A/N
Haha.. Ambaet ko nu? Twice ako nag update ngayon... Lumabas kasi sa kapalaran ko yung favorite number ko.. Haha..
Anyway.. Maging happy tayo lahat, okay! Mwah..
Lovelots babygirls,
Mirmae24
------------------------------------------------------------------24
CHAPTER 8 - ST. VINCENT ACADEMY
" San nanaman ba tayo pupunta? " pangungulit ni Luna sa mga kasama niya. Kanina kasi sinabihan siya ng mga ito na magbihis at may pupuntahan sila. Nung tinanong naman niya kung saan, ayaw naman nila magsalita at puro ngumingiti lang.. Ano na naman kaya trip ng mga ito?
" Basta, malalaman mo din mamaya.. Just relax.. " sagot ni Kurt habang busy nag dadrive. Tiningnan niya si Brent, Gab at Rohan. Mga walang balak sumagot tong mga to.. Ay naku, bahala sila..
Maya-maya pa pumasok sila sa isang malaki at sosyaling gate.. May naka sulat pero di niya nabasa.. Nakita niya na malawak yung lugar.. Dumiretso yung sasakyan sa likod nung isang building kung saan may parking lot.
Mga taong may dalang bag? Check! Mga naka uniform? Check! May flagpole? Luminga siya.. Ayon! Check na check!
" teka nga, nasa school ba tayo? " taka kong tanong. 'Anong ginagawa namin dito? ' nakaka curious naman...
" yeah.. Actually, part to ng surprise namin sayo, its our third surprise.. Remember mo pa? " (a/n : kung di niyo po maalala, nasa chapter 4 po yun.. )
" oo nga! Medyo natagalan lang kasi nag process pa nung mga papers mo, kaya lang di ka pinayagan maka pasok ng college like us kasi kailangan makagraduate ka daw ng highschool eh.. So unfair.. "
" yup, but, its okay, since nasa kabilang building lang naman yung college department.. Okay ba? "
" we thought you want to study since we know you're smart enough to pass through highschool without even a formal education. But you have to go through this process, so here we are.. "
Nakatingin lang ako sa kanila dahil medyo natrapik yung mga info sa utak ko at di pa napa-process yung mga pinagsasabi nila..
Tapos may naalala siya bigla. Nung isang araw kasi may mga papel na inabot si Brent sa kanya. Sabi nito kailangan lang daw niyang sagutan. Kahit di naman siya nakapag aral, mahilig siya magbasa kaya medyo nasagutan niya yun.. Akala niya kung ano..
" mag-aaral talaga ako? Sure na sure ba to? " di ako makapaniwala.. Gusto niya talaga mag- aral dati pa. kaya lang syempre, purita sila eh.. " sobra-sobra na yung ginagawa niyo para sakin, tapos eto pa.. " mdrama na kung madrama.. Pero pinatira na nga siya ng mga ito sa bahay nila, gumastos para bilihan siya ng mga personal needs niya tapos pag-aaralin pa siya.. Ang bait niya siguro nung bata pa siya kaya sinuswerte siya ngayon.. Naiiyak tuloy siya..
Naramdaman niyang may yumakap sa kanya.. Si Gab..
" ano ka ba Luna, okay lang yan.. We're always be here for you.. So, Don't cry na.. "
" oo na po.. Salamat talaga! Promise mag aaral akong mabuti para naman di mapahiya yung mga daddy long legs ko.. " biro ko sa mga to..
" anyway, you have to go to the Principal's office. Kakusapin ka daw niya regarding sa pag start mo dito.. " sabi ni Brent. " much as we would like to accompany you, kailangan naming pumunta sa mga class namin "
" pero saglit lang naman, you can either wait for us sa car or mag ikot ka nalang then we'll text you kung saan tayo magkikita.. Okay ba? "
Kung sabagay, may pasok nga pala sila ngayon.. Tsk, nakakaistorbo pa tuloy siya.. " ahh.. O sige.. Ako na bahala.. Text na lang kayo.. Maglalakad-lakad ako para naman makabisado ko dito.. "
BINABASA MO ANG
Princess of the Band
Novela JuvenilWhat if dahil sa isang pangyayari, mameet mo ang apat na sikat, gwapo at mayayaman na members ng isang banda? Paano pag maranasan mong maging prinsesa sa piling nila? Theirs is a life of fame, fortune and play.. Yours is mysteriously unknown.. Kaya...