Chapter 9
/Jay's POV/
Nasaan na kaya si Tracey? . . . hmm andtio nga pla ako sa canteen. Lagi ko kasi kasabay si Tracey sa pagkain e .. pero nagtataka ako. lunch na aahh. bat wala parin yun dito?? ... hmmmmm
*hanap-hanap* .. asan na yun . . . . hmm .. yun! Si Gellie nilapitan ko siya dun sa kabiang table..
" Ahmm .. Gellie .. alam mo ba kung nasan si Tracey? .. lunch na kasi pero wala pa sya dito para kumain . . ."
"Hmm .. nde mo ba alm? .. ah hanga pla .. sakin lang sinabi ni Sir Nick.." . .naguluhan ako sa sinabi nya . .
"Anung ikaw lang sinabihan ni Sir Nick? .. anu pati sinabi nya?" .. tanung ko namn pabalik..
"Ahmm .. shh ka lang ah.. e kasi kinutsaba ako ni Sir Nick na kung wari may imemeet na client si tracey pero di nya alm yung address na ibinigay ko andun si Sir Nick para surpresahin sya sa isang date =)" . biglang nalinawan ang lahat ng kaguluhan sa aking isip . .
"Aahhh.." yun lang ang nasabi ko .. tatalikod na sana ako pra bumalik satable ko ngunit.
"BOOOG!!!*
"Aray!! watch where you're goin please!.." sabi ng isang babae habang nagpapagpag ng kanyang sarili . . . at natigian kami parehas ng nilingon nya ak0 . .
"ANUUU? YOU AGAIN?!" ... parehas naming nasabi sa isa't isa . .
"Oh my God!. I can;t believe this.. nakabundol na namn kita for the second time .. aba!" .. sabi nung girl na nakabungguan ko last time .. remember her?? ..
"Aba! ang lakas ng loob mo! .. ikaw ang hindi tumutingin sa dinadaanan mo!!.. kung maka asta ka kala mo kung sino ka ah!. at canteen to para sa lahat ng employees .. anung ginagawa mo rito? nagtratrabaho kba dito? If I know kilala ko lahat ng nagtratrabaho dito!".. at natigilan na lang ako sa pagsasalita ng sumabat si Gellie..
" Anu kaba Jany! .. you're so rude!.. hindi mo pa ba siya kilala? ... halos one week na syang nagtratrabaho dito. . anu ba yan .. di pa kayo magkakilala .. nagbabangayan na kayo .. " sabi ni gellie
"E kung hindi ba namn dahil jan sa bagong empleyado na yan .. ang mean kasi .. konting kibot lang ang bunganga parang armalite!" .. sabi ko ng may pang-iinsulto at nakita ko ang insult sa mukha nung bagong empleyado na nakabangga ko for the second time..,.
"Oh My! HOW DARE YOU SPEAK TO LIKE TH-' naputol ang pag-imik nung bagong empleyado nang umimik si Gellie..
"Oh!.. ayan na namn kayong dalawa!. tama na nga yan .. wag kayong childish! ... *inhale*exhales* . . okay .. Jay .. this Mary .. Mary this is Jay =)" .. OW EM!!! .. nanalaki ang mga mata naming parehas ni Mary ..! OH MY GOD!!!.. Si MARY NA CRUSH NA CRUSH KO NUNG HIGH SCHOOL ay ang MARY na nasa harapan ko ngayo.n Oh My!!!.. nanlulumo ako .. bat ko sya pinagsalitaan ng ganun ? .. psh! ... naiinis ako sa sarili ko .. panu ko pa sya popormahan nagyon kung inaway ko na sya ..
Pero .. ang ganda parin nya . . I mean lalo pa syang gumanda . . . at namaintain nya ang mgandang kurbada ng kanyang katawan . . . . siguro magaling parin siyang sumayaw .. tingingnan ko mga mata nya at nakita ko ang shock sa mata nya . . .siguro nde nya ako nakilalala . . . e kasi namn dati ang taba taba ko .. pero ngayon .. 6-pack abs na to!! :D ....Pero . . . hindi ko parin maalis ang malungkot .. ='( . nakita ko na nga sya ulit . . . pero ito hindi kami magkapalagayan ng loob..
*AWWKWARD SIENCEEE*
/Mary's POV/
Oh My Gosh! I can't believe on what situation I am in now. All this time! yung pa lang nakabanggan ko dati pa e si Jay pla!.. over!! hindi ko siya nakilala . . kasi ang pogi-pogi na nya ngayon . at mababakas sa kanyang uniform ang six-pack abs nya grabe ! . . pero nakakainis namn . bat kasi ang taray taray ko! . . tinarayan ko agad siya . . . nakakahiya naman .. iang years kaming nagkita .. tapos yung muli naming pagkiita magiging ganito pa -.- ASAR lang! . .
Alam nyo kasi .. admirer ko yan dati e . . Alm nyo ang sweet sweet nyan .. At nag-eeffort sya in every single way .. kahit na minsan ay hindi ko sya nabibigyan ng pansin . . .Nakakapanghinayang nga lang eh.. kasi ang swerrte swerte ko kasi yung mga lalaking tipo nya .. pag-namahl-mahal tlaga nya e.. at saka napaka expressive nya .. kahit na halatang mjo mahiyain . . =)..
Nakakatuwang alalahanin . . . nakakatuwang sariwain ang nakaraan .. ang babata pa namin nun =) haaaays ..
Jay! sana magkaayos pa tayo . . . pero dapat ikaw ang gagawa ng first move.. nu ka! siya ang lalaki eh . . hmmpf.. pero syempre .. pakipot namn ako.. hihihi ayaw ko namng isipin ni Jay na cheap na ako naun.. Di nuh!. ako parin ang Mary na kina-INOVEan nya nuon .. =)
____________________________________________________________________________
END OF CHAPTER NINE
____________________________________________________________________________
Author's note:
Oh ayan! ang tagal ko nang nde nakapagupdate dito ihh.. :D haays ..
Nagka-POV narin ulit si Jay at Mary :) . .
Vote kayo ha..
pa-comment narin
at pa-fan =) thanks po! :****
*Dora<3
BINABASA MO ANG
Sa Pagputi ng Uwak
Teen FictionLove is patient, love is kind .. it conquers everything.. So ganun n ba tlaga ito kalala .. para ang isang taong nagngangalang Tracey . ay umaasa sa mahal nya for about 10 years,, opo isang dekada na! nasisiraan na ata sya ng utak . . . umaasa sya s...