I'll be there.. Always
After that incident, we never talked nor face each other. It became a total awkward break for us. It's hard to left out. Hay nako. Sana pala hindi ko sinabi sa kanya pero buti na lang may nasabihan ako. Naiabas ko na lahat ng gusto kong sabihin kay Skyler.
"Ms. Clarkson. Hello?? Nakikinig ka ba?" sabi ni Mrs. Acorda.
I quickly bowed and apologize.
"Next time, please pay attention"
I nodded then listened to her.. I was just listening nang biglang may nangalabit sa akin. Tinignan ko si Dylan na tumatawa ng mahina. I gave him a questioning look then ask him what's wrong.
"Makinig ka kasi kay Mam. Kanina ka pa nakatulala dyan eh." he said then give a chuckle.
I smiled at him annoyingly then listen back to Mrs. Acorda. Kanina pa pala ako nakatulala. Aish. Bakit kasi puro si Skyler at Isaac iniisip ko. Hay nako.
"Okay class dismissed"
Nagulat na lang ako sa pag- dismiss ni Mrs. Acorda. How long? Kanina pa ba ko tulala? Nakatulala pa rin ako ng biglang may kumalabit sa kin. Lumingon ako at nakita sila Aria.
"Halika na tulala girl. Recess na tayo"
I nodded and let out a little chuckle. I grabbed my lunch bag then go to the garden with them. I was quiet all day. What happened to me?
"Hey Bella. Anong nangyare sayo? Bakit kanina ka pa tulala? sabi ni Dylan.
"Marami lang iniisip. Dont worry" I said and gave them a small smile then eat again my food na nakatulala pa rin.
"Aww okay. Sabihin mo lang sa amin kung may problema ka.. Nandito naman kami sa tabi mo eh." Emma said while doing a punch. It was quite funny actually.
I gave them a small smile then shouted FIGHTING...
........................................
"Ano ba meron sa school na 'to at wala na namang tayong teacher?" sabi nila Madison at Josh.
Oo nga? Ano ba talaga meron dito? Aish. I should just read my book.. Nilabas ko yung libro ko about Gods. Nakalapag lang siya sa lamesa habang binabasa ko at kumakain ng pizza. Ang sarap talaga!! I was reading it page by page analyzing the whole story itself then suddenly may nag sarado nung libro using by it's hand. I look up at nakita ko si Dylan. Kinuha niya kaagad yung kamay ko then dragged me out of the room. I was really pissed off. Pumunta kami ng garden at pinaupo niya. I obeyed him. I sit up and impatiently ask kung anong meron dito.
"Basta. Makikita mo rin" he said with a big smile in his face.. Okay weird. I was giving him a questioning look while waiting for him to do something. Suddenly, bigla siyang sumigaw at naglabasan sila Lucas at Samson na may hawak na flowers at banner; pinatayo ako ni Dylan. I obeyed him then he kneeled. I gave him a questioning look.
"Isabella Clarkson. I want to be your bestfriend. But can we level it up? Not as a friend but as your boyfriend?" he said sincerely.
I dont know what to say. I mean, I know that he's my bestfriend but as long as I'm concerned, I dont want to hurt my feelings pero ayoko rin ipagpilitan ang gusto niya. Aish pano ba 'to?
Isaac's POV
"Aria. Nakita mo ba si Bella at si Dylan?"
"Nakita ko sila sa school garden kanina. Bakit mo naman natanong?"
Hindi na ko naka-sagot kaya tumakbo ako papuntang school garden. Alam kong may gusto si Dylan kay Bella since first day. Love at first sight. Aish. Hindi ako papayag.. Kaibigan ko si Dylan pero hindi dapat mangyare to.
Nakapunta na ko ng school garden at nakita kong nagyakapan sila. That's it. I'm to late. I saw them breaking the hug tapos umalis si Bella. Sumunod ako sa kanya ng pasikreto habang umiiyak. Ano bang nangyayare sa akin?
BINABASA MO ANG
FROM THE START
RomanceHindi na babalik... Wala nang babalikan.. A girl named Isabella Clarkson has been transferred to a new school called " Montevilla Specta High". Lumipat siya dito para magbagong-buhay at kalimutan ang lahat ng msasakit na alaala ng nakaraan. Matino t...