Chapter 4
/Tracey's POV/
Andito ako ngayon sa kwarto ko . . . halos isang linggo na rin ang lumipas nung lumabas kami ni Nick. . . napag-isip isp ko na rin na.. wala namang masama kung babalikan ko si Nick kung may pagkakataon.. tutal mas nauna ko namn siyang minahal kesa kay Rey e. at ... ngayon .. nakikipagmabutihan siya sakin.. lagi na kaming nagkikita.. ksi lagi siyang bumibisita sa company namin... Napag-isip isp ko.. siguro .. ito na ang tamang panahon.. hahayaan ko na ang puso kong magmahal muli.. tatanggapin ko na .. hindi ko na ulit sya makikita,.. napakalaking TANGA ko namn kasi SAMPUNG TAON.. biruin mo yun.. Nanunuod ako ngayon ng T.V. pra malibang namn..nilipat ko ang channel *MYX*
*NW: As long as you love me by Backstreet Boys*
Although loneliness has always been a friend of mine
I'm leavin' my life in your hands
People say I'm crazy and that I am blind
Risking it all in a glance
And how you got me blind is still a mystery
I can't get you out of my head
Don't care what is written in your history
As long as you're here with me
. . . . Awwwch! .. but yun pa yung tugtog? ansakit namn.. huhuhuhuhu.. he used to give the link of the music video of this song... pakinggan ko daw.. dedicate daw nya sakin.. .. :'( ayan.. lumuluha na namn ako.. nauulit n namn lhat.. Shemay namn oh!... .!!!! I don't care who you are Where you're from What you did As long as you love me Who you are Where you're from Don't care what you did As long as you love me .. Ngayon . . . inaalala ko lahat... lahat ng alaala nya.. tutal.. huling beses ko na ito.. itotodo ko na!.. iiyak na ako ng malakas!.. tatanggapin ko na .. hindi kami para sa isa't isa . . . Binuksan ko ung fb ko.. hinanap ko ulit ung pinakauang conversation namin.. (nagpalit n sya ng fb account ewan q kung bakit.. kya I lost contact with him 10 yrs. ago) binabasa ko sya ngayon..
. " *FLASHBACK*
"Oh.. Tracey,, pumunta kna sa Rizal Hall . . . magregister kna pra sa contest okay?"
"Okay po ma'am"
tandang tanda ko pa nuon . . . November 8, 2011 .. katatapos lng ng holy week .. ako kasi ung napili nung teacher namin pra magcompete sa isang competion e. actually dito sa school namin gaganapin ung competition... nakikita ko.. andaming mga estudyante na gling ibang skul...
Sa bawat hakbang ko sa hagdan .. paakyat sa papunta sa Rizal Hall . . nakaramdam ako ng excitement att kaba .. haaays .. dug"dug"dug ..ang unti parin ng tao rito.. at pagpasok ko sa bungad ng Hall .. pumukaw sa aking atensyon ang isang lalaki.. nakamask ksi sya .. nakasalamin... marami pang bakanteng upuan.. kaya umupo ako .. dun sa unahan.. binuklat ko ung mga reviewer ko at nagbsa. pra maghanda.. bahagya kong tinitigan ung lalaking nakamask sa aking likuran.. tapos.. napatitig ako sa may pintuan..
maya-maya .. may pumasok na isang lalaki.. kparehas nung uniform na suot nung lalaking nkamask.. matangkad,maputi, kulot ang buhok.. ewaan ko ba pero.. yung mata ko parang namamagnet s knya.. pra bng nacuu2rious aq sa knya.. hmm tinitigan ko ung patch nung uniform nya.. familiar kasi e.. tapos tinitignan ko ung mukha nya.. hmm cute sya :)
mayamaya pa ay . nagsimula na.. .. tapos .. natapos rin ..
:DDD Hindi ako pinalad ..kasi sinakong ako haha :D gets? aun.. labas pasok ako sa hall.. tas lagi ko n lng nakikita ung . "tall guy" kanina .. tapos pag pumipikit aq.. sya ung nkikita ko .. hahaha :D ewan ko ba dun.. prang may "magic" prangnakita ko n sya dati .. pero nde namn e. haha :D.. nde pa tapos ung program.. pero umalis n aq.. bumalik na aq sa classroom namin tutal .. wla n namn aqng gagawin e... pati talo namn aq.. wla aqng award :DD haha..
November 11, 2011
May nagchat sa akin.. "Hi salamat sa pag-accept"
tapos un nagpakilala sya..sya raw si Rey Alvarez ... crush daw nya aq.. sya dw ung *tall guy* na tinutukoy q kanina .. un .. kwentuhan.. tas gagawa dw sya nung kwento .. kinabuksan.. nakita ko ung note.. binasa ko . . .
AYIEEEEEEEEE .. <3 :">
answeet namn.. nung pagkakaillustrate nya :D ung naramdamn nya nung nakita nya ako.. at yung lagi nya akong naiisip... andun lahat .. hahaha :D .. at iyon yung naging dahilan tlaga kung bkit aq nagfall agad s knya.. khit nde pa kmi nagkakausap sa personal.. dahil dun ko nakita ung sincerity .. :DD aun.. basta.. patuloy lng.. lge usap usap.. for short. "M.U. kami na L.D.R." :) wla pa xang phone nun e.. kya chat lng.. tapos.. sv nya bibili dw sya ng phone.. tas hiningi nya no.# ko...
February 2, 2012
One time.. may nagtxt sakin .. ayaw magpakilala.. ang kulit kulit.. mga ilang araw ko syang katext .. hanggang sa .. gusto raw nya manligaw kasi patay na patay raw siya sakin.. pero ayaw ko pumayag kasi nga diba... May ka-M.U. aq ..at ayaw ko pang mag-BF actually .. marami aqng close friends ,,, na guyss.. pero no malice .. natural lng namn n mapalapit sa opposite sex sa puberty e.. at macoconsider ko n 2 ka.. M.U. q nun. ksi meron aqng classmate n napalapit ung lob sakin..at. pra skin. wla namn masama .. ksi .. M.U. lng .. nde ko cla BF . . ika-nga"kaya kong mag-mahal ng sabay.. pero hindi ko kayang mahalin sila ng pantay" pero xempre .. angat dun si Rey... iba ung skanya.. basta.. sobrang haba nitong storyang to.. kaya psensya na .. nde ganun kadetalyado..
tas tinanung aq nung makulit qng txtmate..
"kahit M.U. lng? ayaw mo?"
"Actually may ka-M.U. ako .."
"ilan?"
"Dalawa .."
... tapos ayun nagpakilala sya,, ..
"si Rey po ito"... >_< awwwwwwwwwwwwwwwch!!..
naku! bka kung anung isipin nya... haaayss.. naku malaking gulo ito.. tas ayun drama drama .. ako namn nagmamakaawa .. tas ayun.. hanggang sa natapos rin.. iyak ako ng iyak nun.. tas tumamlay xa.. pero ako nde parin makamove on.. pero nung huling beses n tanungin ko sya .. kung mahal parin nya aq.. sav nya "Syempre namn" .. ayun.. yung mga alaala.. yun n lng pinanghahawakan ko.. hanggang sa .. nadeacdivate ung account nya s FB.. I lost contact with him..
*END OF FLASHBACK*
HUHUHUHU!!. nakapalaki ko talagang TANGA... I give up!... siguro .. obsession lng ito nuon .. at anging epekto lng ito dahil sa mxado akong naging attached s mga pangako namin sa isat isa.. at.. masyado pa akong bata sa mga panahong iyon.. kumbaga .. SYA YUNG MINAHAL KO TALAGA .. kahit hindi kami nagkikita... HIs words show his sincerity, innocence and truthfulness .. at nababase ko rin yun s mga kinekwento sakin nung mga kaibigan nya .. na nakakachat ko.. at ika- nga--"When you love .. you don't use your eyes, ears, nose, ... you use your HEART,, at npatunayan ko.. ksi si God nga nde ko p nkikita e.. pero mahal na mahal ko.. dba? .. haays .. pero ito.. kailangan ko ng itigil ito.. I QUIT.. maxado ng matagal ang paghihintay ko.. So help me God..
____________________________________________________________________________
END OF CHAPTER 4 _____________________________________________________________________________
Author's note:
Uyy.. guyss!.. xenxa na kau kung mjo naguguluhan kayo dun sa flashback tungkol kay Rey ha.. binase ko kasi un sa ttoong experience ko ee.. e ung story n ginawa pra sakin.. dinelete nung gumawa.. NAKAKABADTERP! >:( nwalan tuloy aq ng inspiration haaayss.. at pati ang haba haba nun nde ko na mai-detail maxadu.. pero nagets nyu namn? .. Comment n lng kyu ha.. :) but again... be gentle with your words.. SENSITIVE much kc aq... hehe :) Sige salamat sa PAGBABASA haa? :) hindi nyu alam kung gaanu nyo ako napapasaya s tuwing nakikita kong naglelevel up ang number ng readers nitong novel .. :DDD sige sige :DD til my next update
Dora<3
BINABASA MO ANG
Sa Pagputi ng Uwak
Ficção AdolescenteLove is patient, love is kind .. it conquers everything.. So ganun n ba tlaga ito kalala .. para ang isang taong nagngangalang Tracey . ay umaasa sa mahal nya for about 10 years,, opo isang dekada na! nasisiraan na ata sya ng utak . . . umaasa sya s...