Chapter 2
/Tracey's POV/
Andito na ako ngayon sa lobby winewelcome ko ang mga clients at ginanguide ko sila papunta sa sa room kung saan sila magmemeeting mamaya.. May dumarating na namng sasakyan kaya agad akong tumayo at sumalubong sa kanila.
"Pleasant morning to you sir . . .?"
"Oh my name is Mr. Nicolas Luzada" .. sabay abot ng kamay nya sakin..
"Oh.. wait .. you seem so familiar Mr. Nicolas Luza--- Oh! Nick! how are you?! Oh what a surprise! It's been a long time! "
"Oh Tracey! :D you look so wonderful! So you're working here?"
"Yep! about two years :) hmmm... you look great!"
"hahaha! well yeah! magtagalog na nga tayo hahaha :D"
"hahahaha :D ikaw naman kasi e :)"
"Kababalik ko lng ngayon galing ako sa states, nandito ako para ayusin yung business relations ng drug-manufacturing company na pinagtratrabahuhan ko,, balak daw kasi ng company namin na mag tayo ng branch dito."
"Oh! so natupad mo na yung pangarap mo na maging chemist? Nice!
"Yup, dati worker lang ako, e lagi na lng ako napro2mote ayun!"
"Tracey!" ... sinu yun? si Jay?.. nilingon ko.
"Oh ano?", si Jay nga..
"Bilissan m na mgsisimula na yung meeting."
"Oh, Nick kailangan mo na pumunta dun sa meeting. I guess we'll just talk sometime?"
"Oh yeah! sure :) See yah later EX" *chuckles*
AAAANUUU daww???? "EX" ? huwaaat! naalala pa nya yun.. ?? ex-boyfriend ko kasi si Nick nung Highschool e. pero nakuha pa nyang magbiro ng ganun... hahahaha :D nakakatawa lng talaga.. na balikan ang nakaraan :) ambabata pa namin nun e.
"EX?" O.o tanung ni Jay..
"OO.. hahaha :D siya si Nick yung ex-bf ko nung HS remember?"
"Huwaaat!!!?? siya si NICK? .. tadhana naman oh!"
"OO nga e hahaha.. :D akalain mo yun, magkrukrus pa pla landas namin? haaay buhay"
.. naglalakad kami ngayon papunta sa office namin . .
"Hindi ko siya nakilala, infairness .. he looks so elegant.. BIG TIME na! balikan mo na kaya :D" ... nasamid namn ako dun kahit wla akong iniinum..siniko ko nga.
"Anu kaba ?! hindi un ganun! .. nde ako mukhang pera na babalikan ng sya dahil big time na sya!!.. NO WAY! I'll just make good friends with him"
"Ito namang bestfriend ko oh! hindi mabiro... Siguro namn.. bibigyan mo sya ng chance kung makipagbalikan sya sau.. para makalimot kna jan kay REY" ... nag mood swing namn ako sa sinabi nitong BFF ko!.. nakakainis buti nga nalibang e .. kc nagkita kami ulit nung EX ko.. tapos papaalala na namn nya.. haaays..>:(
"oh! natameme ka namn jn? .. Tracey.. OPEN your eyes to the REALITY"
... nakakainis namn oh! ... baka mapaluha ako ng hindi oras ..
"Huy! si MARY Oh!!!" ... habang tinuturo ko ung left side namin, iniba ko na yung usapan wewsss,,
"Nasaaan?" paghahanap ni Jay.
"GOTCHA!!!! :P hanggang ngayon rin namn ah umaasa kaparin kay MARY di mo man aminin :P"
"Naku hindi nu! .. nde mo ako katulad! .. deny deny pa e.
"SUS! DENIAL.. kilala kita JAY!"
"Sa dinami-dami ko ng naging GF,, nakamove-on na ako" . .
"KFINE!.. niloloko mo lng sarili mo! che!" .. pangiismid ko saknya...
/Jay's POV/
Haaay, hindi ko parin tlaga maikakaila sa sarili ko, hindi ko parin makalimutan si Mary, sya yung crush ko nung HS pa.. magkasabay kami nun ni Tracey sa Rey nya, haaay, matagal ko ng pinapangaralan ko ung bestfriend ko.. samantalagang yung sarili ko, hindi ko magawang pagsabihan.. haaays.. TAMA kayo iniisip nyu.. parehas kami ng BFF ko!.. tinatago ko lng to matagal na.. nagpapaiba-iba ako ng GF na nagbabakasakaling mahanap ko ang isa sa kanila na magpapaligaya sa akin, kaya naiintindihan ko si Tracey kasi ... kung anuman ang pinagdadaaanan nya .. ayy siya ring pinagdadaanan ko ngayun ..
_____________________________________________________________________________
END OF CHAPTER TWO
_____________________________________________________________________________
BINABASA MO ANG
Sa Pagputi ng Uwak
Novela JuvenilLove is patient, love is kind .. it conquers everything.. So ganun n ba tlaga ito kalala .. para ang isang taong nagngangalang Tracey . ay umaasa sa mahal nya for about 10 years,, opo isang dekada na! nasisiraan na ata sya ng utak . . . umaasa sya s...