Chapter 12
/Jay's POV/
"Uy Jay! saglit lang ah? punta muna ako sa cr ... sandali lang inatayin mo ako .." natigilan ako sa pag-iisip ng biglang nagsalita si Tracey ... pero bago pa ako sumagot umalis na sya at pumunta sa cr..
Andito nga pla kami ngayon sa lobby ng company. Hinihintay lang namin yung verification mula sa CEO at kukunin namin ang tickets at papers na kailangan sa pag-punta namin sa America..
Tiningnan ko yung wristwatch ko .. 1:pm na pla .... maya-maya pupunta na kami ng NAIA. .
hmmmmm .. parang antagal namn ni Tracey sa CR? .. puntahan ko na kaya.
OYYY! mali iniisip nyo! .. hindi ko sya pupuntahan sa loob ng confort room ng mgha abae .. dun lang sa may labas .. >_________< ..
Nag-lalakad na ako papaunta sa CR ... "Hi Jay! ngayon lang kita nakita ah?.." bati sakin ni Gellie.
"Ah oo .. eh kasi naman .. nagleave kami ni tracey for 3 days ... naka-schedule ang flight namin mamaya papuntang Ammerica. Kami kasi napiling representative nung kumpanya eh ... kya matagal na ulit bago tayo makapag-kita :) .." .. paliwanag ko sa kanya ... pero nakita ko ang surprise sa mukha nya ..
" Huwaaaw! tlga? .. ang swertee nyo namn ni tracey! :)) .. Kayo pa napili. anyways enjoy kayo! at pasalubungan nyo lang ako ha .. cgeh marami pa ako gagawin CIAO! :) " ..
"Sigeh.." .. at nagpatuloy ako sa pag-lalakad ..
/Mary's POV/
Anu ba yan .. nakakainis namn .. hindi na ako nakapag lunch ohhh.. 1 pm na.. e kasi naman .. nagleave pa yung si Jay at Tracey.. yun tuloy mga naiwan nilang trabaho sakin muna pinagawa ... pero double oay namn .. kaso .. nagugutom na tlga akuuu!! >.<
Hayae na nga .. babawi na lang ako mamayang dinner .. lalamon ako ng marame! hahaha :DD ..
pero kaylangan ko na muna pumunta sa desk ko.. andami ko pang kailangan tapusin XD .. haaays ..
hmm teka .... Si Jay ba yun? .. OO nag siya yun .. pero bat papunta siyang cr ng girls? .. hmmmm malapitan nga :D ampanget kasi nung huli namin pag-uusap eh .. siguro okay lang kung batiin ko siya ..
"Hi Jay! .. kamusta?.."
/Jay's POV/
"Hi Jay! .. kamusta?.." ay! si Mary .. himalam pinansin nya ako .. "Uhmm Hi Mary ... ayos namn ako .. mukhang di ka sinusumpong ng dysmnenorrhea mo ah .. hehehe" .. xD .. joke lang yun haha .. pambawe ko namn sa pagtataray nya sakin last time.. " dysmnenorrhea?? .. Ikaw Jay ha!! .. sorry nga pala sa mga inasal ko.. " .."ahh kalimutan natin yun .. :) ..
":Uy Jay! .. Oh .. si? si? Mary? tama ba? wow Mary! gondo parin eh! .. uhmm pero kailangan namin plang umalis ni Jay kukunin kasi namin yung ticket .. punta kaming America para irepresent ang company .. uhmm sigeh!'' .. ambilis ng bunganga ntiong bestfriend ko eh! .sabay hila sakin.. masyadong nagmamadali...anu bayan! ngayon na nga lang kami makakapag-usap ng matino eh.. haaaays ..
*FASTFORWARD SA L.A. CAlifornia airport*
/Tracey's POV/
Arghh! grabee ang Jetlag! ... 13 hours ba namn akong nakaupo sa eroplano grabe! .. nahihilo paa rin ako ee' .. haaays ..
Brrrrrrr .. giniginaw ako ... kahit antaas pa ng sikat ng araw.. ang init init namn kasi sa Pinas tapos dito .. malamiiiigg.. sabagay .. Novermber na eh .. malapit na ang christmas .. kaya mas lalong malamig simoy ng hangin .. :))
*krrrrinnnnn kriiiinggg" .
Yung cellphone ni Jay nag-ring ..
"Ahh hello? Nick? ohh .. Oo andito na kami sa airport ..kakalanding lang ng eroplano .. asan kna ? sige? .. babye" ..
"Uy Jay!.. Si nick yun? anu daw sabii?" ..
"Tinatanung na nya kung asan na tayo .. di daw nya macontact number mo eh.." ayy hanga pala .. naka flight mode parin yung cp ko ..
"Ahh ganun ba .. '
"Oo eh.. tara na ,.. hinitay na nya tayo eh .."
/Nick's POV/
Hmm .. excited na talaga akong makita sila .. I mean si Tracey lang pla xD
grabee! .. namiss ko talaga sya eh .. hmm asan na kaya yung mga yun?? .. hmm
naningin ningin muna ako sa paligidd ko .. siguro wala sila ,masyado dala .. baka kasi hindi mag-kasya baggage nila sa kotse ko eh ..
Ayun!! .. nakita ko na sila ! :)))) si Tracey ohhh.. ganda ganda parin eh ..
"Welcome to America!!!!!"
/Tracey's POV/
"Welcome to America!!!!!" .. sabay yakap sakin .. gulat ako dun ah? .. yieeeee .. nagblabush na ata ako ..>.<
____________________________________________________________
END OF CHAPTER TWELVE
___________________________________________________________
BINABASA MO ANG
Sa Pagputi ng Uwak
Teen FictionLove is patient, love is kind .. it conquers everything.. So ganun n ba tlaga ito kalala .. para ang isang taong nagngangalang Tracey . ay umaasa sa mahal nya for about 10 years,, opo isang dekada na! nasisiraan na ata sya ng utak . . . umaasa sya s...