a/nmy goodness... 10 years na kong di nagupdate.. so sooorrryyyy... andameng nangyare,,, anyway.. eto palang chapter na to, matagal ko na nagawa.. so.. here it is.. sa mga patuloy na nagaabang.. salamat ng madame guys.. iloveyou all..
________________________________________24____________________
Chapter 12 - A STORM CALLED ICE
Somewhere far, far away...
Sa loob ng isang magarang silid, may isang mag asawa na bakas sa mukha ang matinding kalungkutan.. Its been years but still, the pain of losing her is unbearable..
Tahimik na umiiyak ang isang magandang babae habang ang lalaki naman ay inaalo ito.. To think that money really can't buy anything even if you happen to be one of those who really have it all.
" Don't cry.. Wherever she is.. We'll never stop looking for her.. " they have lot of regrets. But deep inside his heart, he's the one to blame for their loss.. If only...
" i wanna see her so bad.. What if she's sick? Does she have someone who takes care of her? What's she's doing right now? " umiiyak padin siya. Sa tagal nang panahon nawala ito, minsan, gusto na niya sumuko.. Pero di pa din nawawala ang pag asa sa puso at isip niya na ksang araw, makakapiling nila muli ito.
Niyakap ng lalaki ang babae.. " don't worry love.. We have new leads.. If we have to waste all our riches just to find her, we'll definitely do that! So don't fret now.. Stop crying.. "
Nagpunas naman ito ng luha.. Saka huminga ng malalim.. " i know.. There's this part of me that refuse to say she's dead.. I know she's just out there alive and looking for us.. She's still waiting for us to be with her.. "
'Knock.. Knock.. 'Napalingon naman ang dalawa nang may kumatok.. Paglingon nila, naroon ang isang pamilyar na makisig na lalaki. His face is expressionless but his eyes says it all; the pity and sadness, maybe even regret.. nakita nilang yumuko ito saka nagsalita.
" the people awaits your order. " maikling pahayag nito saka ginala ang paningin sa buong kwarto.. Tulad nila, nakikita nito ang magarang kwarto na puno ng regalo. Sa kanilang banda naman ay malaking koleksyon ng mga manika.
tumayo na ang lalaki sa kama habang inaalalayan nito ang babae.. Sabay silang lumakad nang magkahawak kamay papunta sa kanilang mga bisita. Doon, haharap sila sa mga tao nang may ngiti sa mga labi. Not as grieving man and woman, but as their Leader figure. Kailangan nilang lakasan ang kanilang loob. Together, they can face everything..that's what they always do.
Nakasunod naman sa kanila ang lalaki. ' she won't ever comeback.. I've seen to it that never will she ever set foot here. Time will come that i'll take her place.. I'll just have to be patient,.. and wait.. '
----------------------------One week na mula nang pumasok siya ng school. Sobrang nag-eenjoy siya lalo pa at mabait sa kanya sila Mika at Narisse na palagi niyang kasama. Sa bahay naman, tinutulungan siya nung apat sa mga school works niya.. Sobrang okay nung buhay niya ngayon. Dahil medyo stable na siya, time na para asikasuhin niya ang paghahanap sa tunay niyang pamilya.
Kasalukuyan siyang nasa library at nagrereview para sa quiz nila mamaya. Hindi ngayon pumasok sila Rohan dahil may guesting daw sa isang T.V. Network. Sina Mika at Narisse naman, nagpunta sa meeting ng mga Club activities nila. Vice - president si Mika ng Music and Arts Club tapos si Narisse naman Secretary ng Scholar's Guild..
BINABASA MO ANG
Princess of the Band
Ficção AdolescenteWhat if dahil sa isang pangyayari, mameet mo ang apat na sikat, gwapo at mayayaman na members ng isang banda? Paano pag maranasan mong maging prinsesa sa piling nila? Theirs is a life of fame, fortune and play.. Yours is mysteriously unknown.. Kaya...