NOW YOU KNOW

1 0 0
                                    

Time skip...

1 month before periodical exam namin. Ang dami na namang projects. Syempre may school ba na hindi nagbibigay ng project lalo na kung malapit na exam?? Syempre wala. Aish, pero okay to. Okay na okay dahil mas matataasan ko pa yung grades ko at makaka- sama pa ko sa top.. TOTAL YES!

Tutal wala naman kaming teacher at onti na lang ng gagawin kong projects.. I decided na magpahinga na muna.. I rested my head on the surface of the table, patulog na sana ako kaso may tumawag ng pangalan ko... Hinanap ko kung saan galing yung tumawag sa akin at ayon napatingin ako kay Aria; she's shaking her hand and she's telling me to come there.

I did what I was said at umupo sa tabi niya. Nakapabilog yung buong kaibigan niya including her bestfriend which is me by the way. No offense. 

"Aria. Uhm. Anong meron dito?" I asked. Pero imbis na boses niya yung maririnig ko, boses ni Isaac ang narinig ko.

"Manahimik ka na nga lang nguso!!" he said annoyingly. Okay. Nakaka- irita ha. Pinapunta ako dito ni Aria tapos sisigawan mo pa ko. Sarap hampasin pero dahil dito sa stubborn image ko. I just shrug it off. 

Tinignan niya ko tapos hinatak niya buhok ko. Binitawan niya kaagad at nang- asar. Hinabol ko siya sa buong room at napansin kong pinagbubulungan kami ng mga kaklase namin kaya bumalik na lang ako sa tabi ni Aria.

"Buti na lang tinigilan mo yang paghahabol mo sa kanya." bulong sa akin ni Aria. I whispered back saying "I just.. I dont want others to think na may crush ako sa kanya or etc.".. She just nodded and introduced the game na lalaruin namin. And as expected JACKSTONE WITH A PENALTY OF TRUTH OR DARE. Hindi ako kinabahan kasi lagi ko namang pinipili ang truth kaya okay lang.

We played for almost 2 hours dahil sa dami naming naglalaro. I'm watching Aria, Xandra, Jan, Emma playing at ang masasabi ko lang ay ang galing nilang maglaro... At the end of the game, si Xandra ang nanalo. Hanep! I cant blame her. Ngayong taon lang ako nakapag- laro pero namamaster ko na yung iba.. We received our penalties. Aria chooses truth; Xandra suddenly asks her kung sino ang crush niya. Sabi niya wala daw. Sabagay mukha naman siyang hindi interesado sa mga lalake kaya no doubts. Sunod si Emma at pinili niya yung truth; Xandra asks her the same question then she shouts out Isaac's name. Namumula siya. Hahaha. Anyways, sunod na si Isaac kups. Aish. Pinili niya yung dare at habang nag- iisip si Xandra ng idedare niya sa kanya. Napatingin sa akin si Xandra which makes me gulp.

Tinuro ako ni Xandra then shouted Isaac's dare. 

"Slow dance with Bella sa harapan! For 10 minutes!!"

Aish. This girl hay nako. I sighed then a shadow appeared infront of me.

"Wag mo na kong titigan baka matunaw ka. Halika na! Let's do this stupid dare" he said annoyingly. I let out a sigh then stand up and head towards the front.

A music has been played. It's, it's. Got to believe. My favorite. Aish. Next time hindi na ko magsasbi sa kanila ng mga paborito ko.

He holds my hand then started dancing. I quickly responded. I was nervous. I know I act like a tomboy pero I THINK IM FALLING IN LOVE dito sa kupal na to. Buwisit! Kahit hindi ako marunong mag slow dance.. I tried my best para lang matapos tong dare na to. We both looked into each other's eye then I hid my face para lang hindi niya kong makitang namumula. Oo na! Isaac Stanford! Nafall na ko. Tigil na!!

He looks into his watch tapos binitawan niya ko.

"10 minutes dare done!" he shouted then looked at me with a smirk. 

Bumalik kami sa pwesto namin at ayon. Pinag- aasar kami ng mga ibang kaklase namin. I admit. I'm blushing hard red. I looked away from them then calm myself. Humarap ulit ako sa kanila then we continued the truth or dare.. It was finally my turn. Xandra made me choose between truth or dare. I shouted Truth proudly.

"Truth ha. Hahaha. Sino crush mo dito?" she said while smirking.

Dahil napaka- honest ko, sinabi ko yung pangalan ni Isaac then I caught him staring at me. Shit! I shouldve known. Dapat pala nag doble isip ako. 

"Weh? Hindi nga? Hindi ka nagbibiro ha?" he said while trying to calm down because of his excitement. I just nodded then gave him a weak smile.

Isaac's POV

Hindi ako makapaniwala. Crush pala ko ni Bella. Nababakla ako ngayon. Haissss!! Kinikilig ako pero disappointed at the same time. Kung kailan na fall na ko sa bestfriend niya, I mean Aria tsaka pa nagkaroon ng chansa na malaman ko to. Hindi halata sa kanya. Hays. I'll just stick to the plan na magiging cold hearted ako except kay Aria kasi.....

Isabella's POV

After that stupid game. Ang bait sa akin ni Isaac but at the same time cold. Hays. Bakit ko pa kasi sinabi. Ngayon alam na alam niya. Wala na kong magagawa. Wait! Alam ko na. Hahaha


FROM THE STARTTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon