A/N
Hi girls.. Eto.. Ang sipag ko mag update.. Please po, kung magustuhan niu, vote din naman po pag me time.. Haha..
Pwede din mag comment at mag follow.. Libre lang.. Promise! Hahaha..
----------------------------------------------------------------------24
CHAPTER 2- THE SLEEPING ANGEL
" Where the fuck are we Gab? " naiiritang tanong ni Rohan. Kanina pa sila dapat nakauwi kung hindi dahil sa pamimilit ni Gab na dumaan dito...
" Don't worry, shortcut nga to... I've been here before.. " confident na sabi nito habang palinga-linga sa paligid..
" anong shortcut? Eh kung hindi tayo dumaan dito baka kanina pa tayo nakauwi eh.. " react ni kurt.
Actually, lima silang nasa loob ng sasakyan. Galing sila sa isang Gig kung saan tumugtog ang banda nila. Pauwe na talaga sila sa condo na tinutuluyan nila kung hindi lang nagmagaling si Gab na magdrive at dumaan sa shortcut daw kuno na yun..
" are you really sure about this place? Coz if you haven't notice, its dark in here and there's no one on the street.. This is so creepy.. " pang-aasar ni Brent..
" grabe naman kayo mga tol. . Minsan lang ako mag volunteer mag drive, ang dami niyo pang reklamo..." Mahinang sabi ni Gab.
" kasi naman pare, twing ikaw ang nag dadrive, palaging may nangyayari..... " si kurt ulit habang busy sa pagtetext..
BBBBBBEEEEEPPPPPPPP.........
Nagulat ang lahat nang biglang bumusina si Gab at nagpreno.. Buti na lang at naka seatbelt si Gab at Rohan habang napakapit naman si Brent sa tabi niya. Minalas si Kurt dahil nga kasalukuyan siyang nagtetext biglang magpreno, ayun, tumama yung ulo nya sa upuan sa harap..
" Ouch! "
" what the fuck dude?"
" what happened? "
Chorus nung tatlo.. Habang si Gab ay tulala lang na nakatingin sa harap at nagsabing,
' i t-think i hit someone...." Aw, shit...
Nagmamadali silang lahat lumabas ng sasakyan.. Pagtingin nila, may taong nakahandusay sa harap ng sasakyan nila.. Nilapitan ito ni Brent para kunan ng pulso. Naghihintay naman ang tatlo sa sasabihin nito..
" i think she' s alive.... Though her pulse is faint... Dalhin natin siya sa hospital... " pagkasabi nun, binuhat nito yung tao papasok sa sakyan. Sabay-sabay na din pumasok yung tatlo habang dali-dali pinaandar ni Gab yung sasakyan...
" i dont think i've hit her. Narinig niyo naman diba na nagbusina ako then nagpreno.. Pero bumagsak padin siya... Killer na ba ako??? " react ni gab.. (Killer agad? )
" okay lang ba sya? Patay na ba? Makukulong na ba si Gab? "
" hoy kurt! Stop that! Sabi ko nga may pulse siya diba? And mataas ang fever niya.. Ano kayang nangyari sa kanya.. "
Tahimik naman ang lahat.. Hanggang mapansin ni Kurt yung hawak ni Rohan..
" Hey, where'd you get that? " tukoy nito sa hawak niya..
Nagkibit- balikat naman ito " i picked it up.. I think this belongs to, er.. Her i think.. "
" Let's see if may identification tayong makita dyan kung sino tong girl na to.. " Binuksan nila yung maliit na bag.. Pagtingin nila, may laman itong isang pares ng tshirt at shorts na may 100 pesos... Pagkapa ni Rohan, may nakita syang isang kwintas.
Imbes na pendant, may sing-sing ito na may kakaibang design sa gitna.. Pag check niya sa ilalim, may nakita siyang initials na P.J. Na nakalagay.. Ibinalik nila ang lahat ng laman nito sa bag..
" so, wala tayong nakita man lang na I.D... How can we identify her? "
" Let's worry about that later... Ang importante is madala natin siya sa hospital... " sagot ni brent.
Nakatingin lang si Rohan sa mukha ng babae.. He somehow felt that she's familiar but he didn't think he'd ever meet someone like her... But he think that there's something about this girl and he intend to find it out...
------------------
Dinala nila yung babae sa isa sa mga hospital na pagmamay-ari ng family ni Brent. Nasa labas sila ng kwarto kung saan chinecheck up ito ng doctor. Si Kurt, busy na namang nAgtetext.. Si Brent, nakapamulsa habang nakatayo sa gilid.. Si Rohan naman kalmanteng umiinom ng kape.. At si Gab? He's busy pacing back and forth as if an expectant father!
" bakit ang tagal naman ni Doc, Brent? " pang ilang beses nang nagtanong ng ganun si Gab. Siguro kasi natatakot din ito na baka siya nga ang may kasalanan kung bakit nawalan ng malay yung girl..
" dude? Didn't you like, asked that for the nth time now? " sigh.. Ang kulit talga ni Gab,,,
Maya-maya pa bumukas ang pinto.. Lumapit sila lahat dito para marinig ang findings nito sa pasyente..
Tiningnan nigo ang hawak na chart bago nagsalita.. " malayo na siya sa kapahamakan but she needs a lot of rest.. First of all, she has a high fever and she's dehydrated... Second, mukhang wala pa siyang kain kaya bumigay na ang katawan niya.. Last and im not yet sure about it since we still have to perform some test.... She has this long scar at the back of her head... It looks like she's been in an accident... "
Nagkatinginan sila... Ibig sabihin ba nito si Gab talaga ang may kasalanan? Namutla bigla si Gab at kinabahan...
" anyway, i dont think that scar is recent.. Probably, 2 to 3 years ago.. Just to be sure, ask her when she woke up.. And also, make sure she eat alot and get plenty of rest.. .. " pagtatapos nito..
Kinamayan ito ni Brent.. " thanks a lot Doctor Mariano... I owe you one if my father won't learn about this... "
" Of course Mr. Cruz... Just call me anytime if something came up.. " umalis na ito.. Pumasok naman silang apat sa kwarto.. Ganun na lang ang gulat nila nang makita ang mukha nung babae... Nalinis na kasi ito ng mga nurse kaya napagmasdan nila itong mabuti..
Maputi ito at mukang medyo matangkad.. Mahaba ang malalantik hitong pilik mata.. Her nose is small and cute.. Her lips looks so delicious they all probably think the exact same thing.... To kiss her and see if those lips of her taste delicious as it looks... Medyo skinny nga lang ito, At kahit maputla, hindi pa rin maitatangging napaka ganda nito.. She literally looks like a model..!
*ehem* "mga pare.. Is it just me, o maganda talaga siya?" Tanong ni Gab..
Si Brent ang sumagot... " yeah.. I see it, she really looks like a sleeping angel.... "
" she doesn't even wear make-up and she's this beautiful... " si kurt..
" What the fuck?" Narinig nilang nag cuss si Rohan... " what should we do to her? We dont even know her! " nagtataka sila dahil medyo galit ito..
" quiet down.. We're in a hospital.. " saway ni Brent sa kanya..
" why dont we just wait for her to wake up then ask her. After that we'll decide what to do with her... What do you think guys? "
Napatingin sila kay kurt na seryosong nagsasalita.. Sumang-ayon naman ang lahat sa suggestion nito...
" why don't you guys return to the house then rest? Ako na lang ang magbabantay sa kanya... May pasok pa tayo tomorrow, remember? " volunteer ni Brent.
" pano ka? "
" aabsent na lang muna ako.. Wala pa naman tayong ginagawa masyado sa school.. " class just started a week ago kaya naman di pa sila gaano ka-busy..
Nagpaalam na sila kay Brent.. Nagsabi na lang sila na babalik agad after class...
Si Rohan ang huling lumabas taking his time to leave just to take one last look at her.. He promised himself that he'll definitely return tomorrow.....
----------------------------
BINABASA MO ANG
Princess of the Band
Teen FictionWhat if dahil sa isang pangyayari, mameet mo ang apat na sikat, gwapo at mayayaman na members ng isang banda? Paano pag maranasan mong maging prinsesa sa piling nila? Theirs is a life of fame, fortune and play.. Yours is mysteriously unknown.. Kaya...