Chapter 4 - SURPRISES

127 4 0
                                    

A/N

Hi readers.. Ayan ambilis ko nag update! Haha.. Inspired ako eh.. Anyway.. Continue to support this story.. Pagkalat niyo na din.. At hindi naman po sa pagmamalabis ,vote nadin po at follow.. Haha...

Salamat ng sobra po!

---------------------------------------------------------------------------------------------------24

CHAPTER 4 - SURPRISES

Pumunta silang apat sa malapit na restaurant para mag dinner. Palibhasa rumekta na silang hospital kay hindi sila nakakaen.

" guys, so what do you think? I really wanna help her. After all, i feel responsible sa nangyari sa kanya.. " pag oopen ni Gab.

" i agree with you.. And i think isa siyang mabuting tao, though i just barely know her, there's something in her that you want to make her feel safe and secure.. " ani Brent

" honestly, i never did expect that the four of us will be like this.. I mean, look at us! Madami na tayong napaiyak at nilokong mga babae.. And then one day, we'll be given a task that requires taking care of a girl.. "

" grabe naman kurt! We're not that evil.. Yung mga babaeng yun naman na sinasabi mo, they know that were just playing with them, they even like the attention right? But kay Luna, iba siya pare... " at bigla itong ngumiti ng parang dreamy.. Naku... Mukang nag ka crush ito kay Luna...!

Hindi naman nagsasalita si Rohan. Iba rin kasi ang tumatakbo sa isip niya.. Naguguluhan siya sa nararamdaman niya sa misteryosong si Luna.. Yung pakiramdam na parang ayaw niyang mawala ito sa paningin niya...

" ehem.. So i think i'll bring her to my house so that i can take care of her.. I mean, ako lang naman madalas ang tao sa bahay eh..tsaka.. I feel responsible kahit di ko naman talaga kasalanan.. " volunteer ni Gab..

" what? Come on.. Palagi ka namang nasa mga gimikan eh.. Wala kang time sa kanya... Doon na lang siya sa amin, i'll make sure she'll be taken care of.. " protesta naman ni kurt

" what are you saying...? Gusto mo bang mag selos si Leila? " tukoy ni Brent sa girlfriend ni Kurt. " tsaka, remember? hospital owner kame.. I'll be able to give her the best access for her medical needs.. " smug na sabi ni Brent..

" anong best medical access? I wont let her get near you.. You're a cassanova remember? Mamaya ano pang gawin mo kay Luna eh... Di siya tulad ng ibang mga babae.. "

" at ikaw Gab? Wala ka bang balak na iba sa kanya? Im not the only ladies man here.. Unlike you who dont believe in love and just take love as a joke.. " sagot naman ni Brent..

" SHUT UP ! " sigaw ni Rohan.. Nagulat sila at napatingin sa kanya.. " everyone, just stop.. For pete's sake, Why don't we just bring her to our apartment? "

Nagulat sila sa sinabi nito na para bang nag martian language siya.. Ang apartment kasi na sinasabi niya ay yung binili nilang bahay na magkakaibigan. Malapit iyon sa school at sa recording studio nila. Medyo accessible din iyon mula sa mga tinitirhan nilang bahay sa isang subdivision.

The reason kung bakit nila binili iyon ay para may lugar kung saan sila pwedeng tumambay. Mas madalas na nga kung mag-stay sila doon dahil pare-parehas busy ang mga parents nila sa mga negosyo ng mga ito.. Besides, doon sila madalas uminom, mag party at * ehem * magdala ng mga current girlfriends nila... In short, doon ang lugar kung saan free sila...

" so if everyone agrees.. We let her stay at the apartment.. So that everyone of us will be able to help her... "

" hmm... I dont have aproblem with that.. Kaya lang wala naman tayong spare room doon Diba? " tanong ni Gab..

Princess of the BandTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon