2B 25

254 13 13
                                    

a/n: Ayooo. Its been a while :)sorry for the sudden hiatus. Hihihi stop ko na dapat to pero nabasa ko kagabi un comment ng isang reader na di dapat ako gumagawa ng story na di ko naman tatapusiiiiin. Thankyou for waking me up :)




[DARA]

On my way home, kapagod malala mga friend.

"Sandy!"

Napalingon ako ng may tumawag sakin. At siempre di na ko  nagulat kasi sino lang ba tumatawag sakin ng Sandy?

"Yeollie oppa hiiiii. Baket mo pala ko hinahabol?" dahil nakita ko siyang hingal na hingal at pawis na pawis.

"uhmm.... Gusto sana kita ayain lumabas bukas Sandy"

"ehhh? bakit oppa?"

"May bibilhin sana kong reviewer para sa exam namin at alam kong ikaw ung makakatulong sakin dun"

"oww arraseo. Ano oras?"

"1pm. I'll pick you up" natawa naman ako sa sinabi niya.

"Pano mo naman ako masusundo aber? di mo nga alam kung san ako nakatira eh"

"Kaya nga sinundan kita eh para maihatid kita at malaman ko kung san ka nakatira"

"okii leggooooo"

Tahimik lang kaming naglalakad ni Chanyeol.

"Dara!"

Napalingon uli ako sa tumawag saaken.

"Seungriiiiiiii"

Lumapit ako kay Seungri at yumakap. Nakita ko silang nakangiti sakin except for Jiyong and Taeyang na walang emosyon ang mukha. Baket kaya?

"Dara bakit kayo magkasama?" Seryosong tanong saakin ng bestfriend ko. May masama ba sa magkasama kami?

"ahh, ihahatid lang ako ni oppa para malaman niya kung san ako nakatira. Aalis kasi kami bukas kaya para masundo niya ako"

"Hi guys!" bati ni oppa pero ngiti lang ang binalik ng bigbang. Bat ba napakaseryoso nilaaaaaaa. Creepy besshyyyyyy.

"uhm tara na?" aya ko at pumayag naman sila

"san nakatira ang bigbang?"

"sa Village lang din namin  oppa" napatango na lamang siya

laking pasasalamat ko ng makarating na ako sa bahay

"oh dito na ko. Bye Yeollie oppa! bye Bes, bye top, bye daesung, bye Taeyang at bye Jiyong"

Ngumiti lang sila saakin maliban kay GD. Ano ba problema ng panget na yun? psh

Dahil hindi ako mapakali tinawagan ko si Chaerin.

["Hello Dara?"]

"Hello chae"

["oh matamlay ka, may nangyari ba?"]

Kinwento ko kay Chae lahat ng nangyari kanina

["alam mo girl masyado ka kasing maganda!"]

"Luh? connect? waaaaaahhhhhh Chaaaae TT_TT okay lang naman kami kanina tapos ganun naaaaaaa! eottokeeeeeeee"

["Girl makaramdam ka ha hindi puro utak"]

["Anywaaaays bye na bebe Daraa! May pupuntahin ih. Byeee! Mwa! Lovelots!"]

"Ohsigii bye Chae! Loveyoutooo!"

We ended the call ng walang linaw saakin  ang mga sinabi niya. Makaramdam? What does she means? Hayy..

Para mawala ang pagaalala nagfacebook nalang ako. I saw his name active. Bakit ang awkward para saakin ang ichat siya? Urghh! Okay lang naman kami eh. Pero chinat ko parin siya.

2neBang AcademyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon