Chapter 3
/Nick's POV/
Oh! Rise and shine! so today is Saturday .. what am I gonna do? hmmm .. Let's see . . . I'm staring at the wonderful view of my condo right now. *tick tock tick tock* think think think . . . . . ting!~ I'm goin out today! but.. with whom? . . . . I don't have contact with my friends here . . . so ... with Tracey! .. yes that's right .. Im gonna give here a call right now..
*kring*
*kring*
/Tracey's POV/
*yawn* Thank God it's Saturday! .. makakapagpahinga na ako .*blankly staring at the ceiling, day dreaming*. :)
*phone rings*
I Know You're Somewhere Out There
Somewhere Far Away
I Want You Back
I Want You Back
My Neighbors Think
I'm Crazy
But They Don't Understand
You're All I Have
You're All I Have
Aghhh! sinu ba un? aga aga tumatawag .. day off namin ngayon aaa' wag mong savhing tawag yun gling s office.. *stretches out to reach her phone" .. anu ba yan.. di ko maabot.. tinatamad pa akong bumangon e..
At Night When The Stars
Light Up My Room
I Sit By Myself
Talking To The Moon
Try To Get To You
In Hopes You're On
The Other Side
Talking To Me Too
Or Am I A Fool
Who Sits Alone
Talking To The Moon
kukunin ko na ung cellphone ko sa side table ng kama ko ng biglang ..... "boogsh!"
aray! .. nahulog ako sa kama ko.. ansakit .. tsssk .. badterp naman oh!.NABUHAY TULOY BIGLA DUGO KO... kinuha ko ko n ung cellphone ko .. "+639********* calling" cnu kya to?
"Good morning! who's this?"
"Oh! good morning Tracey! .. si Nick to.."
"Nick, napatawag ka?"
"Ahmm... itatanung ko lng sana .. if we could go out today? ..It's been a long time bgo pa nung huling beses tayo tayo nagkasama.. So I'm hoping . .. kung pede ka sana ngayon?"
*ayiieeee* nagblush naman ako s sinabi nya pero.... I really hate awkward moments.. mjo naiilang ksi ako ... I seldomly go out with guys except s BFF ko. Will I go out with him? hmmmm
*FLASHBACK*
.. naglalakad kami ngayon papunta sa office namin . .
"Hindi ko siya nakilala, infairness .. he looks so elegant.. BIG TIME na! balikan mo na kaya :D" ... nasamid namn ako dun kahit wla akong iniinum..siniko ko nga.
"Anu kaba ?! hindi un ganun! .. nde ako mukhang pera na babalikan ng sya dahil big time na sya!!.. NO WAY! I'll just make good friends with him"
"Ito namang bestfriend ko oh! hindi mabiro... Siguro namn.. bibigyan mo sya ng chance kung makipagbalikan sya sau.. para makalimot kna jan kay REY"
*END OF FLASHBACK*
"Ahh... Tracey? are you still there?"
"Ah Yes Nick! I'm still here, pasensya na ha.."
"It's okay . so ?
ayy! anu ba yun.. antagal n pla nyang naghihintay ng sagot
haaays.. minsan lng namn to.. sige GO NA! :D
"Ah yes! .. so where's the meeting place?"
"Oh don't bother! I'll pick you up at 10:00 am at your place"
"Oookay!.. so here's my address -liko-liko st. dimatagpuan village-"
"oh really? ,"
"Oh Nick.. I ain't kidding .. there's a place existing named liko-liko st. dimatagpuan village :D"
"Ok .. so see yah later!.. bye :)"
*CALL ENDED*
/Nick's POV/
Nandito kami ngayon sa Shangrila hotel . . . dito ko na sya dinala .. tapos mamaya balak kong mag bonding kami sa mall.. just like the old times.. nakakamiss na din e.
"You like the food?"
"Yeaah! hmmm.. so delicious.. at delicious din ang presyo haa?"
"Hehehehe, okay lng yun. Tracey pambawi ko na rin sa'yo.. ilang years kya tayng wla contact, kahit ppanu nman .. namiss rin kita"
/Tracey's POV/
"Hehehehe, okay lng yun. Tracey pambawi ko na rin sa'yo.. ilang years kya tayng wla contact, kahit ppanu nman .. namiss rin kita"
ayyiiiieee.. nagblush namn ako dun.. :D nararamdaman ko umiinit na ung cheeks ko.. namumula na. . . nde parin tlaga nagbago.. answeet prin nya..
"heehe,, ikaw talaga! Nick hindi prin nagbabago," .. sabay kurot sa cheeks nya..
"Aray,, ikaw rin! makulit ka parin"
haaaaay, ang saya lng talaga.. makasama ko ulit xa.. khit tapos n ang lhat, khit papanu namn minahal ko rin sya.. . .
Sa tuwing magkakaron kami ng intense "eye contact" ngfla2skback skin lahat .. prang time machine nagdadala sakin papunta sa highschool life ko..... haaaaays <3
_____________________________________________________________________________
END OF CHAPTER THREE
_____________________________________________________________________________
Author's note:
Uyy! guyss.. yung mga nagbabasa .. comment namn kayo oh.. vote narin. :) I need to know what you think about my stoory.. and your comments will mean so much to me!!>.< so please.. It'll surely give me the courage to go on.. and make the best love story out of my imagination .. hahaha :D . ENGLISH muchh? over!.. nosebleed namn akech.. haha.. :D cgh cgeh .. till my next update.. abangan nyoooo! .. ^_^
Dora<3
BINABASA MO ANG
Sa Pagputi ng Uwak
Teen FictionLove is patient, love is kind .. it conquers everything.. So ganun n ba tlaga ito kalala .. para ang isang taong nagngangalang Tracey . ay umaasa sa mahal nya for about 10 years,, opo isang dekada na! nasisiraan na ata sya ng utak . . . umaasa sya s...