The start

1 0 0
                                    

Isaac's POV

Narinig ko lahat ng pinag- uusapan nila Dylan and for somehow I felt happy. Pero bakit ganon? Oo aaminin ko, naging crush ko si Bella dati pero eversince na naging makulit siya. Nawala na kaagad. Na turn- off ata ako sa kanya pero ang cute niyang tignan. Hayy!! Stop.. Iba na lang wag na si Bella. Basta alam kong masaya ako dahil hindi niya talaga crush si Dylan.

.............................

Uwian na naman. Kada- uwian na lang lagi kong naiisip yung ginawa ko kay Bella. For somehow I felt happy pero at the same time ashamed. Pano ba naman kasi hinatak ko siya papuntang 7/11. Nakita ko lang siyang naglalakad ng may earphones tas ganon na yung nangyari sa akin. Ano bang tumama sa akin nung araw na yon!?

Isabella's POV

"Uwian na! Bye Emma, Aria, Janella at Dylan. Bukas ulit ha." I said with a smile on my face while going out of the school. As usual. Ginawa ko yung routine ko. Lalabas yung earphone at phone, tapos papatugtog. Wala namang nagbago sa routine na yon...

Habang naglalakad ako nakita ko si Isaac. Gusto ko sanang lapitan pero natandaan ko. Iniiwasan ko nga pala siya. Nakita ko siyang tinatadyakan yung mga bato sa harapan niya. aish ang weird. I shrug it off.. Malapit na ko sa bahay namin ng nakita ko si Xandra. Nilapitan ko siya then she gave me a questioning look. Pandak siya pero ang cutie niya despite the nose.. Ang sarap kurutin!

"Uy Xandra. Saan punta mo?" I ask nervously because even though we've talked before, it wasnt that long enough.

"Hey Bella. Ano uhhmm. Pauwi na ko, dire- diretso lang."

"Ahhh. Ako rin. Kaso 1 bahay na lang naman."

"Ahh k. Sige uwi na ko. Ay oo nga pala! Sabay tayong mag-recess bukas kung pwede ka??"

Hindi na ko nagdalawang isip and I nodded with a smile on my face. "Sure. Kaso pwede bang kasama sila.....

I was cut off because a hand just appeared at nowhere covering my mouth. Biglang lumapit sa akin si Xandra at pinalo yung kamay na nasa bibig ko. Kinurot ko yung kamay niya at binitawan niya kaagad.

"Araaayyy! WTH woman? Anong gusto mo?" the man who covered my mouth asked.

"Teka nga lang sino ka ba?". Lumingon ako at nakita si Isaac. I pushed him away then thanked Xandra.. Paalis na sana ako kaso may kumuha ng kamay ko. I freed my hand then go straight to my home ng hindi lumilingon para makita yung reaction nung mokong yon.. Nakaka buwisit. Nilalayuan ko na nga eh. Kailangan ko bang ipa- intindi sa kanya yon?

..............

...............

Nasa classroom na ko and yes pani- bagong araw at pani- bagong kakulitan na naman ang magaganap. I was reading my book as always. I couldnt stop reading this. It's just fun and romantic too... May narinig akong sumalpok kaya tumingin ako sa pinto at nakita si Isaac. Nilapitan niya sila Aria tsaka si Marianne. Then all of a sudden they laughed tapos nakisama sila Samson, Dylan, Liam, Grayson at Ethan sa usapan; and I'm totally pissed off. For somehow I felt disappointed and jealous seeing them especially Aria at si Isaac... Wait what. Imposible yon!!  Hindi pwede noh. Ayoko magka- gusto sa kupal na 'to.

FROM THE STARTTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon