaga ako.

Nag kibit balikat sya. "Ewan ko. Bakit hindi mo hanapin? May paa ka naman eh." Pilosopo nyang sagot.

Sinamaan ko sya nang tingin. Im a Queen of this University kaya ang karamihan dito ay takot sa akin. At kung sino man makapal ang mukha ang bumangga sakin i swear hindi na sya sisilayan nang araw at gabi.

*bogsh*

Napatili ako dahil sa gulat. "Ano ba Grey! Mag dahandahan ka nga!" Sabi ko at inisnaban sya ibalibag ba naman ang pinto psh.

"Shit! Anyare bro? Bakit puno ka nang softdrinks sa uniform?" Napatingin ako sa damit ni Grey at nanlaki ang mata ko nang may tapon nga nang softdrinks ang uniform nya.

Lumapit ako sa kanya. "What happen?" Tanong ko at tinitigan sya.

"Tch. May bagong lipat lang naman dito sa University and then what? Ito nangyari fuck! Katangahan kasi laging pinapairal tch." Sabi nya at dumertso sa Cr.

Sino ang lapastangan na gumawa sa King ko nang ganyan? Baka hindi pa nya alam kung ano ang mangyayari sa kanya kapag binangga nya at sinigawan ang king nang University na ito. So let's try bitch.

-
Vivienne POV.

Andito kaming anim sa parang park akalain mo ay meron din palang ganito sa University na ito. Hays kaharap namin ang pintuan kung saan pwede lumabas pero hindi kami makalapit dahil ang sabi nga nila kapag lumapit ka jan ay mamamatay ka.

"Miss torres?" napatingin kami sa babaeng tumawag sakin. Iba ang awra nya. At may mga kasama din. Ano bang ginagawa ko jan sa babaeng yan?

"Nakaaway moba yan?" Tanong ni Kassy.

"Hindi. Wala ako maalala." Sagot ko. Totoo naman eh psh.

Lumapit sya sa aming anim haharang sana si Tyron pero pinigilan ko. Nang makalapit na ang tumawag sakin kanina ay isang malakas na sampal ang natanggap ko.

"Dapat lang sa kanya yan!"

"Oo nga! Masyado syang mayabang."

"Buti nga ganyan lang eh."

Yan ang mga nakakarinding naririnig ko. Tinitigan ko sila nang masama at parang natakot sila sabay na tumingin ako sa babaeng lapastangan na nanampal sakin ngumiti ako ibinalik sa kanya ang ginawa nya sakin.

Nagulat ang lahat pati si Tyron except my friends dahil alam nila ang ugali ko.

"H-how dare you to slap me bitch?"

"A-aaw!"

Napasigaw ako nang bigla nalang nya akong tadyakan. Shit! Namumuro na ang sira ulong babaeng to.

"Aba! Ano bang problema mo?" Tanong ni Kassy.

"So bago talaga kayo dito? Hindi nyo ba talaga alam?" Tanong nang babaeng lapastangan na sinaktan ako. Tumayo ako at sasampalin ko sya nang may pumipigil sakin. At nanlaki ang mata ko nang yung lalaking nakaaway ko kanina ang lalaking nasa harap ko ngayon.

"Hindi ba sinabi ko wag na wag kanang mag papakita sakin?" Galit nyang sabi habang hawak padin ang braso ko. At yung babaeng sira ulo ay tumatawa pakyu kayo!

"Sinasadya koba ha? Eh yang babaeng yan ang biglang sumugod dito at sinampal ako at tinadyakan ako! Tapos ako pa ang mali? Pag sabihan mo yang babae nayan!" Sigaw ko at hinila ang braso ko sa lalaking pandak.

"Sino kaba ha? Kung maka asta ka akala mo kung sino ka!" Sabi ko. Susugod nanaman sana ang babaeng baliw nang pinigilan sya nang unano. Napakayabang talaga nila psh.

He smirk. "I'm Grey Alexander The King of this University miss Torres."

Huli nyang sagot at umalis na. "And I'm Zia The Queen of this University bitch." Sabi ni Zia daw at umalis narin.

Kami? Naiwang tulala. What the fuck? Yung nabangga at inaway ko kahapon ay King? At ang nakaaway ko naman ngayon ay Queen? Tangna talaga ano tong pinasok ko? Shit!

Death UniversityWhere stories live. Discover now