Closer

2 0 0
                                    

3rd day pa lang ng klase pero feeling ko kalagitnaan na ng school year. Dami kasing school works. Nakakapagod. Aish, bakasyon na lang ulit but sadly matagal- tagal pa mangyayare yon.

Second subject namin ngayon which is Math at teacher namin si Mr. Niantes. Okay, inaamin ko hindi ako magaling sa math at laging nakukuha kong grade sa subject na 'to ay between 83- 88 but since I'm aiming for a high grades ngayong taon o buong highschool years, kailangan kong bigyan ng attensyon to. sigh*. 

Katabi ko pa rin si Adeline. Hindi siya talkative gaya ng iba and I'm happy about it. Hindi na ko mahahawaan ng kadaldalan ngayon.

"Okay Isaac since kakapasok mo lang kahapon may bago kang seating arrangement. I think mas bagay ka doon sa tabi ni Dylan".

Aish. Buti na lang at hindi ko nakatabi yon otherwise... Nevermind

It was almost dismissal. One subject na lang. Hinintay namin yung teacher namin pero wala. Makakapag pahinga din. I was about to sleep ng may narinig akong sigaw. Tinignan ko kung saan galing at tama nga ang hinala ko si Isaac nga. Aish that idiot. Dinedma ko na lang pero sumigaw ulit siya at sinabi yung pangalan ko. "Bella!! Ang panget mo!! Hahaha" sabi niya habang nakatingin sa akin at nagsmirk. Aba hinahamon talaga ako nitong kumag na 'to. Papatol sana ako pero naisip kong wag na. Being a stubborn person kailangan kong ideadma 'to. Im a little pissed off pero hinayaan ko na lang. Natulog ulit ako nang may kamay na bumagsak sa lamesa ko.. "I'm up! Sorry mam" mahiya kong sinabi pero tumingala ako at nakita si Isaac with a smirk.

"Anong problema mo? Alis dyan! You're pissing me off!" iritado kong sinabi. May narinig akong nagbubulungan habang yung iba naka nganga. "IDIOT!" sigaw ko habang nakatingin pa rin sa kanya.

"Woah. Beastmode ka kaagad. Hahaha. Ano nga palang apelyido mo? he said in a joking mode. 

"Seryoso ka ba. Pagkatapos mong mang asar, magtatanong ka ng ganyan. Alis! Matutulog ako!"

"Okay. Titignan ko na lang yung apelyido mo sa listahan. Hahaha"

"Wait what!?" I said while chasing him. Nung nakuha ko yung polo niya, bigla siyang napaharap sa akin at nag-smirk. Nakakairita na talaga to. Biglang kung binitawan yung polo niya at napansin kong maraming tao ang nagtitinginan sa aming dalawa. Tinulak ko kaagad siya at pumunta sa upuan ko. "Bahala ka sa buhay mo.. Tch. IDIOT!" I said while laying my head on my table.

Isaac's POV

Geez. Anong problema niya? I'm just having fun. Then suddenly it hit me. Isabella Clarkson. Yari ka sa akin.

Tinitignan ko lang siya habang natutulog siya. Oo, cute siya lalo na kung naiinis. Para siyang baboy na namumula dahil sa inis. Hahaha. Paano kaya kung mafall siya sa akin? Nice playboy pa naman ako despite sa looks mukha akong matino.. Kukulitin ko to ng kukulitin hanggang sa mawala yang pagiging stubborn niya.

Tsk. Napaka imposible naman yung mga ganyang mga babae. Tahimik. Tch. I'll show her. Pero it's to soon. Kalagitnaan ng buwan na to. 

FROM THE STARTTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon